VKSND huyện Bình Chánh xin lỗi 3 thanh niên bị bắt oan sai

Lê Khánh 13/04/2017 08:00

Chiều 11/4, đại diện 3 cơ quan tố tụng ở huyện Bình Chánh (TP HCM) đến xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) xin lỗi 3 người bị oan sai là Trần Văn Uống, Ong Văn Sệt và Khưu Khánh Sỹ bị Công an bắt và bị VKSND huyện Bình Chánh truy tố về tội Cướp tài sản.


Theo hồ sơ tố tụng luận tội: Khoảng 22h ngày 5/12/2012, trong lúc nhậu tại nơi làm việc, Uống rủ Sỹ và Sệt ra đường Trần Đại Nghĩa chặn xe người đi đường để “xin tiền” mua bia nhậu tiếp.

Ngày 10/12/2012, Công an huyện Bình Chánh khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi Cướp tài sản đối với Trần Văn Uống, Ong Văn Sệt và Khưu Khánh Sỹ.

Ngày 15/7/2014, TAND huyện Bình Chánh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần một vụ án. Mặc dù diễn biến phiên tòa và chứng cứ không thống nhất nhưng VKS Bình Chánh vẫn cương quyết đề nghị HĐXX tuyên mỗi bị cáo 7-8 năm tù về tội danh “Cướp tài sản”.

TAND huyện Bình Chánh cho rằng Uống và Sỹ là cướp chưa đạt do chưa gây hậu quả và không thu được hung khí. Từ đó tòa tuyên phạt Uống và Sỹ 1 năm 7 tháng 9 ngày tù, bằng thời gian tạm giam và thả tự do ngay tại tòa.

Ngày 20/9/2014, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm tuyên hủy để điều tra, xét xử lại vì những vi phạm nghiêm trọng.

Quá trình điều tra lại, Sệt bị Công an Bình Chánh bắt cùng hành vi với hai người bạn là Uống và Sỹ. Cuối năm 2015, VKSND huyện Bình Chánh tiếp tục ra cáo trạng truy tố Uống, Sỹ và Sệt tội “Cướp tài sản”.

Sau đó, TAND huyện Bình Chánh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2. HĐXX sau đó đã hoãn vì vắng mặt Sỹ và người bị hại Phan Thanh Quyền. Tháng 5/2016, Sệt được tại ngoại điều tra nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lúc này, ở huyện Bình Chánh xảy ra vụ “lùm xùm” về vụ quán “Xin Chào”. Các cơ quan báo chí phanh phui ra và phát hiện Công an Bình Chánh có dấu hiệu bắt người oan sai đối với Sệt, Sỹ và Uống.

Ba thanh niên này sau đó làm đơn khiếu nại, kêu oan gửi khắp nơi. Đến tháng 12/2016, Uống, Sệt và Sỹ được VKSND huyện Bình Chánh đình chỉ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VKSND huyện Bình Chánh xin lỗi 3 thanh niên bị bắt oan sai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO