Vòng 3 V-League 2017: Nóng bỏng những trận derby

Gia Phong 18/01/2017 08:45

Thật trùng hợp khi tại vòng 3 chiều nay, cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có những trận derby “toé lửa”. Những cuộc chạm trán này hứa hẹn sẽ tạo nên một vòng đấu hấp dẫn và kịch tính.

Vòng 3 hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn.

Những trận đấu “nóng”

Cụ thể, tại phía Bắc là trận derby vùng Đông Bắc Bộ giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh trên sân nhà Lạch Tray. Đây là một trong những trận đấu sẽ nóng cả trên khán đài lẫn dưới sân. Ở vòng 1, sân Lạch Tray đã nhận án phạt 20 triệu đồng do CĐV đốt pháo sáng. Nếu BTC sân tiếp tục để xảy ra sự cố này, Hải Phòng có thể sẽ phải đá sân trung lập trong những trận đấu tới.

Dưới sân, Than Quảng Ninh và Hải Phòng đều đã có 1 chiến thắng sau 2 vòng đấu. Cả 2 đội đang cho thấy mình bắt đầu “nóng máy” ngay ở giai đoạn đầu mùa giải.

Vào miền Trung là trận derby Quảng - Đà giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Quảng Nam đang cho thấy họ là đội bóng có thể tạo nên những bất ngờ ở giải đấu năm nay. Mới ở vòng trước, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đánh bại đương kim vô địch Hà Nội FC, nên các cầu thủ đang rất tự tin, hưng phấn. Đối thủ của Quảng Nam dù là SHB Đà Nẵng được đánh giá rất cao, nhưng nếu tiếp tục có một lối chơi hợp lý, tận dụng lợi thế sân nhà, Quảng Nam hoàn toàn có thể giành thêm 3 điểm làm vốn.

Trận derby được chờ đợi nhất tại vòng 3 V-League chính là cuộc đọ sức giữa Sài Gòn FC và TP HCM trên sân Thống Nhất. Tiêu chí “đá đẹp và đá sạch” được cả đôi bên đưa ra, thêm nữa sự gay cấn từ trong hậu trường, hứa hẹn đây là trận cầu tâm điểm ở vòng 3.

Ngay trước trận đấu, phía Sài Gòn FC (được xếp là đội chủ nhà) tuyên bố sẽ không mở cửa phòng thay đồ tiền tỷ của tân binh TP HCM. Đáp lại, đội bóng của Công Vinh khẳng định mình sẽ có những “chiêu” để kéo khán giả đến sân ủng hộ cho mình.

Con gà tức nhau tiếng gáy, sự xuất hiện của 2 đại diện ở cùng một thành phố đang tạo nên bức tranh bóng đá khá thú vị tại Sài thành. Xét về chuyên môn, nếu đặt lên bàn cân, Sài Gòn được đánh giá cao hơn khi họ vừa có 2 chiến thắng liên tiếp.

HA Gia Lai không còn sức hút?

Ở lần đầu lên chơi V-League ở mùa giải 2015, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... đã tạo nên những cơn sốt trong bất cứ lần nào xuất hiện trên sân, dù là buổi tập, sân nhà hay sân khách. Thế nhưng, sau 2 năm, thương hiệu HA Gia Lai đã ít nhiều không được quan tâm như trước. Đặc biệt là ở mùa trước đội bóng phố Núi chia tay 3 trụ cột ra nước ngoài thi đấu, khiến HA Gia Lai trở nên yếu ớt, suýt xuống hạng.

Năm nay, Công Phượng, Tuấn Anh sau 1 năm “du học” ở Nhật Bản đã trở lại Việt Nam, nhưng cơn sốt của họ đã trở thành hoài niệm.

Hôm nay, HA Gia Lai sẽ làm khách trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy và lần này lại có mặt tiền đạo Công Phượng. Sau khi trở lại thi đấu tại V-League, Công Phượng vẫn được người hâm mộ kỳ vọng và sự xuất hiện của anh hy vọng sân Hàng Đẫy sẽ lại đầy ắp khán giả. Thế nhưng, thực tế cho thấy HA Gia Lai đã không còn sức hút và sự có mặt của Công Phượng cũng không thể giúp biến Hàng Đẫy thành “chảo lửa” như kỳ vọng. Theo lãnh đạo CLB Hà Nội, đã gần sát ngày thi đấu của 2 đội nhưng hiện tại vẫn chưa thấy phía phía Hội CĐV HAGL đặt mua vé. Điều đó nghĩa là không có nhiều CĐV HA Gia Lai mua vé, kiếm vé không khó nên họ cũng không cần nhờ tới sự giúp đỡ của ban tổ chức chủ nhà.

Không còn là tâm điểm chú ý, nhưng sức ép với HA Gia Lai vẫn rất lớn, nhất là sau khi họ có màn trình diễn không thuyết phục tại hai vòng đấu vừa qua (thua cả 2 trận). Đặc biệt Công Phượng vẫn đang rất nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình. Anh cũng chưa một lần “khai hoả” ở mùa giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 V-League 2017: Nóng bỏng những trận derby

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO