Vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam – Jordan: Chủ nhà gặp khó

Khánh Vy 13/06/2017 08:00

Tiếp Jordan trên sân Thống Nhất (TP HCM) chiều nay 13/6, thầy trò Hữu Thắng sẽ khó “gây sốc”. Nhìn vào thành phần của tuyển Việt Nam, giới chuyên môn không khỏi ái ngại.

HLV Hữu Thắng và HLV Abdulla Ahmed Khalfan trong buổi họp báo.

Khách quyết giành 3 điểm

Kể từ khi đặt chân tới Việt Nam, BHL Jordan gần như giữ bí mật tuyệt đối với các phương tiện truyền thông nước chủ nhà. Chỉ đến buổi họp báo trước trận hôm qua 12-6, HLV trưởng đội tuyển Jordan Abdulla Ahmed Khalfan mới chính thức tuyên bố mục tiêu của đội bóng mình là giành trọn 3 điểm.

Đánh giá về đội chủ nhà, ông Abdulla Ahmed Khalfan cho biết: “Chúng tôi có xem băng hình trận Việt Nam hòa Afghanistan 1-1 ở trận mở màn. Tuy nhiên, kết quả trên không quan trọng bằng màn trình diễn mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu với chúng tôi. Đây chỉ mới là vòng loại, nên chúng tôi sẽ không tấn công phủ đầu để giành chiến thắng mà sẽ chơi kiên nhẫn và tôn trọng đối thủ. Vì đội tuyển Việt Nam rõ ràng cũng muốn có ba điểm và sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để có thể giành chiến thắng. Do đó, đây sẽ là trận đấu khó khăn cho đội tuyển Jordan. Và kết quả chỉ được định đoạt sau 90 phút”.

Trước những nghi ngại về việc các học trò của mình phải thi đấu trong tháng ăn chay Ramadan, ông Abdulla Ahmed Khalfan nói: “Thực tế, thi đấu trong tháng chay Ramadan không phải điều kiện lý tưởng cho các cầu thủ Jordan. Nhưng chúng tôi phải tuân theo quy định của AFC. Chúng tôi đã quen với chuyện này. Điều quan trọng là các cầu thủ Jordan cần cố gắng và quyết tâm hơn nữa khi bước vào thi đấu để giành kết quả tốt nhất”. Theo đội trưởng Amer Shafi, 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam là rất quan trọng để Jordan có thể lọt vào vòng chung kết.

Chủ tự tin

Từ ngày tập trung (5-6) để chuẩn bị cho trận gặp Jordan, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi thiếu vắng 11 cầu thủ do chấn thương và bận thi đấu bù V-League. Thêm nữa là thời tiết tại TP. HCM như không ủng hộ. Tất nhiên, HLV Hữu Thắng cho biết, không thể lấy những vấn đề kể trên để biện hộ cho công tác chuẩn bị cho trận đấu với Jordan. Chúng ta phải biết vượt qua mọi khó khăn để hướng đến kết quả tốt trước đội bóng Tây Á.

Nói thì nói vậy, nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ đều bày tỏ sự lo lắng với thầy trò HLV Hữu Thắng. Đội tuyển mới chỉ có duy nhất trận đá tập thua CLB TP HCM 2-3 trong hoàn cảnh thiếu gần một đội hình.

Dù dành sự tôn trọng cho đối thủ được đánh giá mạnh hơn đội tuyển Việt Nam, nhưng HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng vẫn tự tin toàn đội sẽ cố gắng để có được kết quả tốt.

Nhiều người lo ngại lo ngại ở lần tập trung này, đội tuyển Việt Nam thiếu hẳn một thủ lĩnh. Khu vực giữa sân có hai cầu thủ giàu chất sáng tạo như Xuân Trường và Tuấn Anh nhưng để trở thành thủ lĩnh thực sự điều phối cách chơi, cùng chỗ dựa tinh thần cho đồng đội gần như không có. Tuấn Anh chơi rất mờ nhạt trong trận giao hữu với TP.HCM vừa qua, còn Xuân Trường thì đã quá lâu rồi không được thi đấu.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng nghĩ khác và ông tin rằng sự có mặt của bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường là chìa khóa giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ trong trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019: “Chúng ta đã nhìn nhận được trình độ của Tuấn Anh, Xuân Trường, đã nhận thức được khả năng, chiến thuật, kỹ thuật của họ sau một thời gian dài. Đặc biệt, Xuân Trường rất thành công khi sang thi đấu ở Hàn Quốc.

Sự trở lại của họ rất tốt với đội tuyển Việt Nam và U22 trong tương lai. Tôi nghĩ nếu Tuấn Anh, Xuân Trường cộng với những cầu thủ thu hồi bóng tốt như Huy Hùng hay Hoàng Thịnh, chúng ta sẽ có sự vững chắc trong phòng ngự và sáng tạo trong tấn công”.

Cuộc đối đầu với Jordan là thử thách lớn của đội tuyển Việt Nam khi đối thủ là đội mạnh của châu Á. Nhưng HLV Hữu Thắng vẫn rất tự tin: “Chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi và cầu thủ sẽ xây dựng chiến thuật để hạn chế điểm mạnh của họ. Đội tuyển Việt Nam có chút lợi thế sân nhà, chúng ta được báo chí và người hâm mộ ủng hộ và sẽ cố gắng nhập cuộc thật tốt”. Cùng chung quan điểm, đội trưởng Văn Quyết đã bày tỏ “dù như thế nào đi chăng nữa chúng tôi cũng sẽ chiến đấu hết sức mình để có được kết quả tốt nhất trước Jordan...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam – Jordan: Chủ nhà gặp khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO