Vụ CLB Tình Người: Nạn nhân gửi thư cảm ơn báo Đại Đoàn Kết

Minh Thư 16/04/2021 19:13

Sau loạt bài điều tra độc quyền của báo Đại Đoàn Kết về hoạt động của CLB Tình Người, rất nhiều cựu thành viên của CLB này đã gửi thư cảm ơn tới tòa soạn vì đã giúp họ nhận thức rõ bản chất, mánh khóe của tổ chức này.

Nhiều người từng tham gia CLB Tình Người gửi thư cảm ơn báo Đại Đoàn Kết.

Trong thư gửi tới báo Đại Đoàn Kết, rất nhiều cựu học viên của CLB Tình Người - những người tự nhận là nạn nhân của CLB Tình Người đã gửi lời cảm ơn về loạt bài phóng sự độc quyển “Vén bức màn bí ẩn tại CLB Tình Người" do Đại Đoàn Kết đăng tải.

Thông qua loạt bài này, những người đã từng tham gia CLB Tình Người có cơ hội chia sẻ và lên tiếng về các hoạt động tuyên truyền tư tưởng đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, có dấu hiệu trái pháp luật của CLB Tình Người, một câu lạc bộ hoạt động dưới màu sắc tâm linh dẫn dắt con người vào con đường mê tín dị đoan.

Những độc giả cũng bày tỏ lời cảm ơn vì báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh những hoạt động của một "tổ chức" công khai tồn tại đến 10 năm với quy mô hơn 100.000 học viên, khiến không ít người lệch lạc về tư tưởng, mê tín dị đoan, rơi vào vòng xoáy của tâm linh, sự ám ảnh không nhỏ và cuối cùng là phải trả nợ "tạo phúc" bằng tiền bạc.

Việc tham gia vào CLB Tình Người có thể coi là một biến cố lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, rất nhiều người phải trải qua một quãng thời gian dài để có thể tái hòa nhập lại với cuộc sống.

Vì vậy, những độc giả này mong muốn các cơ quan báo chí nói chung và báo Đại Đoàn Kết nói riêng tiếp tục đưa thông tin chính xác và kịp thời để giúp cảnh tỉnh nhiều người đang tham gia CLB Tình Người sớm thoát khỏi tổ chức lợi dụng tâm linh để trục lợi này.

CLB Tình Người tại cơ sở 68 Dương Đình Nghệ đã treo biển "dừng hoạt động".

Cũng theo lời những độc giả này, mặc dù cơ quan chức năng đã có những xác minh ban đầu với nội dung CLB Tình Người có dấu hiệu hoạt động mê tín dị đoan, đồng thời, nhiều cơ sở của CLB này đã phải đóng cửa, di chuyển đi điểm, đóng hotline trước áp lực của dư luận; tuy nhiên những người đứng đầu của CLB Tình Người vẫn kêu gọi thành viên về các nhóm, nhánh, khu vực để lập các chi hội tại địa phương nhằm mục đích "truyền đạo".

Do đó, họ mong muốn, báo Đại Đoàn Kết với vai trò là cơ quan Trung ương của MTTQ Việt Nam, sẽ sâu sát đến cùng sự việc, để cảnh tỉnh đến những người đang có ý định tham gia CLB này, tránh bị lôi kéo vào những hoạt động mê tín dị đoan, tránh "tiền mất tật mang".

Những người này cũng bày tỏ mong mỏi các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm làm rõ những dấu hiệu vi phạm đã tồn tại trong suốt một thời gian dài tại CLB này và xử lý vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó có việc nhập nhằng thu chi tại CLB này, "pháp bảo" được những người đứng đầu CLB Tình Người sử dụng để tuyên truyền những tư tưởng, quan điểm đi ngược lại thuần phong mỹ tục của người Việt.

Nhóm nạn nhân của CLB Tình Người cũng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc "mua bán" hàng trăm ngàn bộ đồ đồng thờ cúng có trị giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng nhưng không có bất cứ một hoá đơn hợp lệ, hoạt động quyên góp tiền để làm từ thiện có hợp pháp và được sử dụng đúng mục đích hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ CLB Tình Người: Nạn nhân gửi thư cảm ơn báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO