Vụ đào trộm hài cốt đòi tiền chuộc ở Thái Bình: Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp nghi phạm

Duy Hưng 24/10/2022 22:03

Liên quan vụ việc “đào trộm hài cốt cha, đòi con chuộc 300 triệu đồng", xảy ra ngày 20/10 ở tỉnh Thái Bình Đại Đoàn Kết Online đã thông tin trong chiều 24/10, tối cùng ngày Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 22/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy ra Quyết định khởi tố vụ án “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” quy định tại Điều 319, Bộ luật Hình sự.

Ngày 23/10, đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Công Nho, 50 tuổi, trú tại xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Qua đấu tranh, bước đầu Nguyễn Công Nho khai nhận do nợ nần về kinh tế, Nho đã đào mộ, giấu hài cốt ông L.S.T. ở cánh đồng thôn Bạch Sơn, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy với mục đích để đòi tiền chuộc hài cốt của người nhà ông T..

“Hiện Công an tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy phối hợp các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Công an tỉnh Thái Bình cho biết.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường trong đêm.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, mới đây, bà Q. (trú thôn 3 An Định, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy) nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo hài cốt bố chồng bà là ông L.S.T., mới mất cách đây hơn 1 tháng, được an táng hài cốt ở nghĩa trang thôn 3 An Định đã bị đào trộm. Muốn "chuộc" lại gia đình bà Q. phải chi 300 triệu đồng, nếu không chi tiền hài cốt ông T. sẽ bị tiêu hủy.

Sau khi nhận được tin nhắn đe dọa trên, gia đình bà Q. đã ra nghĩa trang của thôn kiểm tra thì thấy đúng là mộ của ông, cha đã bị kẻ nào đó đào bới, lấy đi tiểu quách chứa hài cốt. Sự việc sau đó được gia đình bà Q. trình báo Công an xã Thụy Văn và Công an huyện Thái Thụy. Công an huyện Thái Thụy sau đó đã báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Thái Bình.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình sau đó đã họp khẩn, lập chuyên án, giao Đại tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng của Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng An ninh mạng & Công nghệ cao... phối hợp với Công an huyện Thái Thụy triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định, truy tìm, bắt giữ thủ phạm.

Đến tối muộn ngày 23/10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án đã xác định được Nguyễn Công Nho, người trú cùng thôn 2 An Định chính là thủ phạm vụ việc gây rúng động dư luận ở địa phương, thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp người này.

Công an tỉnh Thái Bình sau đó đã hoàn tất các thủ tục, bàn giao bộ hài cốt trước đó đã bị Nho đánh cắp cho gia đình bà Q. lo việc an táng lại.

Hài cốt của người đã khuất được cơ quan Công an bàn giao lại cho gia đình. Ảnh: Báo Lao động.

Láng giềng của bà Q. cho hay, Nho không chỉ là người cùng thôn mà vợ chồng Nho còn cùng trang lứa và là bạn học cùng với bà Q. Khi biết Nho là người thực hiện hành vi táo tợn, “thất đức” trên, họ rất bất bình, phẫn nộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đào trộm hài cốt đòi tiền chuộc ở Thái Bình: Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp nghi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO