Xây dựng xã Suối Tiên thành điểm sáng về đảm bảo ATGT

Hải Lộng 19/07/2016 14:49

Sáng ngày 19/7, Đoàn công tác của Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, do đồng chí Trần Anh Tuấn - Phó Trưởng ban Phong trào làm Trưởng đoàn, cùng với Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã đi thăm và làm việc với xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Xây dựng xã Suối Tiên thành điểm sáng về đảm bảo ATGT

Ông Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Suối Tiên là xã vùng núi, cách trung tâm huyện 12 km về hướng Đông Bắc, có 6 khu dân cư với 4.617 nhân khẩu, trong đó có một thôn là dân tộc Rắc lây, đây là khu dân cư có nhiều trục đường liên xã, liên thôn, liên xóm, có khu du lịch suối tiên, có nhiều mỏ khai thác đá, khu công nghiệp, trình độ dâc trí thấp..vv…

Đây là địa bàn khu dân cư có mật độ dân số đông, xe vận chuyển hàng hóa và người tham gia giao thông nhiều, nên thường xuyên xẩy ra tai nạn, làm thiệt hại người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến 2016 toàn xã đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết , 7 người bị thương.

Nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã Suối Tiên thực hiện tốt xây dựng mô hình khu dân cư đảm bảo tật tự an toàn giao thông, tuyên truyền vần động toàn dân chấp hành tốt luật Giao thông.

Ban chấp hành Đảng bộ cũng như Ban chỉ đạo an toàn giao thông của xã ban hành kế hoạch về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, làm hạn chế tối thiểu số vụ tai nạn giao thông đường bộ trong địa phương.

Đặc biệt, nâng cao vai trò vận động, giáo dục nhân dân có ý thức chấp hành tốt luật giao thông, cũng như lồng ghép các trường trình vận động, cũng như các cuộc vân động và các tổ chức tôn giáo, người có uy tín trong làng để tuyên truyền các tín đồ thực hiện tốt việc tham gia giao thông.

Xây dựng xã Suối Tiên thành điểm sáng về đảm bảo ATGT - 1

Đoàn kiểm tra thực địa tại một tuyến đường.

Xây dựng các mô hình chỉ đọa tham gia bảo đảm TTATGT trên tất cả các khu dân cư, từ đó nhận thức về giao thông của người dân cũng ngày một nâng cao, đồng thời có điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao việc cả hệ thống chính trị của xã đã triển khai kịp thời tổ chức chỉ đạo về vấn đề này trong đó chú trọng nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân, chấp hành tốt các chủ chương chính sách của đảng và Nhà nước về an toàn giao thông.

Từ đó, tai nạn giao thông trên địa bàn xã đã giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí, đặc biệt từ đầu năm 2016 trên toàn xã đã không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào.

Để thực hiện tốt mục tiêu Năm 2016 là năm an toàn giao thông với tiêu chí “tính mạng con người là trên hết”, ông Trần Anh Tuấn mong muốn Suối Tiên luôn đứng vị chí hàng đầu của huyện, tỉnh về làm tốt công tác trật tự an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng xã Suối Tiên thành điểm sáng về đảm bảo ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO