Xe chở quá tải ồ ạt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

B.Quyên 26/08/2015 23:04

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố và các cơ quan liên quan đề nghị xử lý tình trạng xe quá tải lưu thông từ Cảng Hải Phòng đến Lào Cai.

Xe chở quá tải ồ ạt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Nguồn:dantri.com.vn

Theo Tổng cục ĐBVN, tình trạng xe chở hàng quá tải nhận hàng từ Hải Phòng đi các địa phương phía Bắc đang diễn ra phức tạp, trong đó có số lượng lớn xe đông lạnh đi Lào Cai và một số xe tải loại dưới 10 tấn chở hàng từ Lào Cai về Hà Nội và các tỉnh phía Nam.

Đặc biệt, trong một tuần trở lại đây, đã có hàng trăm xe đông lạnh chở hàng quá tải cố tình né tránh lực lượng kiểm soát tải trọng xe hoặc tranh thủ sơ hở của một số trạm đi trót lọt qua các QL.5, QL.10, QL.18, Q.37… để vào đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Để chấm dứt tình trạng trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị các tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường bố trí trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và tổ chức tuần tra xử lý những xe né tránh trạm.

Đồng thời, yêu cầu VEC phối hợp với Cục CSGT tăng cường kiểm tra, kiểm soát hai đầu vào và trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cục Quản lý đường bộ I tiến hành kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe chở quá tải ồ ạt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO