Xử lý nhiều ghe cào điện tận diệt thuỷ sản trên sông Hậu

Quốc Trung 14/07/2016 07:30

Ngày 13/7, Phòng Cảnh sát đường thuỷ, Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa bắt quả tang và tạm giữ nhiều ghe cào đánh bắt thuỷ sản tận diệt bằng xung điện trên sông Hậu.

Thu giữ dinamo phát điện tận diệt hải sản.

Đại tá Nguyễn Hữu Lập - Trưởng phòng Cảnh sát đường thuỷ, Công an TP Cần Thơ cho biết: Tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, Phòng đã bố trí lực lượng trinh sát nắm tình hình, tuần tra kết hợp với Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản bắt quả tang thu giữ 6 phương tiện đang đánh bắt bằng xung điện trên sông Hậu. 5 hộ ngư dân vi phạm đã bị xử lý.

Ghi nhận từ lực lượng chức năng, các ghe này không chỉ sử dụng lưới cào có mắt lưới rất nhỏ mà còn gắn dinamo phát điện 220V. Nguồn điện được dẫn truyền trực tiếp xuống lưới cào, giăng rộng sâu khoảng 10 m dưới sông.

Thượng uý Nguyễn Hoàng Cường, Đội phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm đường thuỷ (Phòng cảnh sát đường thuỷ, Công an TP Cần Thơ) khẳng định: Với nguồn điện trên, trong vòng bán kính khoảng 1,5m - 2m, tất cả các loại cá lớn bé đều bị tê liệt và chui vào lưới. Đặc biệt sử dụng nguồn điện này rất nguy hiểm cho người sử dụng và những người tham gia giao thông đường thủy, có thể dẫn đến tử vong.

Các ghe cào này không có đăng ký, đăng kiểm được Phòng Cảnh sát đường thuỷ, Công an TP Cần Thơ tịch thu, tạm giữ các phương tiện, xử phạt theo quy định trong lĩnh vực thuỷ sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nhiều ghe cào điện tận diệt thuỷ sản trên sông Hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO