Xuất khẩu điện thoại và linh kiện đem về hơn 30 tỷ USD sau 8 tháng

Theo TTXVN  

Trong 8 tháng đầu năm, đã có 8 mặt hàng xuất khẩu vượt 5 tỷ USD, trong đó chủ yếu thuộc nhóm công nghiệp chế biến.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện đem về hơn 30 tỷ USD sau 8 tháng

Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Xiaomi).

Dẫn đầu là điện thoại các loại và linh kiện với giá trị xuất khẩu đạt 30,88 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là hàng dệt và may mặc ước đạt 19,42 tỷ USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái; Ngoài ra, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện cũng đóng góp 18,44 tỷ USD, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bộ Công Thương, trong 8 tháng đầu năm 2018, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017, ước đạt 308,07 tỷ USD. 

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 155,41 tỷ USD, tăng 14,5% và kim ngạch nhập khẩu ước đạt 152,657 tỷ USD, tăng 11,6%.

Như vậy, sau 8 tháng, Việt Nam vẫn duy trì được trạng thái xuất siêu với kim ngạch ước đạt 2,75 tỷ USD. 

Thặng dư của Việt Nam chủ yếu đến từ khối doanh nghiệp FDI khi khối này xuất siêu gần 19,5 tỷ USD ngược lại, khối doanh nghiệp trong nước lại nhập siêu khá lớn với kim ngạch ước đạt 16,74 tỷ USD.

Cũng theo Bộ Công Thương, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 30,2 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là EU đạt 27,7 tỷ USD, tăng 10,8%; Trung Quốc đạt 23,4 tỷ USD, tăng 25,2%; Thị trường ASEAN đạt 16,5 tỷ USD, tăng 16%; Nhật Bản đạt 12 tỷ USD, tăng 9,4%; Hàn Quốc đạt 11,8 tỷ USD, tăng 27,9%...

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

300 nghìn tấn thanh long cần tiêu thụ

300 nghìn tấn thanh long cần tiêu thụ

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dự kiến từ nay đến hết Tết Nguyên đán có tới 300.000 tấn thanh long cần tiêu thụ. Trong khi đó, vẫn còn một lượng lớn ...
Năm 2022, lạm phát từ 2 -3%

Năm 2022, lạm phát từ 2 -3%

Sáng 4/1, Viện Kinh tế tài chính (Học viện Tài chính) tổ chức hội thảo diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam năm 2021 và dự báo 2022.
Thoát khỏi ‘lưới’ Covid

Thoát khỏi ‘lưới’ Covid

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng khám phá các sản phẩm họ yêu thích thông qua các bản tin, trang News Feed và từ đây họ kỳ vọng có thể tìm kiếm được sản phẩm ...

Tin nóng

Xem nhiều nhất