Yêu cầu làm rõ vụ bạo hành trẻ mầm non tại Hà Nội

Lam Nhi 07/02/2017 07:15

Sáng 6/2, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã ký công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Sở GĐ&ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra làm rõ vụ bạo hành trẻ tại nhóm lớp độc lập tư thục Sen Vàng (phường Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 10/2.

Cô giáo mầm non dùng dép đánh học sinh (Ảnh cắt từ video).

Công văn nêu rõ, ngày 5/2, một số báo đã đăng tải thông tin về vụ bạo hành trẻ tại nhóm lớp độc lập tư thục (ĐLTT) Sen Vàng (phường Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Theo phản ánh của các báo (có kèm video clip), các cô giáo đã quát mắng, đánh đập và ngược đãi một số trẻ tại nhóm trẻ này. Đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và gây hoang mang, lo lắng cho các bậc cha mẹ trẻ.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra làm rõ vụ việc, phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục.

Cũng trong sáng 6/2, tại cuộc họp giao ban giữa UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở GD&ĐT TP Hà Nội xem xét xử lý nghiêm hai cô giáo nhóm lớp Sen Vàng đã có hành vi ngược đãi trẻ.

Giải trình về vụ việc trên ngay tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết đoạn video cô giáo đánh học sinh được các cô giáo ở trường tự quay và đưa lên. UBND quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo ra quyết định đình chỉ công tác hai cô giáo.
“Vụ việc này sẽ được giải quyết dứt điểm. Sẽ buộc thôi việc hai cô giáo đánh học sinh trong clip”- ông Độ cho hay.

Bản tường trình của giáo viên Đặng Thị Bình.

Trước đó, ngày 5/2, trên mạng xã hội facebook lan truyền một clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh một số trẻ mầm non bị cô giáo cầm dép đánh vào đầu, nhéo tai, quát mắng…

Qua xác minh ban đầu cho thấy sự việc xảy ra tại nhóm lớp ĐLTT Sen Vàng (phường Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Sự việc này xảy ra từ trước Tết. Tuy nhiên, tới nay clip mới được đưa lên mạng xã hội.

Clip sau khi được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận thể hiện sự phẫn nộ với việc làm của những người được gọi là cô trông trẻ.

Theo bà Vũ Thị Tân (chủ cơ sở mầm non Sen Vàng), ngay sau khi phát hiện sự việc trên mạng, nhà trường đã cho tìm hiểu sự việc và đình chỉ công tác đối với 2 giáo viên đánh trẻ. Hiện nhà trường cũng đang tạm cho các em học sinh nghỉ học đồng thời báo cáo vụ việc lên UBND quận Hai Bà Trưng và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Bà Trần Thị Hoa- Trưởng phòng Giáo dục Quận Hai Bà Trưng cho biết, quyết định chấm dứt hợp đồng là do phía trường mầm mon Sen Vàng đưa ra.

Về phía phòng giáo dục sáng 6/2 đã đến trường để làm việc, kiểm tra làm rõ các sai phạm. Khi nào có kết quả sẽ công bố công khai tới dư luận.

Được biết, 2 nữ giáo viên trong clip được xác định là cô Đặng Thị Bình và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát. Hai nữ giáo viên này mới ký hợp đồng thử việc và làm việc tại trường mầm non Sen vàng từ tháng 9/2016.

Trong đó, cô giáo Bình tốt nghiệp trường cao đẳng y tế, không có chuyên môn sư phạm, được điều chuyển từ nhân viên y tế sang phụ lớp, phụ trách vệ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu làm rõ vụ bạo hành trẻ mầm non tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO