Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
BRT
Tin tức cập nhật liên quan đến BRT
Săn tài năng trẻ từ Cup Truyền hình BRT 2024
Sau 6 ngày tranh tài nảy lửa, chiều 4/8, 2 trận chung kết U11 và U13 Cup Truyền hình BRT 2024 mùa 5 đã phân thắng bại.
Thể thao
Khởi động Giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng – Cup Truyền hình BRT lần thứ 5
Chiều 29/7, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Đài BRT) phối hợp cùng các sở, ngành và các đơn vị công bố Giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng - Cúp Truyền hình BRT lần thứ 5, năm 2024.
Xác minh clip nam thanh niên nằm yên xe máy, lao vun vút tại làn BRT
Đội CSGT số 7 đang xác minh, làm rõ clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook, ghi lại cảnh một nam thanh niên nằm trên yên xe máy, lao vun vút tại làn BRT.
Hàng loạt phương tiện đi vào đường BRT khiến 'buýt nhanh' thành 'buýt chậm'
Dù đã có làn đường dành riêng cùng với hệ thống biển báo cấm phương tiện đi vào "lãnh địa" của buýt nhanh BRT, nhưng nhiều phương tiện vẫn đi vào làn đường này, khiến "buýt nhanh" bỗng thành "buýt chậm".
Chuyên gia nói gì về việc Hà Nội thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị?
Theo Chuyên gia giao thông, TS Phan Lê Bình, BRT là biểu hiện rõ ràng nhất của chính quyền thành phố để thực hiện chủ trương "ưu tiên giao thông công cộng, giảm giao thông cá nhân". Không có lý do gì phải nghĩ đến chuyện bỏ tuyến này, tại thời điểm hiện nay.
Hà Nội thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được thay thế bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.
Hà Nội: Nỗ lực tìm hướng phát triển mạng lưới vận tải công cộng
UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến về đề xuất xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt mới. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát mạng lưới xe buýt để hoạt động hiệu quả...
Xe điện 2 bánh kết nối xe buýt BRT 'biến mất' sau lễ ra mắt
Sau 2 năm triển khai dự án, mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT đã chính thức hoạt động. Tuy nhiên, chỉ ngay sau lễ ra mắt những chiếc xe điện này bỗng dưng "biến mất" khiến nhiều người dân ngóng chờ.
Người dân hồ hởi với xe điện 2 bánh miễn phí kết nối với xe buýt BRT
Sau 2 năm triển khai dự án, mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại AEON Hà Đông đã chính thức đi vào hoạt động. Nhiều người dân vui mừng vì có thể dễ dàng di chuyển đến điểm chờ xe buýt BRT bằng xe điện.
Thí điểm xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng BRT
Sáng 28/11, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức Lễ ra mắt “Thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại AEON Hà Đông”.
Xe buýt BRT có đạt kết quả như kỳ vọng?
UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XVI. Liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải, cử tri cho rằng sau hơn 5 năm triển khai tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa vẫn không đạt được kỳ vọng, đề nghị thành phố đánh giá lại hiệu quả dự án để có giải pháp khắc phục.
Thí điểm khách đi buýt nhanh BRT được dùng xe điện miễn phí
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) chấp thuận đề xuất tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối buýt BRT cho khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông".
Tìm giải pháp cho buýt BRT
Từng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thông công cộng ở Hà Nội, tuy nhiên, sau gần 6 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT 01 ngày càng lộ rõ những bất cập. Mới đây, để giảm ùn tắc, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP Hà Nội lại nêu đề xuất cho phép thêm một số phương tiện lưu thông chung làn dành riêng cho xe buýt BRT 01. Nhiều ý kiến tranh luận trái chiều đã được đưa ra, với hi vọng tìm ra giải pháp thích hợp cho buýt BRT.
Tiến tới bỏ, không tiếc!
“6 năm vừa rồi hoạt động của BRT01 có hiệu quả nhưng chưa tương xứng với đầu tư, chi phí. Bởi vậy, việc cho phép các phương tiện đi vào làn chung BRT là hợp lý” -TS. Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông vận tải nhận định với Đại Đoàn Kết.
Tuyến xe buýt nhanh BRT: Bỏ thì thương vương thì tội
Thanh tra Chính phủ đã từng bóc trần hàng loạt sai phạm, lãng phí của tuyến buýt nhanh BRT01 Kim Mã – Yên Nghĩa. Và như vậy, sau gần 5 năm đi vào hoạt động, tuyến xe buýt này đang để lại những ấn tượng xấu với dư luận xã hội...
Hà Nội: Kiến nghị sớm có làn đường dành riêng cho xe buýt
Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội xem xét điều chỉnh kế hoạch sản lượng, doanh thu để tháo gỡ khó khăn cho DN hiện đang phải chịu suy giảm sản lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nên hay không thêm các loại xe được đi vào làn BRT?
Theo TS Nguyễn Xuân Thủy (chuyên gia giao thông), làn BRT nên thay đổi theo hướng quy định vào những khung giờ bình thường nên cho các loại phương tiện khác được lưu thông chứ không chỉ có các loại xe như danh sách Sở GTVT TP Hà Nội đã đề xuất, còn lại tuyến buýt nhanh này có thể chạy bình thường.
Nhìn lại những hoạt động đầy bất ổn của BRT Hà Nội
Một mình một làn riêng nhưng di chuyển chậm chạp, các phương tiện giao thông khác thi nhau lấn làn, làm nặng nề thêm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm vốn đã nhức nhối ở Thủ đô, hàng loạt sai phạm, lãng phí được phát hiện,… Đó là những điều người ta hình dung ra khi nhắc đến buýt nhanh BRT tại Hà Nội.
Có nên cho các phương tiện khác đi chung làn với xe buýt BRT?
Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép xe buýt thường, xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ được lưu thông vào làn riêng buýt nhanh BRT 01 Yên Nghĩa - Kim Mã nhằm giảm tải ùn tắc giao giao thông. Tuy nhiên, ngay sau khi phương án này được đề xuất, đã có nhiều ý kiến trái chiều.
Hà Nội sẽ nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên dành cho xe buýt
Từ những ưu điểm của tuyến BRT, UBND TP Hà Nội sẽ nghiên cứu và đề xuất tổ chức 14 làn đường ưu tiên dành cho xe buýt tại các tuyến giao thông trọng điểm.
Hà Nội: Những phương tiện nào sắp được đi chung làn với buýt BRT?
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép thêm một số phương tiện lưu thông chung làn dành riêng cho xe buýt BRT 01. Cụ thể các phương tiện được đề xuất gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.
Hà Nội: Chỉ trong một tuần phát hiện hơn 100 ô tô lấn làn đường BRT
Qua hệ thống camera giám sát giao thông, hơn 100 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm đi vào làn đường của xe buýt nhanh bị lập biên bản “phạt nguội”.
Xem thêm