Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
công nghiệp phụ trợ
Tin tức cập nhật liên quan đến công nghiệp phụ trợ
Nam Định: Một DN được lập hồ sơ làm chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng KCN Hồng Tiến
Doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội vừa được chính quyền tỉnh Nam Định đồng ý về chủ trương cho lập thủ tục, hồ sơ làm chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng KCN Hồng Tiến rộng gần 114 ha, nằm gần nhiều tuyến giao thông quan trọng.
Kinh tế
Nam Định: Thành lập Cụm công nghiệp Tân Thịnh nằm ven QL 21
Chiều 28/7, Văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát đi văn bản quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Cụm công nghiệp Tân Thịnh.
Quảng Nam: Kêu gọi phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và cơ khí
Ngày 20/10, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) tổ chức họp trực tuyến về phát triển công nghiệp phụ trợ ngành cơ khí với các doanh nghiệp các tỉnh phía Nam và TP Hồ Chí Minh.
Động thổ tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô Thành Công Việt Hưng
Tổ hợp được kỳ vọng sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ôtô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao.
Vượt khó cùng người lao động
Cùng với gói hỗ trợ an sinh xã hội cho lao động mất việc sẽ được xem xét thông qua tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương vào hôm nay, 31/3; các doanh nghiệp cũng bắt đầu có những sáng kiến “trợ lực” cho người lao động trong lúc khó khăn. Ở một diễn biến khác, ngành công nghiệp phụ trợ đang là “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế khá ảm đạm do dịch bệnh Covid-19 gây ra.
Công nghiệp phụ trợ phải khỏe
Phát triển công nghiệp là động lực cho tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, đặc biệt là trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp phụ trợ hiện nay vẫn chưa thực sự “khỏe” để thúc đẩy công nghiệp bứt phá.
Vietnam AutoExpo 2019: ‘Sân chơi’ của các hãng ô tô, xe máy và nghành công nghiệp phụ trợ
Sắp tới đây (12/6), Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện Giao thông, Vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 khai mạc. Một loạt sự kiện của các thương hiệu và sản phẩm mới đồng thời được tổ chức sẽ là điểm nhấn thu hút nhiều người quan tâm.
Hơn 400 doanh nghiệp quốc tế tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế công nghiệp phụ trợ
Ngày 20/3, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc 2 hội chợ, triển lãm quốc tế quy mô lớn về công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực chế biến và đóng gói bao bì thực phẩm, đồ uống và dược phẩm, máy móc ngành nhựa và cao su.
Khai mạc Triển lãm quốc tế về Công nghiệp phụ trợ 2017
Ngày 7/6, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung Văn hóa Hữu nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Triển lãm Quốc tế về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2017) đã chính thức khai mạc.
Công nghiệp hỗ trợ: Kỳ vọng vào sự khởi sắc
Do phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên phụ liệu từ nước ngoài, đến nay nhiều ngành công nghiệp của ta như ôtô, dệt may, cơ khí… chưa thể đạt được mục tiêu nội địa hóa như kỳ vọng.
Thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ
Không phủ nhận, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam đã góp phần không nhỏ trong tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, một điểm nổi lên rất đáng lo ngại trong hoạt động xuất khẩu chính là tình trạng thành tích xuất khẩu luôn nằm ở nhóm doanh nghiệp (DN) FDI. Theo giới chuyên gia đánh giá, nguyên nhân chính nằm ở nền công nghiệp phụ trợ của chúng ta vẫn chưa có những đột phá.
Hội thảo Công nghiệp phụ trợ và Khu Công nghiệp Việt Nam
Ngày 11/10/2016 tại Osaka, Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã phối hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Tập đoàn Daikin tổ chức “Hội thảo Công nghiệp phụ trợ và Khu công nghiệp Việt Nam”.
Hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ
Ngày 2/8, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với chủ đề: “Đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ”.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Vẫn chờ cơ chế
Thiếu nhiều về điều kiện, cơ chế chính sách nên công nghiệp hỗ trợ đến thời điểm này vẫn “án binh bất động”. Kết quả, nguyên liệu sản xuất nhập khẩu với số lượng lớn, tỷ lệ nội địa hóa của các ngành kinh tế trọng điểm quá thấp so với yêu cầu thực tiễn.
Cơ hội mới cho công nghiệp phụ trợ
Trong 5 năm qua, Việt Nam đã trở thành một lựa chọn vững chắc cho các nhà sản xuất linh kiện, phụ tùng toàn cầu. Các khoản đầu tư lớn của các tập đoàn đa quốc gia như Honda, Samsung, Toyota… Nhiều dự án đầu tư đổ vào Việt Nam tạo ra cơ hội kinh doanh cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.
Công nghiệp phụ trợ: Bao giờ thoát phận ngành phụ?
Nói gì thì nói, tới nay công nghiệp phụ trợ của Việt Nam vẫn đang ở những bước đi chập chững. Mặc dù Chính phủ đã từng có đề án Quy hoạch phát triển Công nghiệp phụ trợ (CNPT) đến năm 2010, tầm nhìn 2020. Tuy nhiên, sau nhiều năm kể từ thời điểm đề án ra đời, CNPT của Việt Nam dường như vẫn chỉ ở tư thế là… ngành phụ.
Ôtô nhập khẩu tăng: Áp lực cho công nghiệp phụ trợ
Lượng xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tiếp tục tăng. Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông, nhập khẩu ôtô tải tăng, có nghĩa là nhu cầu vận tải hàng hóa trong nước tăng lên. Đây là tín hiệu tốt của sản xuất, tiêu dùng. Nhưng đằng sau nó là vấn đề phát triển công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ.
Phát triển công nghiệp phụ trợ: Khó không có nghĩa là bó tay
Phát triển ngành công nghiệp phụ trợ (CNPT) là xu thế của công nghiệp hóa. Nếu không phát triển được lĩnh vực CNPT thì sẽ mãi chỉ là "kẻ làm thuê”. Bởi vậy, dù xác định đây là một vấn đề rất khó, song giới chuyên gia cho rằng, khó cũng không thể bó tay.
Xem thêm