Chủ Nhật, 17/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
dịch vụ công
Tin tức cập nhật liên quan đến dịch vụ công
Chính quyền địa phương 2 cấp: Khi thủ tục hành chính không còn phụ thuộc vào địa giới hành chính
Sau 1 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, TP Huế đã hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về cung cấp Dịch vụ công trực tuyến. Địa phương này cũng đang triển khai việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp, nhằm hướng đến xây dựng một nền hành chính phục vụ.
Mặt trận
Kiểm tra, chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng 'cò giấy tờ'; hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp xã trước 15/8/2025
Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra, chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng "cò làm giấy tờ" tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công. Hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã trước ngày 15/8/2025.
Cẩn trọng lừa đảo qua app 'cổng dịch vụ công quốc gia' giả
Với thủ đoạn mới, các đối tượng lừa đảo đã xây dựng giao diện Cổng dịch công Quốc gia với tên miền truy cập gần giống với Cổng dịch công Quốc gia thật. Khi cài app giả mạo này, người dùng bị nhiễm mã độc và mất quyền điều khiển điện thoại, tài khoản bị các đối tượng đánh cắp.
Triển khai mô hình chính quyền 2 cấp: Khó tới đâu gỡ tới đó
Sau 1 tháng chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Hải Phòng đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Một số địa phương thực hiện mô hình hay, cách làm sáng tạo. Tuy nhiên vẫn còn vướng mắc cần tháo gỡ.
“Cầu nối số” người dân với chính quyền
Hơn một tháng qua, TPHCM triển khai mô hình chính quyền 2 cấp với nhiều kết quả bước đầu quan trọng. Ở từng phường xã, hình ảnh cán bộ Mặt trận, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên cầm tay hướng dẫn người dân tải app VNeID, cài đặt ứng dụng công dân số, hay khai báo thông tin trực tuyến... đã trở nên quen thuộc.
Hải Phòng: Lọt top tỉnh, thành dẫn đầu về hồ sơ đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Hải Phòng thường xuyên nằm trong nhóm các tỉnh, thành dẫn đầu toàn quốc về số lượng hồ sơ đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đo sự hài lòng của người dân
Xã Vĩnh Phước (sáp nhập từ xã Phước Long và xã Vĩnh Phú Tây) là một điểm sáng của tỉnh Cà Mau về chỉ số hài lòng của người dân, đặc biệt là về phục vụ hành chính công. Ở cấp xã - nơi gần dân nhất, mọi hoạt động vẫn được đảm bảo nhịp nhàng, không để người dân bị gián đoạn khi cần giải quyết thủ tục.
Sau 1 tháng vận hành chính quyền 2 cấp: Chính quyền gần dân hơn
Sau 1 tháng chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, ghi nhận của phóng viên Báo Đại đoàn kết tại một số địa phương cho thấy về cơ bản bộ máy chính quyền vận hành thông suốt. Các dịch vụ công, quy trình hành chính đang đạt được tính hiệu quả nhờ hạ tầng số đồng bộ, cán bộ nhiệt tình và tận tâm, nhân dân đồng thuận và ủng hộ cao.
TP Đà Nẵng: Sơ kết 1 tháng tổ chức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Chiều 29/7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chủ trì hội nghị sơ kết 1 tháng tổ chức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trên địa bàn TP Đà Nẵng.
TP Đà Nẵng: Yêu cầu xử lý dứt điểm hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) quá hạn đang tồn tại trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đà Nẵng: Bổ sung nhân sự công nghệ thông tin về xã, phường hỗ trợ thủ tục hành chính
Nhằm hỗ trợ người dân làm thủ tục hồ sơ trực tuyến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu bổ sung nhân sự phụ trách chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cho các xã, phường.
Người Thủ đô có thể lấy số thứ tự trực tuyến trên Ứng dụng iHanoi
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ra mắt tính năng lấy số thứ tự trực tuyến và đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi, bắt đầu từ ngày 21/7/2025.
Không để ách tắc, chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 110/CĐ-TTg ngày 17/7/2025 về việc tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính.
TP Hồ Chí Minh triển khai đội xung kích hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và một số Phòng ban của Công an TP Hồ Chí Minh triển khai 3 đội hình xung kích “Đồng hành cùng địa phương” để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
TPHCM sau gần 2 tuần vận hành chính quyền 2 cấp: Cán bộ vào guồng, người dân hài lòng
Sau 2 tuần chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, TPHCM đã tiếp nhận và xử lý gần 80.000 hồ sơ hành chính. Không chỉ đảm bảo tiến độ và chất lượng phục vụ, nhiều phường - xã mới thành lập còn tạo dấu ấn bởi tinh thần “vào guồng nhanh”, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.
TP Hồ Chí Minh: Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính
Ngày 7/7, hàng trăm đoàn viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt ra quân hỗ trợ chính quyền địa phương trong vận hành mô hình chính quyền 2 cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại xã, phường, đặc khu.
Đắk Lắk: Thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền 2 cấp
Sáng 7/7, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Krông Pắc, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức ra quân đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền 2 cấp (cấp tỉnh, cấp xã) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cơ sở.
TP Đà Nẵng: Yêu cầu bố trí nhân sự phụ trách công nghệ thông tin tại UBND xã, phường
Sở Nội vụ Đà Nẵng yêu cầu rà soát, bố trí nhân sự phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) tại UBND xã, phường để đảm bảo chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả, thông suốt.
Công ty Cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng: Nỗ lực vì TP Cảng xanh, hiện đại
Sau gần 10 năm cổ phần hóa (từ tháng 10/2015), Công ty Cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng đã không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực quản trị, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với thực hiện tốt các gói thầu dịch vụ công ích đô thị, Công ty còn đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ môi trường; phân loại rác thải tại nguồn, góp phần xây dựng TP cảng xanh, văn minh, hiện đại, xanh.
Trung tâm phục vụ hành chính công ở Hà Tĩnh: Nơi đông nghịt, nơi vắng tanh
Ghi nhận của PV Đại đoàn kết, tại một số Trung tâm phục vụ hành chính công (TTPVHCC) cấp xã ở Hà Tĩnh, nơi đông kín người dân đến giao dịch, có nơi ngược lại – vắng tanh.
Hà Nội: Cấp định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài
Hưởng ứng đợt cao điểm 50 ngày đêm theo Kế hoạch số 370/KH-BCA-V01 ngày 20/6/2025 của Bộ Công an, từ ngày 1/7/2025, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội triển khai thu nhận thông tin để cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài trên địa bàn Thủ đô.
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1/1/2026
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 164/2025/NĐ-CP ngày 29/6/2025 quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm.
Xem thêm