Thứ Hai, 25/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
dinh thuong
Tin tức cập nhật liên quan đến dinh thuong
Ngành Dệt may: Nỗ lực với mục tiêu xuất khẩu 47-48 tỷ USD
Từ đầu năm đến nay, ngành dệt may liên tục đón nhận những tín hiệu tích cực. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm dệt may trong 7 tháng năm 2025 đạt trên 26,33 tỷ USD, tăng 5,3 tỷ USD (tương ứng 9%) so cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp may mặc đã có đơn hàng đến hết năm.
Kinh tế
Lan tỏa niềm tin, khẳng định thương hiệu Việt
Năm 2025, Hà Nội tiếp tục khởi động Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, một hoạt động không chỉ tôn vinh thương hiệu uy tín, mà còn là lời mời gọi cộng đồng cùng chung tay nâng tầm giá trị hàng Việt…
BSR: Gửi trọn nghĩa tình, khắc ghi công ơn các gia đình thương binh - liệt sĩ
Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” - một truyền thống thiêng liêng đã ăn sâu trong tâm khảm mỗi người con đất Việt.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil
Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Carlos Fávaro bày tỏ sẵn sàng trao đổi danh mục các mặt hàng thế mạnh để cùng phía Việt Nam xác định lộ trình mở cửa thị trường cho nông sản của cả hai bên.
Tăng trưởng xuất khẩu: Tận dụng cơ hội từ các FTA
Việt Nam đã ký kết và đàm phán 20 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Theo các chuyên gia kinh tế, các FTA mang lại hiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, từ đó có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, góp phần tăng trưởng xuất khẩu bền vững.
Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
Hoàn thiện chính sách để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không chỉ là yêu cầu nội tại của nền kinh tế mà còn là nghĩa vụ trong bối cảnh Việt Nam tham gia sâu vào các hiệp định thương mại và cam kết phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.
Thủ tướng: Việt Nam mãi mãi là người bạn chung thủy, đồng hành cùng Thụy Điển
Thủ tướng nhấn mạnh sau gần 6 thập kỷ đồng hành, 2 nước có rất nhiều việc để nói, câu chuyện để kể, nhiều chương trình để hành động, Việt Nam mãi mãi là người bạn chung thủy, đồng hành cùng Thụy Điển.
Khẳng định thương hiệu y tế Việt Nam
Không chỉ là điểm đến du lịch hay trung tâm kinh tế năng động, TPHCM đang từng bước khẳng định vị thế là nơi gửi gắm sinh mạng, sức khỏe của nhiều bệnh nhân nước ngoài.
Xuất khẩu cá tra: Đón nhiều triển vọng
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, việc Brazil dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi; đồng thời đàm phán mở cửa cho cá tra Việt Nam đã mang lại những hiệu ứng tích cực cho ngành thuỷ sản.
Ninh Bình: Gia Vân khẳng định thương hiệu du lịch trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu
Chiều 9/5, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Gia Vân (huyện Gia Viễn) đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về lĩnh vực du lịch năm 2024.
Về Bình Định thưởng thức tinh hoa ẩm thực
Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động, tỉnh Bình Định tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, kéo dài từ ngày 1 đến 3/5.
Trợ lực nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động thì việc thúc đẩy liên kết và khai thác các hiệp định thương mại tự do (FTA) sẽ là chìa khóa để các doanh nghiệp (DN) góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Chuẩn bị tâm thế cho kịch bản xấu nhất
Trong bối cảnh thuế quan từ Mỹ đã có hiệu lực từ ngày 9/4, giới chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp Việt cần có kế hoạch để ứng phó, kịp thời thích nghi...
Việt Nam, Tây Ban Nha hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
Sáng 9/4, sau lễ đón chính thức trọng thể, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Vương quốc Tây Ban Nha Pedro Sánchez.
Lễ đón Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez thăm chính thức Việt Nam
Trước khi hội đàm, hai Thủ tướng đã tham quan trưng bày ảnh về đất nước, con người và quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Tây Ban Nha do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thực hiện.
Tăng năng lực cạnh tranh quốc gia cho doanh nghiệp bằng chính sách
Những chính sách quan trọng như Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 hay Nghị quyết 193/2025/QH15… và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân, sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Tuyên bố về nâng tầm quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Thụy Sĩ
Việt Nam và Thụy Sĩ nhất trí về nguyên tắc nâng quan hệ song phương lên khuôn khổ Đối tác Toàn diện, phản ánh các ưu tiên hợp tác hiện nay.
Thủ tướng: Xuất khẩu sang thị trường Trung Đông Âu còn tiềm năng rất lớn
Sáng 18/1 theo giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng các thành viên đoàn Việt Nam thăm chính thức Ba Lan đã thăm Trung tâm Thương mại ASG tại Thủ đô Warsaw.
Gốm sứ Việt Nam hướng đến xuất khẩu bền vững
Với nhiều trung tâm sản xuất gốm sứ lâu đời cũng như một số thương hiệu gốm sứ mạnh, gốm sứ là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Nửa đầu năm nay, ngành gốm sứ đã đem lại hơn 317 triệu USD từ xuất khẩu.
Thương hiệu Việt cần 'bệ đỡ'
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp Việt đã và đang dần lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Tuy nhiên, sản phẩm được doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường chưa nhiều.
Đắk Lắk: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng
Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường cho rằng: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng; Đắk Lắk cần định hướng đầu tư khoa học công nghệ cho ngành hàng mũi nhọn.
Khẳng định thương hiệu nông sản Việt xuất khẩu
Vải chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch rộ, sau đó đến nhãn. Dư địa thị trường xuất khẩu rất lớn cho nông sản Việt Nam. Tuy nhiên để nông sản thương hiệu Việt khẳng định vị thế trong hệ thống phân phối quốc tế thì vẫn còn nhiều việc phải làm. Trước mắt cần khắc phục ngay tình trạng phụ thuộc vào mùa vụ; được mùa, mất giá và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Xem thêm