Thứ Ba, 19/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
doanh nghiệp việt
Tin tức cập nhật liên quan đến doanh nghiệp việt
Tìm 'chìa khóa' mở rộng thị trường
Mở rộng thị trường là bài toán sống còn đối với DN Việt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu. Những nỗ lực này cũng góp phần nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên năm 2025.
Kinh tế
Chuyển mình vì sản phẩm Việt bền vững: Bài cuối: Hợp lực cùng doanh nghiệp vươn tầm
Chuyển đổi xanh vừa là cơ hội vàng vừa là phép thử bản lĩnh của doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, giữa những rào cản về vốn, công nghệ tiêu chuẩn môi trường… một chiến lược hỗ trợ đồng bộ, từ chính sách đến tài chính, nguồn lực sẽ quyết định cuộc đua chuyển xanh trong sản xuất và kinh doanh.
Nông sản Việt và cơ hội bứt phá mở rộng thị trường Nhật Bản
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí là thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ ba của Việt Nam, đạt 2,89 tỉ USD. Hiện, Nhật Bản đang mở rộng mạnh mẽ nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm sạch, an toàn, tiện lợi và có thương hiệu. Chính vì vậy, đây được coi là thời điểm thuận lợi và rất thích hợp để doanh nghiệp (DN) Việt mở rộng thị phần tại thị trường này.
Chuyển đổi vì sản phẩm Việt bền vững: Bài 1: Cú hích tiêu dùng định hình thị trường mới
Chuyển đổi xanh giờ đây không chỉ là lựa chọn mang tính đạo đức kinh doanh, mà đã trở thành điều kiện sống còn trong một thế giới gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp Việt Nam, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, phải bắt tay hành động ngay từ hôm nay. Hành trình này không hề dễ dàng, nhưng với sự đồng hành của Nhà nước, sự chủ động từ phía doanh nghiệp và sự hưởng ứng của người tiêu dùng, mục tiêu phát triển bền vững sẽ không còn là chuyện quá xa vời.
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok
Hội kiến Thủ tướng Kim Min Seok, Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Thị trường Halal - Cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt Nam qua cửa ngõ Malaysia
Sáng 7/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Triển vọng xuất khẩu vào thị trường Halal thông qua cửa ngõ Malaysia năm 2025”.
Doanh nghiệp Việt khó tìm nhân sự phù hợp
Thông tin trên được đại diện Anphabe (đơn vị nghiên cứu thị trường lao động), cho biết kết quả khảo sát trong báo cáo "Xu hướng nhân sự và nguồn nhân lực 2024", diễn ra sáng 29/7.
Thúc đẩy hành trình logistics xanh
Tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.
Hơn 152,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và trở lại hoạt động bán niên 2025
Tính chung sáu tháng đầu năm 2025, cả nước có hơn 152,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Tăng trưởng xuất khẩu: Tận dụng cơ hội từ các FTA
Việt Nam đã ký kết và đàm phán 20 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Theo các chuyên gia kinh tế, các FTA mang lại hiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, từ đó có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, góp phần tăng trưởng xuất khẩu bền vững.
Đổi mới sáng tạo đưa doanh nghiệp Việt bứt phá
Doanh nghiệp (DN) Việt đang từng bước chuyển từ vai trò hỗ trợ sang dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng nhận định nhiều đơn vị vẫn thiếu quyết đoán trong chiến lược thương hiệu và đổi mới mô hình kinh doanh.
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam-Malaysia
Kêu gọi các doanh nghiệp Malaysia tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam cam kết nỗ lực cải thiện, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Cơ hội đi cùng thách thức
Các nền kinh tế lớn trên thế giới đang tích cực tái cấu trúc chuỗi cung ứng, điều này mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cần thiết lập chuỗi cung ứng công nghiệp nội địa
Với tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ là dự án hạ tầng chưa từng có ở Việt Nam, mà còn như một bài kiểm tra chiến lược về khả năng tham gia sâu rộng của khu vực kinh tế tư nhân trong các công trình công lớn.
Chạy đua đơn hàng vào thị trường Mỹ
Sau những quan ngại ban đầu về mức thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp Việt đang tập trung hoàn thành các đơn hàng cũ để nhanh chóng xuất khẩu, đồng thời chuẩn bị phương án cho mức thuế mới.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Nga
Trong chương trình thăm chính thức Liên bang Nga, sáng 11/5/2025, giờ địa phương, tại thủ đô Moskva, Tổng Bí thư Tô Lâm tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga.
Cơ hội mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal
Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động và xu hướng bảo hộ gia tăng, thị trường Halal (Hồi giáo) nổi lên, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở xuất khẩu.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Tọa đàm bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam-Kazakhstan
Trong chương trình thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Kazakhstan, sáng 6/5/2025, tại thủ đô Astana, Tổng Bí thư Tô Lâm dự Toạ đàm bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam-Kazakhstan.
Doanh nghiệp Việt đang tái cơ cấu nhân sự
Đó là nhận định của đại diện Anphabe (đơn vị tư vấn giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc) khi nói về xu hướng nhân sự và thị trường lao động Việt Nam những tháng đầu năm 2025, chiều 22/4.
Austrong Group – Khát vọng việt, ý chí Việt, tinh thần Việt
Austrong Group đã vượt qua “gã khổng lồ” quốc tế để trở thành đơn vị cung cấp nhôm kiến trúc cho nhà ga T3 – sân bay Tân Sơn Nhất.
Ứng phó với vòng xoáy thuế quan: Chủ động mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu
Tuyên bố tạm thời dời áp thuế quan 90 ngày từ Mỹ có thể xoa dịu những lo ngại trước mắt, song bài học mà các doanh nghiệp Việt cần nhớ chính là không quá phụ thuộc vào một thị trường. Giới chuyên gia khuyến cáo, các doanh nghiệp Việt cần phải thay đổi chiến lược trong đó chú trọng đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Mỹ công bố áp thuế đối ứng 46 %: Biến khó khăn thành cơ hội
Tuyên bố áp thuế lên tới 46% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump đặt ra thách thức không nhỏ cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây cũng chính là thời điểm để các doanh nghiệp Việt cơ cấu lại chiến lược và tìm ra những cơ hội mới để bứt phá vươn lên.
Xem thêm