Thứ Năm, 21/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đường sắt tốc độ cao
Tin tức cập nhật liên quan đến đường sắt tốc độ cao
ĐBQH đề xuất cần làm chủ công nghệ thi công đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Chiều 20/11, Quốc hội thảo luận về chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Quốc hội
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Doanh nghiệp trong nước sẵn sàng tham gia
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ tạo cú hích về kinh tế giao thông mà còn là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước tham gia.
Làm đường sắt tốc độ cao: 'Cần liên kết doanh nghiệp Việt cùng thực hiện'
Bàn về thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao, ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng khẳng định: "Nếu doanh nghiệp Việt không liên kết và tự đầu tư công nghệ, ta sẽ thua trên chính sân nhà".
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phải làm chủ công nghệ
Ngày 13/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Sau đó Quốc hội về tổ thảo luận. Dẫu đồng tình với chủ trương đầu tư dự án, song nhiều đại biểu Quốc hội cũng đặt ra những băn khoăn cần được lưu tâm, tính toán kỹ lưỡng. Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội), đầu tư không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho chúng ta, và ta phải là nhà đầu tư, nắm được công nghệ và triển khai.
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam phải có tính lưỡng dụng
Ngày 13/11, Quốc hội về tổ thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Phương án huy động tài chính xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Thời gian gần đây, dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận. Tại buổi tọa đàm "Đường sắt tốc độ cao - Thời cơ và thách thức" do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức chiều 29/10, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia đã tiếp tục có những phân tích, luận bàn, làm rõ các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam
Điều chỉnh 8 chỉ tiêu sử dụng đất gồm: đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên; đất quốc phòng, đất an ninh.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Đòn bẩy phát triển khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có điểm đầu là ga Ngọc Hồi, khi triển khai hứa hẹn sẽ là đòn bẩy phát triển cho khu vực cửa ngõ phía Nam, tạo nên một trung tâm lớn về logistic, công nghiệp, vận tải hành khách cho Hà Nội.
Bệ phóng mới cho nền kinh tế
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là điều được trông đợi bấy lâu nay. Đó sẽ là công trình mang nhiều ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự phát triển đất nước. Từ tuyến đường sắt kỳ vĩ này, nhiều địa phương trong cả nước sẽ có thêm điều kiện trở nên thịnh vượng, người dân được thụ hưởng một phương tiện đi lại hiện đại, văn minh.
Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý nghiên cứu, phân tích rõ hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, không chỉ về mặt kinh tế mà phải đánh giá hiệu quả tổng hợp.
Đường sắt cao tốc Bắc – Nam ấp ủ triển khai suốt 18 năm
Chiều 1/10, Bộ GTVT tổ chức cuộc trao đổi thông tin với báo chí về chủ trương đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Vì sao Bộ GTVT chọn làm đường sắt tốc độ cao 350km/h thay vì 250km/h?
Theo Bộ GTVT, các tuyến đường sắt tốc độ cao thường được thiết kế với tốc độ 350km/h trở lên do tính hiệu quả cao. Tốc độ chạy tàu này cũng có khả năng thu hút khách đi tàu tốt hơn so với tốc độ 250km/h.
Kỳ vọng từ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Dự kiến đầu tư hơn 67 tỷ USD cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam được xác định sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 67,34 tỷ USD; thời gian hoàn thành vào năm 2035.
Cảng HKQT Long Thành và các ga đường sắt tốc độ cao có vị trí xây dựng độc lập
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho hay, công trình Nhà ga hành khách T1 - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành và các ga đường sắt tốc độ cao, đường sắt nhẹ là các công trình độc lập với nhau về vị trí. Do đó các kết cấu công trình xây dựng không ảnh hưởng đến nhau.
Bình Thuận: Đề nghị điều chỉnh vị trí ga Mương Mán
Để thuận lợi cho việc kết nối từ ga Mương Mán vào trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu điều chỉnh vị trí ga Mương Mán.
Nghiên cứu, đề xuất phương án đường sắt tốc độ cao phải bảo đảm khả thi
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ GTVT cần xem xét nghiên cứu đầu tư Đường sắt Tốc độ cao trục Bắc-Nam đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển trên thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h.
Bộ Xây dựng thống nhất phương án đầu tư gần 72 tỷ USD dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất với phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo kịch bản 3 với mức đầu tư khoảng 71,60 tỷ USD.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Lựa chọn sao cho đúng?
Kết luận mới nhất về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Hội đồng thẩm định nhà nước nêu rõ, dự án chỉ bảo đảm tính khả thi, hiệu quả về kinh tế và không lệ thuộc vào công nghệ của nước ngoài khi được xây dựng với tốc độ thiết kế 250km/h, tốc độ khai thác 225km/h, khai thác hỗn hợp chở khách và chở hàng. Giới chuyên gia cho rằng, nếu quyết định thực hiện, dự án sẽ có mức đầu tư lớn nhất từ trước tới nay, vậy nên phải cân nhắc thật kỹ, bởi nếu lựa chọn không đúng sẽ khó có cơ hội sửa sai.
Bộ GTVT sắp xin chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam
Theo Bộ GTVT, căn cứ Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2022, dự kiến tháng 9/2022 sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đến năm 2050 mạng lưới đường sắt quốc gia liên vùng sẽ thế nào?
Dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050,chiều dài mạng lưới đường sắt là 6.354 km với 25 tuyến chính, đảm bảo kết nối 6/6 vùng kinh tế của cả nước.
Ưu tiên hoàn thành 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký ban hành Quyết định số 1769/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm