Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
giao thông công cộng
Tin tức cập nhật liên quan đến giao thông công cộng
Phát triển giao thông ‘xanh’: Hướng đến mục tiêu Net Zero
Tại các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM... giao thông vận tải là một trong những ngành phát thải carbon và khí metan lớn. Các chuyên gia cho rằng, việc cắt giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông đường bộ có vai trò quan trọng để Việt Nam đạt được cam kết Net Zero phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Tuy nhiên hiện nay, vẫn còn không ít rào cản trong việc thực hiện lộ trình chuyển đổi giao thông “xanh”...
Kinh tế
Giao thông công cộng chuyển mình nhờ xe điện
Hơn 70 phương tiện xe điện được đưa vào chở khách ở trung tâm TPHCM phục vụ nhu cầu khách du lịch, phương tiện thân thiện với môi trường này lập tức tạo được hiệu ứng, thu hút đông đảo hành khách.
Cách nào kiểm soát khí thải phương tiện giao thông?
Cao điểm mùa khô trong những tháng tới sẽ là thời điểm lượng bụi mịn, ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM tăng cao ở mức nguy hiểm. Trong đó giao thông vận tải đang là nguồn phát thải bụi PM2.5 lớn nhất (chiếm 50-70%) vẫn luôn là bài toán khó cần đi tìm lời giải.
Hà Nội: Tìm giải pháp phát triển giao thông công cộng nhằm giảm ùn tắc
Ngày 11/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội phối hợp với Hội cầu đường Hà Nội, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân".
Hà Nội: Để thúc đẩy xe buýt phát triển cần đơn vị tư nhân mạnh tham gia
Ông Nghiêm Quốc Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội khẳng định, để thúc đẩy xe buýt, cần các mạnh thường quân tham gia.
Ưu tiên phát triển giao thông công cộng bền vững, thân thiện môi trường
Thời gian qua, tại Việt Nam, ô nhiễm không khí ở các địa phương trên toàn quốc có chiều hướng gia tăng cả về quy mô, mức độ, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM. Vì vậy, chủ trương chuyển đổi năng lượng xanh, sử dụng phương tiện điện đang được đề cao.
TP Hồ Chí Minh: Nâng chất giao thông công cộng
Cùng với việc chuẩn bị hoàn thành Nhà ga Khu công nghệ cao, TPHCM sẽ chạy thử tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) ngay trước thềm năm mới 2023. Đây là sự kiện đáng mừng trong một năm thành phố phải tháo gỡ dứt điểm các dự án “đội vốn” hoặc thi công “treo” kéo dài.
Xe không người lái lần đầu tiên được thử nghiệm tại Bình Dương
UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh vừa đưa vào hoạt động thử nghiệm xe không người lái tham gia vận hành trên hệ thống giao thông công cộng.
Nâng chất lượng xe buýt: Tưởng dễ mà khó
Doanh nghiệp vận tải Bắc Hà mới đây có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Hà Nội về nội dung xin ngừng khai thác và trả lại 5 tuyến xe buýt, mang số hiệu 41, 42, 43, 44 và 45. Cùng với đó, một loạt đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt tại TP Hồ Chí Minh “đồng thanh” kêu lỗ vì không có khách hàng...
Tìm giải pháp cho buýt BRT
Từng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thông công cộng ở Hà Nội, tuy nhiên, sau gần 6 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT 01 ngày càng lộ rõ những bất cập. Mới đây, để giảm ùn tắc, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP Hà Nội lại nêu đề xuất cho phép thêm một số phương tiện lưu thông chung làn dành riêng cho xe buýt BRT 01. Nhiều ý kiến tranh luận trái chiều đã được đưa ra, với hi vọng tìm ra giải pháp thích hợp cho buýt BRT.
Vinhomes Smart City hút khách nhờ kết nối giao thông công cộng dễ dàng
Vinhomes Smart City là một trong những khu đô thị điển hình ở phía Tây Hà Nội được kiến tạo gắn liền với sự phát triển giao thông công cộng (Transit Oriented Development –TOD). Nằm giữa khu vực trung tâm có nhiều loại hình phương tiện khác nhau hoạt động, với khả năng kết nối đa hướng thuận tiện, khu đô thị hút dòng chuyển cư của người dân Hà Nội về đây ngày một đông đảo.
TP Hồ Chí Minh: Người dân bất ngờ 'chuộng' xe buýt
Dịch bệnh khiến một thời gian khá dài lượng hành khách sụt giảm, song khoảng vài tháng trở lại đây, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt ở TP HCM bất ngờ tăng vọt.
Thay đổi thời gian chạy tàu Cát Linh - Hà Đông dịp Tết Nguyên đán
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Ha Noi Metro) tổ chức kế hoạch chạy tàu Tết Nguyên đán để đảm bảo thống nhất hoạt động vận tải hành khách công cộng giữa đường sắt với xe buýt.
[ẢNH] Giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp trước thời điểm Noel
Trước ngày Giáng Sinh ở các tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh không khí đã bắt đầu rộn ràng hơn bình thường, với sự tham gia của các phương tiện vận tải công cộng.
Dừng xe máy ở khu vực nội thành: Phải tăng cường năng lực giao thông công cộng
Việc UBND thành phố Hà Nội muốn dừng hoạt động xe máy tại khu vực nội thành từ vành đai 3 trở vào từ năm 2025 (sớm hơn kế hoạch 5 năm) đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Giới chuyên gia cho rằng, muốn giảm ùn tắc cần đồng bộ nhiều giải pháp.
Hà Nội định cấm xe máy tại các quận sau năm 2025: Có vội vàng?
Hà Nội dự kiến sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3. Tuy vậy, chuyên gia giao thông cảnh báo, việc này đã đúng thời điểm?
3 phương án cho tuyến buýt nhanh đầu tiên ở TP HCM
Cho rằng giai đoạn 2021-2025, việc phát triển giao thông công cộng đặc biệt cấp thiết, chủ đầu tư kiến nghị 3 phương án cho dự án buýt nhanh Số 1 trước nguy cơ tạm dừng.
Thu phí ô tô vào nội đô: Giao thông công cộng phải mạnh
Ngay sau khi Sở Giao thông vận tải Hà Nội phát đi một số nội dung cơ bản của Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông”, một số ý kiến cho rằng đây cũng có thể xem là một cách để giảm kẹt xe. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng phải đủ mạnh.
Muốn thu phí nội đô, giao thông công cộng phải tốt
Đề án thu phí xe vào nội đô Hà Nội, TP HCM nhằm hạn chế ùn tắc giao thông đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Trước đề xuất trên, giới chuyên gia giao thông cho rằng, muốn thu phí xe vào nội đô Hà Nội, TP HCM thì giao thông công cộng phải tốt.
Gỡ ùn tắc khi đô thị ‘phình to’?
TP Hồ Chí Minh đang có đề xuất về cơ sở triển khai đề án tổ chức vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện.
Mỹ áp quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã ban hành quy định bắt buộc sử dụng khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng từ ngày 1/2.
Chệch hướng công cộng
Với mục tiêu thu hút các nguồn lực xã hội, thời gian vừa qua hàng loạt dự án giao thông công cộng ở TP HCM được giao cho các doanh nghiệp tư nhân phát triển. Bên cạnh những thành tích đạt được, không ít hoạt động của hệ thống công cộng sau một thời gian áp dụng đã hướng đến mục tiêu kinh doanh thay vì hoạt động cộng đồng.
Xem thêm