Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Hàng hóa Việt
Tin tức cập nhật liên quan đến Hàng hóa Việt
Hàng hóa Việt bị tranh chấp nhãn hiệu ở nước ngoài
Hội nhập kinh tế quốc tế mở ra nhiều cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu, tuy nhiên, cùng với đó, tình trạng lừa đảo thương mại quốc tế cũng diễn biến phức tạp hơn. Trong khi đó, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng ngừa, đối phó.
Kinh tế
Hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, hàng hóa Việt Nam đang có nhiều lợi thế nhất định để thâm nhập thị trường Hoa Kỳ. Và thực tế, Hoa Kỳ đang có xu hướng chuyển dịch nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia cung ứng truyền thống sang các quốc gia mới nổi khác, trong đó Việt Nam.
Chưa có thống kê số lượng hàng hóa Việt Nam bị kẹt ở kênh Suez
Hiện nhà chức trách Ai Cập chưa thông báo mức hỗ trợ ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt Nam. Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ai Cập trung bình mỗi tháng đạt gần 40 triệu USD, chủ yếu là nông sản.
Nền kinh tế vượt bão: Bài 5 - Hàng hoá Việt Nam và ‘visa toàn cầu’
Xuất khẩu hàng hóa của nước ta đã mở rộng dần theo thời gian cả về quy mô và chất lượng. Số lượng, mặt hàng xuất khẩu cũng ngày càng đa dạng và phong phú, đặc biệt đã phát triển thêm một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực và tạo vị thế cao. Kể cả trong năm 2020 đầy khó khăn thì xuất khẩu của Việt Nam vẫn tăng trưởng. Giới chuyên gia cho rằng, với nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết , có thể nói hàng hóa Việt Nam đã có “tấm visa toàn cầu”.
Rào cản chi phí logistics
Một trong những rào cản khiến hàng hóa Việt Nam khó cạnh tranh trên thị trường quốc tế bởi chi phí logistics vẫn đang ở mức cao. Trong đó vận tải đường bộ vẫn chiếm tỷ trọng lớn với chi phí đắt đỏ.
Từ 1/8, nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam được hưởng lợi từ EVFTA
EVFTA tạo cơ hội để hàng hóa Việt Nam hạ giá thành khi xuất khẩu vào thị trường châu Âu, nâng cao khả năng cạnh tranh với các mặt hàng chưa có FTA với EU.
Thủ tướng mong muốn Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam
Chiều nay (28/2), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phấn đấu xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hóa Việt Nam sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon vào năm 2025.
Xuất khẩu đối diện nhiều thách thức
Hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam được dự báo sẽ gặp khó khăn trong thời gian còn lại của năm 2019. Trong đó áp lực lớn nhất là mặt hàng nông sản.
Hàng hóa Việt: Tăng tốc trên xa lộ xuất ngoại
Không chỉ dừng lại ở những con số tăng trưởng ấn tượng, thành tích xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2019 còn tạo nên dấu ấn mới: Có đến 22 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,9% tổng kim ngạch xuất khẩu. Nếu tiếp tục tận dụng tốt cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và vừa ký kết, cơ hội gia tăng xuất khẩu sẽ còn lớn hơn rất nhiều.
Trung Quốc đứng đầu thị trường nhập khẩu hàng hóa Việt
Theo Tổng cục Hải quan trong tháng 9, trị giá xuất khẩu nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 5,09 tỷ USD, giảm nhẹ 1,4% so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước đạt 36,69 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước.
Bulgaria muốn thành ‘cửa ngõ’ để hàng hoá Việt Nam vào EU
Chiều 18/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế Bulgaria Emil Karanikolov đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chuẩn cho hàng Việt hội nhập
Hội nhập yêu cầu hàng hóa phải đạt chuẩn chung, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đang hướng doanh nghiệp sản xuất hàng hóa đạt hàng Việt Nam chất lượng cao – chuẩn hội nhập.
Thông xe tuyến đường chuyên dụng vận tải hàng hóa Việt - Trung
Ngày 11/9, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tuyên bố thông xe tuyến đường chuyên dụng vận tải hàng hóa tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam)-Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).
Hàng hóa Việt Nam 'rộng cửa' vào EU
Việt Nam và EU vừa chính thức kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và dự kiến, Hiệp định sẽ được ký kết vào mùa thu này. Theo giới chuyên gia, EVFTA được ký kết thực sự là bước đột phá trong quan hệ giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, mở ra những cơ hội mới cho nền kinh tế Việt Nam.
Xem thêm