Thứ Tư, 21/5/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
nghiep van
Tin tức cập nhật liên quan đến nghiep van
Cơ hội cho công nghiệp văn hóa
Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang đã phân tích về về cơ hội, thách thức và kỳ vọng đổi mới khi những “rào cản” từng bước được tháo gỡ.
Văn hóa
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Bệ phóng cho công nghiệp văn hóa
Sự ra đời của Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trong tình hình mới được giới chuyên gia nhìn nhận là bước đột phá trong tư duy và hoạch định chính sách phát triển kinh tế. Nghị quyết cũng được xem là "cú hích" chính sách quan trọng, giúp tháo gỡ điểm nghẽn để xây dựng hệ sinh thái công nghiệp văn hóa bền vững...
Điện mặt trời mái nhà khu công nghiệp: Vẫn còn nhiều khó khăn
Được đánh giá là giải pháp hữu hiệu phát triển bền vững, tạo lợi thế thu hút doanh nghiệp lớn ở trong và ngoài nước, nhưng hiện điện mặt trời mái nhà tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp chưa được đầu tư phát triển đúng mực.
Du lịch Ninh Bình: Bứt phá từ đòn bẩy công nghiệp văn hóa
Du lịch Ninh Bình hiện là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam và được ghi nhận với nhiều giải thưởng danh giá. Với những lợi thế sẵn có, tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực để đưa công nghiệp văn hóa trở thành đòn bẩy đưa du lịch cất cánh.
Doanh thu dịch vụ tiêu dùng Hà Nội vượt 300 nghìn tỉ: Doanh nghiệp vẫn thận trọng
Thủ đô Hà Nội vừa ghi nhận kết quả doanh thu tiêu dùng dịch vụ trong 4 tháng đầu năm 2025. Trước chỉ số tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đều tăng trưởng, các doanh nghiệp mừng nhưng vẫn thận trọng.
Vì sao thanh niên thất nghiệp vẫn tăng?
Những tháng đầu năm thị trường lao động đã ghi nhận bước phát triển tích cực khi nhu cầu tuyển dụng các địa phương trong cả nước đều đồng loạt gia tăng. Tuy nhiên, thị trường lao động vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức khi tỷ lệ thanh niên thất nghiệp vẫn gia tăng.
Lực đẩy để phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
Để đạt được tăng trưởng bền vững, tăng trưởng xanh, Hà Nội cần phát huy tối đa các tiềm năng sẵn có. Việc thành lập Trung tâm công nghiệp văn hóa và các khu phát triển thương mại-văn hóa góp phần tạo lực đẩy quan trọng để Thủ đô vừa phát triển kinh tế vừa giữ gìn bản sắc văn hóa.
Nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa
Ngày 18/4, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo về “Giải pháp tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hóa, khu phát triển thương mại và văn hóa” với sự tham gia của trên 120 đại biểu.
Hà Nội lấy ý kiến về việc thành lập trung tâm công nghiệp văn hóa
Ngày 18/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Giải pháp tổ chức và hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa và khu phát triển thương mại và văn hóa” nhằm lấy ý kiến cho các dự thảo về việc thành lập Trung tâm công nghiệp văn hóa và các khu phát triển thương mại – văn hóa, tạo lực đẩy cho phát triển Thủ đô.
Chuẩn bị thí điểm sàn giao dịch carbon: Nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay
Được xem là công cụ khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của Việt Nam vào 2050, sàn giao dịch carbon Việt Nam dự kiến vận hành vào tháng 6/2025. Vậy nhưng, thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.
Tạo cơ chế để thúc đẩy văn học phát triển
Thời gian qua, Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ sáng tác như tổ chức trại sáng tác, trao giải thưởng nhằm khuyến khích đội ngũ nhà văn có thêm nhiều tác phẩm chất lượng phục vụ bạn đọc... Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng thực tế vẫn còn những khoảng trống và thách thức trong việc khuyến khích phát triển văn học.
Công nghiệp văn hóa nhìn từ các hiệu ứng mới
Công nghiệp văn hóa đang ngày càng được chú trọng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để biến lĩnh vực này thành một trong những động lực tăng trưởng bền vững của đất nước, cần một chiến lược dài hơi, bài bản và đồng bộ. Bởi các sản phẩm văn hóa của Việt Nam vẫn chưa thể thực sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Công nghiệp văn hóa
MV “Bắc Bling” của Hòa Minzy đã vượt mốc 100 triệu view chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt. Cùng với đó, thương hiệu của Bắc Ninh tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ. Các bối cảnh xuất hiện trong MV “Bắc Bling” như làng tranh Đông Hồ, gốm Phù Lãng, đền Đô, chùa Dâu… trở thành những điểm đến hấp dẫn, một kênh quảng bá du lịch hiệu quả, hứa hẹn tạo ra chuỗi giá trị liên kết với các ngành công nghiệp khác.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ giá trị di sản
Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong nghệ thuật đang trở thành một xu hướng nổi bật. Những tác phẩm âm nhạc, điện ảnh khai thác chất liệu văn hóa dân gian không chỉ giúp di sản hồi sinh trong đời sống đương đại mà còn mang lại sức hút mạnh mẽ đối với công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Công nghiệp văn hóa: Làm gì để bứt phá?
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên. Để đạt được mục tiêu này, công nghiệp văn hóa là một trong những lĩnh vực đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, vẫn còn nhiều rào cản về cơ chế, chính sách, nguồn lực... khiến ngành công nghiệp văn hóa chưa phát huy hết vai trò của mình trong nền kinh tế.
Xe chở học sinh phải sơn màu vàng: Ủng hộ quy định nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tìm hướng kinh doanh khác
Nghị định 151 quy định xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm, sau gần 2 tháng có hiệu lực, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu.
Gỡ vướng cho doanh nghiệp vận tải ô tô
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có kiến nghị tới các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về việc xử lý các bất cập, vướng mắc gây phát sinh chi phí cho doanh nghiệp vận tải khi áp dụng văn bản quy phạm pháp luật đối với việc đổi chứng nhận đăng ký xe, thủ tục cấp giấy phép lưu hành xe.
Bùng nổ ‘công nghiệp văn hóa’
Chúng ta đang dần quen với khái niệm “công nghiệp văn hóa”. Rõ nhất là trong năm 2024 chứng kiến sự bùng nổ của ngành giải trí trong nước, sự quan tâm đặc biệt từ khán giả dành cho các chương trình thực tế, concert âm nhạc… Bên cạnh đó, Lễ hội ánh sáng trình diễn công nghệ hiện đại và các bộ phim doanh thu “trăm tỷ” cũng đã cho thấy rất rõ điều đó.
Giáp Tết, vé xe khách tăng mạnh
Giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, lượng hành khách từ Đắk Lắk đi các tỉnh miền Trung và phía Bắc gia tăng đột biến. Các doanh nghiệp vận tải ở Đắk Lắk đã tăng chuyến phục vụ nhu cầu của người dân về quê đón Tết, giá vé xe cũng đã tăng gấp rưỡi.
Băn khoăn quy định không lái xe liên tục quá 4 giờ
Các doanh nghiệp vận tải đều ủng hộ quy định không được lái xe liên tục quá 4 giờ nhưng cũng còn một số băn khoăn về cách tính thời gian bắt đầu làm việc của tài xế.
Công nghiệp văn hóa 'vượt ngàn chông gai'
Công nghiệp văn hóa đã xuất hiện nhiều trong các chỉ đạo của ngành văn hóa. Nhưng phát triển công nghiệp văn hóa theo hướng nào, đi vào chiều sâu hay chiều rộng, hay theo nhiều hướng? Điều này cần có kế hoạch bởi chúng ta không thể cùng lúc đủ tài, đủ lực thực hiện ở diện rộng. Để công nghiệp văn hóa đi vào đời sống, cần biết nắm bắt cơ hội và vượt qua những “chông gai”...
Phát triển công nghiệp văn hóa, kinh nghiệm cho Việt Nam
Trong vài thập kỷ qua, Hàn Quốc đã trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc). Đây là bài học sâu sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa. Từ thành công này, Việt Nam có thể rút ra nhiều kinh nghiệm để nâng tầm vị thế quốc gia thông qua sức mạnh mềm văn hóa.
Xem thêm