Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Nguồn vật liệu
Tin tức cập nhật liên quan đến Nguồn vật liệu
Dự án Cao tốc Bắc-Nam nguy cơ chậm tiến độ vì thiếu mặt bằng, vật liệu
Chậm giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu chưa đảm bảo nhu cầu cho nhà thầu thi công khiến Dự án thành phần đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 có nguy cơ trễ hẹn.
Giao thông
Hai dự án đường vành đai trọng điểm của Hà Nội, TP HCM đang triển khai thế nào?
Hiện nay các dự án cao tốc đồng loạt triển khai. Nguồn cung về vật liệu cát có nguy cơ thiếu hụt ở cả hai dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, Vành đai 3 TP HCM.
Áp dụng cơ chế đặc thù rút ngắn nhiều thủ tục cấp, khai thác mỏ mới
Sắp tới sẽ có 21 dự án rút ngắn thời gian làm thủ tục khai thác mỏ nhờ vào việc áp dụng cơ chế thí điểm đặc thù về khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường mà Quốc hội vừa thông qua.
Cao tốc Bắc-Nam qua ĐBSCL: Hơn 2 triệu m3 cát vẫn chưa xác định nguồn cung
Dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 có nguy cơ bị ảnh hưởng lớn đến tiến độ triển khai vì thiếu nguồn cung cát đắp.
Hà Tĩnh: Gấp rút chuẩn bị nguồn vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam
Trước thực trạng khan hiếm nguồn vật liệu xây dựng thông thường (đất, đá, cát) để phục vụ cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), hiện các cơ quan chức năng đang gấp rút tháo gỡ, để dự án về đích đúng tiến độ đề ra.
Dự án Cao tốc Bắc-Nam chậm tiến độ vì thiếu vật liệu
Hàng loạt dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 đang thiếu nguồn vật liệu cát, đất đắp nền đường dẫn đến chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Hiện các địa phương đang tiếp tục triển khai thủ tục để khai thác các mỏ vật liệu nhằm đảm bảo đủ vật liệu thi công dự án.
Bộ GTVT: Thí điểm vật liệu đắp bằng nguồn vật liệu cát biển ổn định
Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông tin về việc thí nghiệm, quan trắc, đánh giá nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường cao tốc ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Nguồn vật liệu Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 được thực hiện ra sao?
Hiện nay, để thi công Dự án đường bộ Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2), các địa phương đang tích cực phối hợp với nhà thầu, ban quản lý dự án giải quyết các thủ tục nhanh chóng bố trí nguồn vật liệu.
Quảng Ninh tính toán nguồn vật liệu san lấp đến năm 2030
Đến năm 2030, toàn tỉnh Quảng Ninh có 79 mỏ đất đồi đã được phê duyệt với tổng trữ lượng có thể khai thác trên 250 triệu m3. Trung bình mỗi năm đáp ứng được 30 triệu m3, tương đương khoảng 25% nhu cầu sử dụng.
Hàng loạt dự án cao tốc Bắc-Nam có nguy cơ thiếu nguồn vật liệu
Ngoài việc cấp phép mỏ khai thác, các địa phương cũng cần thực hiện tốt công tác quản lý về giá; có giải pháp, chế tài kịp thời để chống độc quyền, đầu cơ, tùy tiện nâng giá vật liệu xây dựng.
Xem thêm