Thứ Bảy, 23/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Phí ô tô
Tin tức cập nhật liên quan đến Phí ô tô
Hà Nội chưa phê duyệt đề án thu phí ô tô vào nội đô
UBND vừa có chỉ đạo với Sở GTVT Hà Nội cần nghiên cứu kỹ phạm vi áp dụng, đề xuất thí điểm theo từng bước, trước mắt là khu vực hẹp, trên cơ sở đó tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng theo lộ trình; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia.
Xã hội
Thu phí ô tô vào nội đô: Cân nhắc thời điểm
Phương án thu phí ô tô vào trung tâm thành phố của Hà Nội và TP HCM đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân. Nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra như: Việc thu và mức phí ra sao? Xe nào được miễn phí? Có nên thu vào giai đoạn này không?
Thu phí ô tô vào nội đô: Cần mức phí hợp lý
Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông” dự kiến trình HĐND TP Hà Nội thông qua tại kỳ họp cuối năm 2021. Nếu được thông qua, đề án sẽ bắt đầu thực hiện từ năm 2025. Vậy liệu đề án có khả thi?
Thu phí ô tô vào nội đô: Giao thông công cộng phải mạnh
Ngay sau khi Sở Giao thông vận tải Hà Nội phát đi một số nội dung cơ bản của Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông”, một số ý kiến cho rằng đây cũng có thể xem là một cách để giảm kẹt xe. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng phải đủ mạnh.
Hà Nội: Đề xuất lập 87 trạm thu phí ô tô vào nội thành
Để giảm ùn tắc, ngành giao thông Hà Nội đang đề xuất lập 87 trạm thu phí được đặt tại đường vành đai, hoạt động từ 5h đến 21h hàng ngày.
Băn khoăn thu phí ô tô nội đô
Người dân Hà Nội hiện đang đối mặt với thực trạng tắc đường ngày càng trầm trọng. Nghịch lý ở chỗ dù xây đường mới, nới đường cũ thì tắc vẫn cứ hoàn tắc. Trong dòng người và xe tắc nghẽn vào giờ cao điểm, nếu cùng một điểm đến cách đây 10 năm dịch chuyển từ 15-20 phút, thì nay phải mất khoảng 45 phút, hay chỉ đi 14 km bằng xe ô tô mà tiêu hao tới 35 lít xăng...
Khó thu phí ô tô vào trung tâm
Nếu duy trì việc thu phí, TP HCM cũng cần có cơ chế đảm bảo việc giao thông của các phương tiện bị thu phí không bị ùn tắc.
Thu phí ô tô vào trung tâm Hà Nội: Khó khả thi
Sau đề xuất của TP Hồ Chí Minh về việc lắp 34 cổng thu phí ô tô vào nội đô, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã xây dựng Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Dư luận đặt vấn đề: Việc thu phí như vậy có khả thi?
Đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP Hồ Chí Minh: Đề xuất gây băn khoăn
Sau nhiều lần đưa ra rồi ngưng lại, Sở Giao thông -Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa tiếp tục trình Đề án thu phí ô tô vào trung tâm thành phố. Đề án đề xuất UBND thành phố đầu tư 250 tỷ đồng xây dựng 34 cổng thu phí ô tô vào khu vực trung tâm để hạn chế ùn tắc giao thông.
Tạm thu 'phí ô tô đậu trên lòng đường' đến… bao giờ?
Ủy ban MTTQ TP HCM là cơ quan đang được Thành ủy, UBND TP giao phản biện đề xuất của sở GT-VT TP. về dự thảo thu phí tạm dừng đỗ ô tô trên lòng đường, hè phố vừa được công bố. Hiện tại trong bối cảnh TP HCM thiếu chỗ đậu đỗ xe thì việc tạm thời thu phí là cần thiết, giải quyết trước mắt các khó khăn của ngành giao thông, thế nhưng Mặt trận đặt câu hỏi tạm thu đến bao giờ thì chưa cơ quan nào trả lời được.
Nhiều lo ngại thu phí ô tô vào trung tâm
Dự án thu phí đối với các phương tiện xe ô-tô vào khu vực trung tâm được Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đề xuất tại địa bàn Quận 1 và Quận 3 đang nhận được các ý kiến trái chiều khác nhau.
Bất hợp lý!
Nằm trong đề án hạn chế các phương tiện ôtô đi vào khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh (chủ yếu gồm địa bàn Quận 1 và một phần Quận 3), Sở GTVT thành phố vừa có kế hoạch thu phí tất cả các phương tiện ô-tô (trừ xe buýt, xe công vụ) đi vào trung tâm với mức từ 40.000 đến 60.000 đồng/xe/lượt.
Xe hơi nội giá cao gấp đôi láng giềng
Việc chi phí sản xuất cao đã dẫn đến giá xe của Việt Nam cao hơn giá xe các nước trong khu vực và trên thế giới. So sánh giá xe Yaris tại 3 thị trường trong khu vực: Việt Nam hơn 29.000 USD, Thái Lan hơn 13.000 USD, Indonesia hơn 16.000 USD. Như vậy, giá bán xe của Việt Nam riêng ở dòng này cao hơn Thái Lan 124% và cao hơn Indonesia 81%.
Thuế, phí chiếm 40%-50% giá ô tô
Tại hội thảo “Thực trạng và chính sách phát triển công nghiệp ôtô và phụ tùng ô tô Việt Nam” do Viện Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức tại Hà Nội ngày 8/12, tại Hà Nội; Theo tính toán của Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công nghiệp (Bộ Công thương), hiện nay các loại thuế, phí đang chiếm 40-50% giá xe ôtô tại Việt Nam.
Xem thêm