Quảng Nam: Vụ 'cả gia đình ăn bánh mì’ đã có 91 người ngộ độc

Tấn Thành - Chí Đại 13/09/2023 20:37

Tối 13/9, TS.BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại số trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Ph. ở TP Hội An là 91 người.

Theo ông Mười: “Trong số 91 người nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở TP Hội An, trong đó 32 người đã xuất viện, còn lại đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh, đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định. Hiện nay các bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị. Cùng với đó, ngành Y tế đang rà soát, khám sàng lọc để tiếp nhận bệnh, chẩn đoán và điều trị kịp thời”.

Đoàn Chi cục an toàn thực phẩm của tỉnh làm việc với chủ cơ sở bánh mì.

Liên quan vần để này, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin thêm, trong ngày 11/9, tiệm bánh mì Ph. đã bán 1.920 ổ bánh mì. Ngày 12/9, cơ sở này bán 1.700 ổ. Kết quả kiểm tra cho thấy: Cơ sở có Giấy Chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Có tủ kính bảo quản các sản phẩm bánh mì. Nhưng khu vực sơ chế của cơ sở này chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác.

Trong khi đó, bà Ph. chủ cơ sở bán bánh mì nghi ngộ độc thực phẩm ở TP Hội An cho rằng: “Sáng 13/9, bên Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh đã đến lấy mẫu gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Đến giờ vẫn chưa có kết quả, vì vậy mọi người nói do ăn bánh mì cơ sở tôi dẫn đến ngộ độc thực phẩm thì chưa có cơ sở”.

Lấy mẫu xét nghiệm gửi cho Viện Pasteur Nha Trang.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin ‘Vụ 'cả gia đình ăn bánh mì nghi ngộ độc', kiểm tra, lấy mẫu xác minh làm rõ’ (số ra ngày 13/9/2023) phản ánh về việc, tính đến 18h ngày 12/9/2023, đơn vị ghi nhận tổng số người nghi bị ngộ độc có ăn bánh mì Ph. ở TP Hội An là 31 người, trong đó 5 người điều trị ngoại trú, còn lại đang nằm điều trị tại các bệnh viện địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vụ 'cả gia đình ăn bánh mì’ đã có 91 người ngộ độc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO