Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
quyền lợi người tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng
Xây dựng đội ngũ Công đoàn đáp ứng yêu cầu mới
Ngày 7/11, Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn chủ chốt năm 2024, khu vực phía Nam.
Mặt trận
Thương mại điện tử: Giải bài toán về kiểm tra và xử lý vi phạm, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng
Thương mại điện tử giúp người bán tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm nhiều khoản chi phí, người mua lại dễ tìm được mặt hàng mong muốn. Tuy nhiên, thương mại điện tử đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, hạn chế...
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lần II nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày 19/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng
Góp ý vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), TS Nguyễn Văn Hùng - nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng tư vấn về Văn hóa - Xã hội, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, các quy định cần chú trọng đến bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch từ xa, trên không gian mạng đang diễn ra hiện nay, đồng thời phát huy vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam trong lĩnh vực này.
Thái Nguyên: Công đoàn tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên
Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trực tiếp 123 cuộc tuyên truyền cho trên 73.700 lượt đoàn viên, người lao động các nội dung về tổ chức công đoàn, pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, phòng chống quấy rối tình dục, HIV/AIDS, tội phạm, ma túy, mại dâm và tệ nạn xã hội trong công nhân lao động…
Cần bổ sung nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Góp ý vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), ông Ngô Sách Thực - nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, cần tập trung hoàn thiện các quy định liên quan đến khái niệm và nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cân bằng giữa quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng với quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật.
Góp ý đối với dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua 12 năm đi vào hoạt động đã góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mang lại những giá trị thiết thực khuyến khích sản xuất và tiêu dùng. Tuy nhiên, đến nay, Luật cũng bộc lộ nhiều hạn chế cả về nội dung và kết quả thực hiện.
Nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Góp ý vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), TS Nguyễn Tiến Dĩnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Kinh tế, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, vai trò của công tác quản lý nhà nước là đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo cho người dân nói chung, người tiêu dùng nói riêng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh mới
Ngày 4/4, tại Hà Nội, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và đánh giá việc thể chế hóa Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư trong dự thảo Luật.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 20, sáng 15/2, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Khó như... bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng không đơn giản, rất muốn bảo vệ người tiêu dùng nhưng bản thân người tiêu dùng lại không biết tự bảo vệ mình...
Vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn gia tăng
Chỉ riêng trong năm 2021, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận hơn 13.000 cuộc gọi phản ánh, khiếu nại liên quan tới các vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, tăng 17,6% so với năm 2020. Các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng tập trung vào các nhóm hành vi như thực hiện hợp đồng giao kết, cam kết với người tiêu dùng; số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng; bảo vệ thông tin người tiêu dùng...(Xem tr.3)
Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam
Ngày 11/3, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
Funtap lọt Top 10 “Hàng Việt chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng”
Funtap được vinh danh Top 10 “Hàng Việt chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng” cho Các sản phẩm công nghệ phục vụ cho hệ sinh thái công nghệ giải trí và công nghệ tài chính...
Thương mại điện tử: Không lẽ chỉ mua hàng bằng… niềm tin
Với tốc độ phát triển nhanh của kinh tế số và Internet và với lợi ích của thương mại điện tử (TMĐT) mang lại, nhưng cũng có nhiều rủi ro trục trặc xảy ra cần phải có chính sách như thế nào, liều lượng như thế nào là phù hợp là vấn đề cần được lưu tâm.
Gia tăng khiếu nại xâm phạm quyền người tiêu dùng
Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Bộ Công Thương) năm 2020, Cục nhận được hơn 14.000 phản ánh, khiếu nại, yêu cầu tư vấn từ người tiêu dùng liên quan đến những quyền lợi mà người tiêu dùng chưa được đảm bảo.
Quyền lợi người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm
Dù đã có Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, song người tiêu dùng vẫn đang bị xâm phạm quyền lợi với số vụ việc ngày càng gia tăng.
Quyền lợi người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm: Ngại gõ cửa cơ quan công quyền
Từ đầu năm đến nay đã có gần 8.000 cuộc gọi của người tiêu dùng đến Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng liên quan đến các sự vụ mà người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi. Con số này đã tăng mạnh so với 2011. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn diễn ra khá phổ biến.
Quyền lợi người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD - Bộ Công thương), năm 2019, Cục nhận được nhiều thông tin khiếu nại của người tiêu dùng, trong đó nhiều nhất là nội dung khiếu nại về việc DN không tuân thủ hợp đồng.
Khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm
Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2019, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã tiếp nhận 4000 vụ việc do người tiêu dùng khiếu nại, tố cáo. Con số thực tế lớn hơn rất nhiều bởi nhiều vụ việc bị xâm phạm nhưng người tiêu dùng đã im lặng, đành chịu thiệt thòi.
Hàng Việt và quyền lợi người tiêu dùng
Rồi thì Big C cũng đã phải thay đổi ý định khi cam kết lập tức mở đơn hàng cho 50 trong số 200 nhà cung cấp Việt Nam. Trong vòng 2 tuần sẽ tiếp tục mở thêm 100 đơn hàng tương tự.
Số vụ vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn gia tăng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời đã 8 năm (có hiệu lực từ ngày 1/7/2011), song Luật chưa phát huy được hết hiệu quả khi mà cơ chế biện pháp bảo vệ người tiêu dùng vẫn chưa đủ mạnh, số người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi vẫn gia tăng. Thông tin nói trên được đưa ra tại “Hội nghị Tổng kết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn” do Bộ Công thương tổ chức ngày 14/6.
Xem thêm