Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Tàu cũ
Tin tức cập nhật liên quan đến Tàu cũ
Quảng Trị: Phát hiện một tàu cũ có chữ nước ngoài trôi dạt vào bờ
Ngày 21/10, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Tùng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, người dân tại xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) vừa phát hiện một tàu cũ, hư hỏng trôi dạt vào bờ biển địa phương này.
Xã hội
Không đồng ý nhập khẩu 37 toa xe tàu cũ
Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, ý kiến các Bộ: Tài chính, Công thương, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp về nhập khẩu và khai thác 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã không đồng ý nhập khẩu và khai thác các toa xe này.
Từ chối đồ miễn phí
Cuối cùng Bộ GTVT đã đưa ra cái lắc đầu với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc nhập khẩu 37 toa tàu có tuổi thọ 40 năm của Nhật Bản. Lý do: Luật Đường sắt và nghị định hướng dẫn không cho phép làm điều đó, dù VNR đã cố giải thích rằng số toa tàu trên có “hơi già” nhưng vẫn “chạy tốt”, lại miễn phí.
Có nên nhập 37 toa tàu cũ?
Mới đây, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có kiến nghị gửi Chính phủ xin nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản để về khai thác. Điều dư luận băn khoăn nhất là công tác cải hoán được thực hiện và giám sát như thế nào? Nguồn thu có bù đắp được số tiền đã bỏ ra?
Xin nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nói gì?
Phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, việc nhập 37 toa xe cũ được Nhật Bản chuyển giao miễn phí sẽ giúp tiết kiệm được hơn nghìn tỷ đồng so với nhập toa tàu mới.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Giải cứu cụ ông 85 tuổi kẹt giữa hai bức tường
Người nhà cụ Quyến cho biết, hàng ngày cụ vẫn hay di chuyển qua khe giữa hai bức tường, do sơ suất bị té ngã nên kẹt lại không thoát ra ngoài được.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Cử tri mong Côn Đảo sớm có lưới điện Quốc gia
Đó là những nguyện vọng chính mà cử tri huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đề cập đến khi phát biểu ý kiến kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội.
Cháo ấu tẩu
Đi công tác lên Hà Giang hay Tuyên Quang tôi thường được các bạn ở địa phương giới thiệu món ẩm thực rất ngon - cháo ấu tẩu. Lạ một điều món này chỉ bán vào buổi tối, cữ khoảng từ 8 giờ tối đến 12 giờ đêm. Câu hỏi này đã được anh bạn giải thích luôn rằng, vì ngoài giúp bồi bổ xương cốt, xóa tan mệt mỏi cháo ấu tẩu còn thêm tác dụng đặc biệt là tạo giấc ngủ ngon, vì thế món này thường chỉ được bán vào ban đêm.
Miễn nhiệm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt VN
Sau khi miễn nhiệm ông Trần Ngọc Thành, Bộ GTVT phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 16/12.
Vụ mua tàu cũ của Trung Quốc: Thanh tra Chính phủ đề nghị cung cấp thông tin
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cung cấp thông tin và kết quả giải quyết việc liên quan đến vụ đề xuất mua toa tàu cũ của Trung Quốc xảy ra tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Vụ tàu cũ của Trung Quốc: Xem xét kỷ luật Chủ tịch Đường sắt VN
Ngày 26/2, lãnh đạo Bộ GTVT đã có kết luận xung quanh việc nhập khẩu 164 toa xe đã qua sử dụng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), đồng thời khẳng định Bộ GTVT sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN. Vậy, người đứng đầu Tổng công ty này liên quan như thế nào đến vụ việc này?
Xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN
Sáng 26/2, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã công bố kết quả kiểm tra các vấn đề về mua, nhập khẩu toa xe đã qua sử dụng thời gian qua của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN).
Tiết lộ 'sốc' về đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung Quốc
Không chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt.
Xem xét việc đầu tư 160 toa xe lửa đã qua sử dụng
Chiều 18/2, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, để làm rõ những ý kiến của cơ quan báo chí thì ngày 15/2 vừa qua Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập Tổ công tác của Bộ để xem xét đánh giá thủ tục đầu tư của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng như của Công ty Đường sắt Hà Nội về chủ trương mua hơn 160 toa xe lửa đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Vụ 'mất chức vì mua tàu cũ Trung Quốc': Cấp trên vô can?
Liên quan đến dự định mua lô toa tàu hàng, phần lớn có tuổi đời 20 năm của Trung Quốc, Tổng GĐ Tổng Cty Vận tải Đường sắt Hà Nội (ĐSHN) Nguyễn Viết Hiệp chính thức mất chức. Lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đều không nhận kỷ luật; cho dù, cả chủ tịch hội đồng thành viên (HĐTV) và tổng giám đốc đều chỉ đạo thực hiện nhanh chủ trương mua lô hàng này...
Không nhập khẩu tàu cũ về phá dỡ
Sáng 11/11, góp ý kiến vào Dự án Bộ luật Hàng hải Việt Nam (sửa đổi) nhiều đại biểu băn khoăn về mục đích, tên gọi chính quyền biển, việc phá dỡ tàu biển cũ, việc phát triển cảng biển thế nào phù hợp với chiến lược phát triển biển Việt Nam.
Sẽ chỉ có 5 đơn vị được phép phá dỡ tàu cũ
Ngày 30/9, Bộ GTVT đã họp Hội đồng thẩm định Quy hoạch chi tiết cơ sở phá dỡ tàu cũ đến năm 2020 định hướng đến 2030 với sự tham dự của 21 thành viên gồm đại diện các bộ GTVT, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Quốc phòng, Công an, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Công thương…
Đoàn tàu cũ
Hình ảnh dễ nhìn thấy nhất về sự lạc hậu và tụt hậu của ngành đường sắt Việt Nam so với thế giới, là những cái đầu máy diesel cũ kéo theo đoàn tàu cũ, mỏi mệt trườn qua núi đồi, đồng ruộng. Liền sau tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra lúc 21giờ 45 ngày 10 -3, tại km 639 + 750 (khu gian Quảng Trị-Diên Sanh) làm gián đoạn đường sắt suốt 24 giờ, vào lúc 6 giờ ngày 11-3, một tàu chở hàng trật bánh tại ga Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) làm gián đoạn đường sắt qua khu vực này h
Xem thêm