Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thị trường bán lẻ
Tin tức cập nhật liên quan đến thị trường bán lẻ
Thị trường bán lẻ cạnh tranh gay gắt
Các kênh bán lẻ đang có sự cạnh tranh gay gắt. Người tiêu dùng mua sắm online liên tục tăng mạnh, vì vậy, doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng qua mạng. Ở góc độ khác, kênh bán lẻ hiện đại cũng liên tục mở rộng với sự ra đời của các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại.
Kinh tế
Sức mua thị trường bán lẻ liên tục tăng chậm
Chiều 13/8, tại TPHCM, thông tin về thị trường bán lẻ và đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho hay, sức mua hàng hóa bán lẻ trong nước liên tục tăng chậm lại trong một thời gian dài (từ 2021 đến nay).
Tiềm năng lớn của thị trường bán lẻ
Hiện tổng quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đạt hơn 140 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên khoảng 350 tỷ USD vào năm 2025. Con số này sẽ đóng góp khoảng 59% GDP cả nước.
Tín hiệu tích cực từ thị trường bán lẻ
Số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 ước đạt 512,2 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây được coi là dấu hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế khi sức tiêu thụ tăng lên.
'Đại tiệc' sale khủng trên WinMart toàn quốc
Song hành cùng các chính sách giảm lãi suất, giảm thuế từ Chính phủ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm. Đơn cử là WinCommerce - đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WINLife, đã và đang ra mắt hàng loạt các chương trình ưu đãi đến 30% xuyên suốt hệ thống trên toàn quốc.
'So găng' trên thị trường bán lẻ
Không ít nhà bán lẻ ngoại đang tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Mong muốn cạnh tranh sòng phẳng với bán lẻ nước ngoài, các nhà bán lẻ trong nước cũng lên kế hoạch phát triển điểm bán, ứng dụng chuyển đổi số nhằm gia tăng trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng.
Tạo đà để thị trường bán lẻ phát triển
Thị trường bán lẻ đang ở giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ. Theo chuyên gia Vũ Vĩnh Phú - nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội, để nâng cao vị thế của doanh nghiệp bán lẻ nội rất cần có những chính sách, quy định phù hợp để hỗ trợ ngành bán lẻ trong nước.
VietinBank dẫn đầu thị trường bán lẻ tại Việt Nam
Phát huy vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực tại Việt Nam, VietinBank lấy sự đa dạng hóa các sản phẩm, vượt trội về công nghệ và đa dạng kênh phân phối là chiến lược cạnh tranh cốt lõi. Chiến lược này cho thấy sự nhạy bén của VietinBank với thị trường cũng như thấu hiểu nhu cầu của khách hàng (KH).
5 năm tới sẽ có thêm 20.000 tỷ đồng đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt Nam
Đó là thông tin được đại diện Central Retail cho biết hôm 11/7.
Thị trường bán lẻ: Thu hút nhà đầu tư ngoại
Theo nhận định của giới chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục thu hút sự thâm nhập của các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, doanh nghiệp (DN) bán lẻ nội đang nỗ lực triển khai nhiều kế hoạch kinh doanh thể hiện rõ thế chủ động trên sân nhà.
Thị trường bán lẻ: Báo hiệu sự khởi sắc
Hai năm chống chọi với đại dịch Covid-19, ngành bán lẻ đã chịu nhiều mất mát. Tuy nhiên, thời điểm này, cùng với việc Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngày càng cao, ngành bán lẻ nước nhà đang bước vào giai đoạn hồi phục rõ nét.
Thu nhập giảm, người dân thắt hầu bao
Trước đây người tiêu dùng chọn mua hàng có giá trị phù hợp với giá tiền. Hiện nay do thu nhập giảm vì dịch bệnh, người tiêu dùng chỉ mua những thứ thật sự cần thiết. Thậm chí, để mua được sản phẩm giá rẻ người dân đã “săn lùng” và so sánh giá.
Được SK Group ‘rót’ 410 triệu USD, VinCommerce định giá 2,5 tỷ USD
SK mua lại 16,26% cổ phần của công ty nắm giữ cổ phần VinCommerce với tổng giá trị tiền mặt là 410 triệu USD.
Cửa hàng tiện lợi chiếm lĩnh thị trường
Theo xu thế chung, các địa phương trên cả nước xuất hiện ngày càng nhiều siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi. Thực tế này, đặt các cửa hàng tạp hóa, truyền thống trước những nguy cơ bị ế ẩm, vắng bóng khách.
Sẽ vận hành chính thức thị trường bán lẻ điện cạnh tranh từ năm 2023
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại Lễ đón nhận Danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới của EVN và kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2020) được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.
Khốc liệt cuộc chiến giành thị phần
Năm 2020, dẫu có nhiều biến động do dịch Covid-19 nhưng Việt Nam vẫn được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Cũng chính vì vậy, thời gian gần đây, các “ông lớn” của khối nội lẫn khối ngoại không giấu tham vọng mở rộng hệ thống của mình.
Sức ép đến từ những người khổng lồ
Thị trường bán lẻ Việt Nam có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư ngoại và càng trở nên hấp dẫn hơn khi chúng ta đang thực hiện những FTA thế hệ mới. Đặc biệt, với Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) cuộc đua giành thị phần trong lĩnh vực bán lẻ ngày càng gay gắt.
Tập đoàn Masan thông báo tăng vốn điều lệ thêm hơn 57 tỷ đồng
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Masan đã phê duyệt tăng vốn điều lệ thêm 57.367.990.000 đồng, đưa tổng số vốn điều lệ của Tập đoàn lên 11.746.832.460.000 đồng.
Chợ truyền thống ảm đạm
Sau đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 tình hình kinh doanh đã ổn định hơn nhiều. Tuy nhiên, đối với thị trường bán lẻ, theo nhận định của tiểu thương các chợ, đại diện cửa hàng, hệ thống siêu thị, sức mua vẫn ở rất mức thấp, nếu không muốn nói là ế ẩm.
Thị trường bán lẻ xoay xở trong mùa dịch
Tới thời điểm này, sức mua trên thị trường bán lẻ tại TP HCM giảm mạnh. Cụ thể, giáo dục gần như không có doanh thu, trong khi đó các ngành hàng như ăn uống, thời trang và phụ kiện hoặc giải trí thì doanh thu giảm từ 50 - 80%. Ngoài ra, sự tác động của dịch Covid-19 khiến nhiều nhãn hàng quốc tế tạm hoãn hoặc cân nhắc kế hoạch khai trương của hàng.
Thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt
Đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, song các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, vẫn có những gam màu tối, sáng riêng.
Để bán lẻ nội giữ thế làm chủ
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ chứng kiến sự thâm nhập mạnh mẽ của các doanh nghiệp (DN) nước ngoài, giới chuyên gia khuyến cáo, chất lượng và thương hiệu chính là những điểm mấu chốt để các nhà bán lẻ nội hút khách hàng về phía mình, cũng chính là“công cụ” quan trọng để các DN bán lẻ giữ vững sân nhà.
Xem thêm