Thứ Hai, 1/9/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thị trường xuất khẩu
Tin tức cập nhật liên quan đến thị trường xuất khẩu
Hàng Việt rộng cửa vào EU
Sự hiện diện của hàng Việt Nam tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) ngày càng rõ nét nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Tuy nhiên, để tận dụng trọn vẹn các cơ hội, doanh nghiệp (DN) không chỉ cần dựa vào ưu đãi thuế quan mà còn phải thích ứng với các quy định khắt khe tại thị trường này.
Kinh tế
Ngành gỗ tiếp tục tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới
Chiều 14/8, tại buổi giới thiệu Hội chợ quốc tế sản phẩm nội – ngoại thất và mỹ nghệ, ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành gỗ đang nằm trong nhóm các ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước.
Linh hoạt vượt thuế, giữ vững thị trường
Dù chịu áp lực thuế đối ứng mới, doanh nghiệp (DN) Việt vẫn thể hiện sự linh hoạt và quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ. Một thị trường xuất khẩu mà từ trước đến nay, luôn được đánh giá là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Thị trường Halal - Cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt Nam qua cửa ngõ Malaysia
Sáng 7/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Triển vọng xuất khẩu vào thị trường Halal thông qua cửa ngõ Malaysia năm 2025”.
Cuộc cạnh tranh của trái cây Việt
Khảo sát tại một số siêu thị cho thấy nhóm trái cây nhập khẩu được bày biện trong tủ kính, với tem mác đầy đủ, đóng gói bắt mắt trong khi đó các loại hoa quả thuần Việt bày bán theo sọt.
Xây dựng ngành chăn nuôi an toàn sinh học, đáp ứng thị trường xuất khẩu
Ngày 16/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị tổng kết các chương trình và kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng và dịch tả lợn châu Phi.
Dệt may, da giày: Nỗ lực chủ động nguồn nguyên liệu
Việc phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu đang kéo giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp da giày, dệt may. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cần nỗ lực tăng tỷ lệ nội địa hóa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Thủy sản tận dụng cơ hội từ các FTA
Xuất khẩu thủy sản những tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thời gian tới, xuất khẩu thủy sản sẽ đối diện không ít thách thức khi thị trường nhập khẩu đưa ra nhiều quy chuẩn khắt khe hơn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cần linh hoạt trong việc tiếp cận các thị trường mới...
Khơi thông thị trường xuất khẩu thịt gia cầm
Khơi thông thị trường xuất khẩu để giải bài toán cung vượt cầu trong sản xuất thịt gia cầm. Tuy nhiên, hiện nay, chúng ta chủ yếu xuất bán sản phẩm thô mà thiếu sản phẩm chế biến.
Doanh nghiệp lập nhóm để cùng tìm kiếm thị trường mới
Ngày 21/5, tại diễn đàn CEO 2025 “Giải pháp mở rộng thị phần cho doanh nghiệp trong bối cảnh chiến tranh thương mại” do Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA) và báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, các chuyên gia, doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để phát triển thị trường xuất khẩu.
Ứng phó với vòng xoáy thuế quan: Chủ động mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu
Tuyên bố tạm thời dời áp thuế quan 90 ngày từ Mỹ có thể xoa dịu những lo ngại trước mắt, song bài học mà các doanh nghiệp Việt cần nhớ chính là không quá phụ thuộc vào một thị trường. Giới chuyên gia khuyến cáo, các doanh nghiệp Việt cần phải thay đổi chiến lược trong đó chú trọng đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Đánh giá kỹ thị trường xuất khẩu
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), hiện có khoảng 37.500 tấn thủy sản các loại đang trên đường vận chuyển tới Mỹ và khoảng 31.500 tấn hàng đang dự kiến xuất khẩu trong tháng 4, 5/2025. Các doanh nghiệp được khuyến cáo cân nhắc thời gian xuất khẩu hàng sang Mỹ để tránh bị áp mức thuế không mong muốn.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ
Sáng 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã chủ trì cuộc họp của Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ.
Thủ tướng: Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất nhưng không phải là duy nhất
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nhưng không phải là duy nhất.
Mở rộng thị trường xuất khẩu
Việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối ứng với các quốc gia có thể sẽ làm thay đổi, dịch chuyển dòng chảy thương mại, và tác động đến Việt Nam. Hướng đến mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên, theo ĐBQH Nguyễn Quang Huân (đoàn Bình Dương), cần có những thay đổi chính sách trước biến động của tình hình thế giới hiện nay.
Nỗ lực giữ vững thị trường xuất khẩu
Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Yêu cầu tiêu chuẩn về hàng hoá tiêu dùng của các thị trường cũng ngày càng nâng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của Việt Nam phải đáp ứng mạnh mẽ hơn để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Xuất khẩu lao động năm 2025: Những điều cần biết
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, những năm qua đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tăng dần hàng năm; chất lượng, tín nhiệm đối với lao động Việt Nam không ngừng được nâng cao. Vậy năm 2025 tình hình sẽ ra sao?
Mở rộng thị trường xuất khẩu lao động
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, cùng với các thị trường truyền thống, năm 2025 Bộ này sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển một số thị trường lao động có mức thu nhập và điều kiện làm việc tốt tại châu Âu, đồng thời mở cửa một số thị trường mới.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng phát triển và được coi là hướng đi hữu hiệu cho doanh nghiệp để thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, với sự bứt tốc mạnh mẽ của loại hình này, các doanh nghiệp cần phải đầu tư mạnh mẽ, nỗ lực thích ứng để có thể tận dụng cơ hội bứt phá. Ngược lại, nếu chậm chân, doanh nghiệp có thể sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.
Mỳ ăn liền Việt Nam ra khỏi danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm của EU
Việc được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm sẽ giúp mỳ ăn liền Việt Nam thuận lợi hơn trong mục tiêu tiếp cận thị trường EU, vốn có tiềm năng rất lớn với hơn 450 triệu dân.
Nhiều thị trường xuất khẩu gỗ trở thành điểm sáng
Sáng nay 23/5, ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) TP HCM cho hay, xuất khẩu ngành gỗ và nội thất đã có nhiều tín hiệu khả quan.
Mở rộng thị trường xuất khẩu lao động
Năm 2023 ghi dấu số lượng lao động Việt Nam cao nhất từ trước đến nay về cả số lượng người đi hàng năm sang Nhật Bản (dự kiến khoảng 85.000) và cả số lượng đang làm việc tại Nhật Bản (trên 300.000 người).
Xem thêm