Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thị trường xuất khẩu
Tin tức cập nhật liên quan đến thị trường xuất khẩu
Mỳ ăn liền Việt Nam ra khỏi danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm của EU
Việc được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm sẽ giúp mỳ ăn liền Việt Nam thuận lợi hơn trong mục tiêu tiếp cận thị trường EU, vốn có tiềm năng rất lớn với hơn 450 triệu dân.
Kinh tế
Nhiều thị trường xuất khẩu gỗ trở thành điểm sáng
Sáng nay 23/5, ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) TP HCM cho hay, xuất khẩu ngành gỗ và nội thất đã có nhiều tín hiệu khả quan.
Mở rộng thị trường xuất khẩu lao động
Năm 2023 ghi dấu số lượng lao động Việt Nam cao nhất từ trước đến nay về cả số lượng người đi hàng năm sang Nhật Bản (dự kiến khoảng 85.000) và cả số lượng đang làm việc tại Nhật Bản (trên 300.000 người).
Xuất khẩu lao động: Hướng đến thị trường chất lượng cao
Trái với thị trường lao động trong nước, xuất khẩu lao động 7 tháng đầu năm khá sôi động với nhiều đột phá. Mặc dù các thị trường truyền thống vẫn là ưu tiên hàng đầu của người lao động nhưng xu hướng chọn thị trường tốt hơn đang tăng. Nhiều người không chọn đi để có việc làm, mà là để có tương lai khi nguồn thu nhập cao hơn.
Mở rộng thị trường xuất khẩu sắn
Công nghiệp chế biến nông sản đã góp phần giải quyết việc làm cho trên 1,2 triệu lao động, chủ yếu ở khu vực trung du, miền núi, đóng góp không nhỏ trong việc xóa đói giảm nghèo, ổn định về kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu hiện nay vẫn còn hạn hẹp. Vì sao vậy?
Xuất khẩu hàng hóa: Tiến mạnh vào thị trường tiềm năng
Trong lúc khó khăn về thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp cần “nắn” lại các thị trường truyền thống, đồng thời tận dụng tốt các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết, nỗ lực xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng...
Ngành gỗ tìm thị trường mới
Số lượng đơn hàng chưa có dấu hiệu khởi sắc khi chỉ một số doanh nghiệp sản xuất gỗ có đơn đặt hàng nhỏ... Đó là khó khăn mà ngành gỗ xuất khẩu đang đối mặt. Điều này khiến cho mục tiêu xuất khẩu của ngành gỗ trong năm 2023 gặp nhiều trở ngại.
Đa dạng thị trường xuất khẩu
Trong bối cảnh các thị trường Âu - Mỹ đang gặp khó khăn do sức mua giảm mạnh thì nhiều tín hiệu cho thấy hàng hóa xuất khẩu đang có cơ hội tại các thị trường khu vực châu Á.
Tìm thị trường mới cho xuất khẩu
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 238/CĐ-TTg về việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư, xây dựng và xuất nhập khẩu trong thời gian tới. Theo đó, để tăng trưởng xuất khẩu cần chú trọng mở rộng, tìm kiếm thị trường mới.
Mở rộng thị trường xuất khẩu thủy sản
Hết quý I/2023, xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực giảm từ 8 - 39%. Tuy nhiên xuất khẩu thủy sản vẫn có những tín hiệu tích cực khi hàng sang Anh, Nhật Bản, Đức, Israel tăng cao.
Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng
Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của Công ty CP Điện lực GELEX (mã GEE – Gelex Electric). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng.
Tìm giải pháp phát triển ngành tôm
Để tiếp nối đà phát triển, ngành thủy sản cần chú trọng tới việc nâng cao giá trị xuất khẩu, khi yêu cầu kỹ thuật từ các thị trường quốc tế ngày càng khắt khe hơn.
Tăng cường xuất khẩu vào thị trường các nước thành viên CPTPP
Ngày 26/12 tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Nhiều nước tăng áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại
Ngày 16/12, ông Chu Thắng Trung, Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, tính đến tháng 10/2022, Việt Nam ghi nhận có 224 vụ bị các nước áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại.
Thiếu thông tin, xuất khẩu gặp khó
Thông tin về thị trường xuất khẩu cần được cập nhật nhiều hơn, để từ đó các doanh nghiệp có thể lường trước được những thách thức, rào cản hoặc nắm bắt được những cơ hội để đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế một cách thuận lợi. Đó là mong muốn của cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
Xuất khẩu hàng hóa: Cơ hội ở sân chơi lớn
Sau 2 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA), các doanh nghiệp đã bước đầu nắm bắt được cơ hội và tận dụng hiệu quả những ưu đãi mà EVFTA mang lại, thúc đẩy gia tăng xuất khẩu.
Xuất khẩu lao động: Khởi sắc tại nhiều thị trường
Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tính đến ngày 15/6, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là 51.677 người (nhiều nhất là Nhật Bản với hơn 32.000 người và Đài Loan (Trung Quốc) hơn 15.000 người); còn lại là Hàn Quốc, Singapore, Hungary, Ba Lan…
Tận dụng lợi thế từ EVFTA
Số liệu thống kê cho thấy, Covid -19 đã tác động tiêu cực tới hiệu quả của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) khi nhu cầu tiêu dùng giảm. Giới chuyên gia cho rằng, để tận dụng lợi thế từ EVFTA, các doanh nghiệp (DN) cần chủ động hơn trong mọi hoạt động thương mại.
'Xuất hành' đến nhiều hội chợ quốc tế, Vinamilk đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu
Ngay trong những tháng đầu năm 2022, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới về ngành thực phẩm, nông sản đã được tổ chức sau 2 năm gặp nhiều gián đoạn vì đại dịch. Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vinamilk cũng đã góp mặt với nhiều sản phẩm đặc sắc, hứa hẹn một năm sôi động và khởi sắc trong mảng xuất khẩu.
Để nông sản Việt bứt phá
Sản xuất, xuất khẩu nông sản những năm gần đây liên tục lập kỷ lục mới, đặc biệt năm 2021 trong khi nhiều ngành gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì sản xuất, xuất khẩu nông sản càng khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Tiếp nối thành công từ xuất khẩu nông sản năm 2021, năm 2022, ngành nông nghiệp cả nước đề ra mục tiêu tăng trưởng toàn ngành 2,8-2,9%, giá trị sản xuất tăng 2,9-3,0%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 49 tỷ USD.
Khơi thông thị trường xuất khẩu lao động
Thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), Ủy ban Chính sách nhân lực nước ngoài của Hàn Quốc đã công bố một số chính sách tiếp nhận lao động nước ngoài trong năm 2022.
Mở đường cho logistics
Là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam nhưng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam lâu nay ít có khả năng tham gia vào hoạt động dịch vụ logistics mà phần lớn khâu này rơi vào tay các tập đoàn nước ngoài. Đây là một thiệt thòi rất lớn cho các DN trong nước cũng như của nền kinh tế. Làm thế nào để mở đường cho các DN logistics Việt Nam đến Mỹ đang là đòi hỏi bức thiết hơn bao giờ hết.
Xem thêm