Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thủ công mỹ nghệ
Tin tức cập nhật liên quan đến thủ công mỹ nghệ
Cơ hội của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Thị trường hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) là thị trường mà Việt Nam có thế mạnh. Năm 2024, ước tính thị trường toàn cầu có giá trị tới 1.107 tỉ USD. Đây là cơ hội lớn của Việt Nam khi cả nước có tới 5.400 làng nghề và làng nghề truyền thống.
Mặt trận
Gỡ khó cho bài toán ngành thủ công mỹ nghệ
Hàng thủ công mỹ nghệ ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu thiếu, đòi hỏi phải có giải pháp kết nối, tìm kiếm nguyên liệu đầu vào cho ngành thủ công mỹ nghệ.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Với 1864 làng nghề, làng nghề truyền thống, ở nhiều lĩnh vực khác nhau Việt Nam có thế mạnh về sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đem lại giá trị kinh tế cao, đặc biệt là xuất khẩu. Khi Việt Nam tham gia vào mạng lưới FTA thế hệ mới, cơ hội càng trở nên rộng mở. Tuy nhiên, để khai thác thế mạnh này, các làng nghề cần có quy hoạch bài bản, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thiết kế sản phẩm; đồng thời đổi mới quảng bá mới có thể tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.
Khai mạc hội chợ quốc tế Quà tặng hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
Chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 (Hanoi Giftshow 2024).
Kết nối hơn 500 sản phẩm làng nghề Hà Nội vào thị trường châu Âu
Từ ngày 27 đến 29/8/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024.
Nhen nhóm giấc mơ đưa 'hồn' Việt ra thế giới
Từ những cây tre còn nguyên sơ, dưới bàn tay của anh Dương Thanh Phận (41 tuổi, TP HCM) bỗng chốc biến thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp mắt. Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết, anh Phận cho biết, anh đang ấp ủ những dự định để đưa sản phẩm của mình “xuất khẩu” ra nước ngoài.
Thời 4.0 của thủ công mỹ nghệ
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để được kỳ vọng là một ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa khác phát triển. Mặt hàng này được dự báo kim ngạch xuất khẩu có thể đạt 4 tỷ USD vào năm 2025. Đặc biệt, trong thời 4.0, thủ công mỹ nghệ còn mang lại lợi nhuận nhiều hơn nếu từ nhà sản xuất, doanh nghiệp đến nhà quản lý tận dụng được lợi thế của công nghệ, cũng như thương mại điện tử. Tuy nhiên, làm gì để khắc phục những điểm yếu, đồng thời gỡ rào cản cho ngành còn rất nhiều dư địa phát triển này là những vấn đề cấp thiết đặt ra.
Đón đọc Tinh hoa Việt số 184
Mời quý độc giả đón đọc ấn phẩm Tinh hoa Việt (báo Đại Đoàn Kết) số 184, phát hành trên toàn quốc từ ngày 25/11/2022. Với các nội dung chính:
Nam Định: Đa diện, đa sắc, đa vị sản phẩm OCOP
Nằm ở trung tâm vùng nam sông Hồng, thuộc miền duyên hải phía Bắc, Nam Định là tỉnh có vùng nông thôn trù phú, có nền nông nghiệp lâu đời, có nhiều làng nghề, xã nghề truyền thống. Từ nhiều đời nay, nông thôn, nông dân, ngư dân, diêm dân Nam Định đã và đang cung cấp cho xã hội nhiều sản phẩm thiết thực, từ các loại thực phẩm, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ đến sản phẩm du lịch nông thôn…
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm thủ đô: Quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam tại SEA Games 31
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 được tổ chức tại Quảng trường Mỹ Đình, nhằm quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh hoa, bản sắc văn hóa truyền thống đến với du khách quốc tế nhân dịp Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31).
Trên 110 tác phẩm phẩm mây tre đan, sừng mỹ nghệ tiêu biểu tham gia triển lãm
Chiều ngày 21/12, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021. Đây là sự kiện thứ 3 trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2021 được Thành phố Hà Nội tổ chức.
Gần 300 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tham gia triển lãm làng nghề
Chiều ngày 17/12, Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021. Đây là sự kiện thứ 3 UBND thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương tổ chức liên quan đến việc triển lãm, trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống.
Tôn vinh những nghệ nhân lưu giữ tinh hoa của nghề thủ công truyền thống
Tối 15/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.
Nâng chất để sản phẩm thủ công, mỹ nghệ có chỗ đứng trên thị trường
Đó là mong muốn của ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khi tới thăm và làm việc với Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam nhằm nắm bắt tình hình hoạt động trong năm 2019 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2020 sáng 1/2.
Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Mỹ qua sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ vừa phối hợp với Trung tâm Thương mại quốc tế tổ chức Triển lãm Đại sứ quán quốc tế mùa Đông lần thứ 6 tại Tòa nhà Ronald Reagan ở thủ đô Washington.
Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Mỹ qua sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ vừa phối hợp với Trung tâm Thương mại quốc tế tổ chức Triển lãm Đại sứ quán quốc tế mùa Đông lần thứ 6 tại Tòa nhà Ronald Reagan ở thủ đô Washington.
Tăng mạnh xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ
Theo thống kê, sản phẩm mây, tre, cói và thảm của Việt Nam đã có mặt trên 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức là 3 thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, chiếm 50,5% tổng kim ngạch và Hoa Kỳ đạt kim ngạch cao nhất, 26,6 triệu USD.
Sai phạm tại trường Trung cấp thủ công Mỹ nghệ Bình Định: Bao giờ giải quyết dứt điểm?
Một số cơ quan ngôn luận đã đưa tin về sai phạm ở Trường Trung cấp nghề Thủ công mỹ nghệ (TCMN) tỉnh Bình Định trong thời gian qua. Theo đó, với cương vị Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề TCMN Bình Định, ông Huỳnh Hữu Bình để xảy ra nhiều sai phạm.
Sai phạm tại Trường Trung cấp nghề Thủ công mỹ nghệ Bình Định: Nhiều cán bộ, giáo viên bị kỷ luật
Tuy mới thành lập được vài năm nay (ngày 6/5/2010 theo Quyết định số 949/QĐ – CTUBND tỉnh Bình Định, thuộc Sở LĐTB&XH), nhưng Trường Trung cấp nghề Thủ công mỹ nghệ Bình Định đã phải chịu kỷ luật hàng loạt cán bộ, giáo viên, trong đó có cả Ban hiệu nhà trường.
Danh hiệu nghệ nhân dân gian không bao gồm ngành nghề thủ công, mỹ nghệ
Bộ VHTT&DL vừa có văn bản gửi Sở VHTT&DL tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam quá đẹp
Dự Lễ khai mạc và đi thăm các gian hàng thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân Việt Nam tại Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thực sự ấn tượng trước sự tinh xảo của những sản phẩm thủ công mỹ nghệ do bàn tay của những nghệ nhân Việt tài hoa.
Ra mắt kênh đặt hàng Thủ công mỹ nghệ 1102
Chiều 30-6, Dự án 1102 (Dự án về giải pháp Quốc tế hóa phát triển làng nghề trong tiến trình hội nhập quốc tế) đã ra mắt kênh đặt hàng Thủ công mỹ nghệ độc nhất vô nhị trên mạng xã hội Facebook nhằm đáp ứng xu thế ngày càng nhiều người sử dụng hàng Handmade - sản phẩm thủ công làm bằng tay.
Xem thêm