Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tiêu dùng xanh
Tin tức cập nhật liên quan đến tiêu dùng xanh
Tỷ lệ người tiêu dùng chọn sản phẩm xanh chỉ chiếm khoảng 12% – 18%
Thông tin trên được đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong chiều 30/10, từ kết quả cuộc khảo sát Tiêu dùng xanh 2024 mới thực hiện.
Kinh tế
Gen Z, Alpha lựa chọn tiêu dùng “xanh”, thúc đẩy phát triển bền vững
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tạo hệ sinh thái thương mại xanh
Đó là nhận định của ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tại lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2024, diễn ra sáng 1/6.
Sự thay đổi thói quen lựa chọn đồ uống giữa xu hướng tiêu dùng xanh lên ngôi
Thị trường đồ uống ngày càng trở nên sôi động, đặc biệt là trong phân khúc đồ uống dinh dưỡng. Sự tiện lợi và giá trị dinh dưỡng mang đến cho sức khỏe là yếu tố thu hút nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đồng thời kích cầu xu hướng tiêu dùng xanh hiện nay.
Trao giải cuộc thi sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa
Sáng 13/12, Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa.
Lợi ích lâu dài của tiêu dùng xanh
Một khảo sát khác mới đây về xu hướng tiêu dùng xanh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho thấy, tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng tất yếu. Phần lớn những người tiêu dùng tham gia khảo sát chia sẻ, đã nhận thức được sự cần thiết của các hoạt động bảo vệ môi trường.
Năm 2025, sản phẩm đưa vào siêu thị phải đạt sản phẩm xanh
Thông tin trên được ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết tại lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023, ngày 4/6.
Thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất thân thiện môi trường Việt Nam
Ban Vận động thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam (EPMA) vừa tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.
Xem thêm