Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xe cá nhân
Tin tức cập nhật liên quan đến xe cá nhân
Cách nào để xe buýt, metro cạnh tranh được với phương tiện cá nhân?
Ông Nghiêm Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội cho biết, để xe buýt cạnh tranh được với phương tiện cá nhân không dễ, có rất nhiều rào cản, đặc biệt là tư duy của người dân.
Giao thông
Phát triển giao thông ‘xanh’: Hướng đến mục tiêu Net Zero
Tại các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM... giao thông vận tải là một trong những ngành phát thải carbon và khí metan lớn. Các chuyên gia cho rằng, việc cắt giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông đường bộ có vai trò quan trọng để Việt Nam đạt được cam kết Net Zero phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Tuy nhiên hiện nay, vẫn còn không ít rào cản trong việc thực hiện lộ trình chuyển đổi giao thông “xanh”...
'Cấm xe máy để chống ùn tắc là bất hợp lý, phản khoa học'
Đây là thông tin được TS Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông, nguyên Giám đốc NXB Giao thông Vận tải đưa ra tại Hội thảo: "Giải bài toán phát triển giao thông đô thị" được tổ chức ở Hà Nội.
Hạ tầng 'đuổi theo' dân số và xe cá nhân
Làm gì để kéo giảm vấn nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông đô thị luôn nhận được nhiều ý kiến. Tuy nhiên, vấn nạn đó vẫn không chấm dứt. Vì sao?
Cho phép giãn chu kỳ kiểm định xe cá nhân dưới 9 chỗ ngồi
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các Bộ: Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam về việc lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (ATKT&BVMT) phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo trình tự, thủ tục rút gọn.
Xã hội hóa, giảm áp lực trợ giá xe buýt từ ngân sách
Các địa phương như Bắc Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang,...đang chủ động xã hội hóa, cho doanh nghiệp tham gia đấu thầu trong hoạt động vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) với hình thức không trợ giá, giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước.
Từ đề đề án thu phí xe cá nhân vào nội đô: Nhìn lại BRT buýt nhanh, thành công hay thất bại?
Để giảm ùn tắc trong nội đô, ai cũng hiểu phải phát triển xe vận tải công cộng và hạn chế xe cá nhân mà Hà Nội đang tính thu phí. Từ sự kiện Hà Nội lên đề án thu phí xe ô tô vào nội đô, PV Đại Đoàn Kết đã nhìn lại 5 năm hành trình của BRT buýt nhanh tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng. Vậy tuyến giao thông công cộng này hiệu quả ra sao?
Thanh Hóa: 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trở về từ Hà Nội bằng xe cá nhân
2 trường hợp mắc SARS-CoV-2 là công dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), trở về từ Hà Nội bằng ô tô và xe máy.
Lờ mờ số lượng xe vận tải cá nhân
Là các ứng dụng được cấp phép để vận tải hành khách công cộng, các xe có liên kết với dịch vụ như Grab, Go-Viet, … hiện nay đang hoạt động khá phổ biến ở TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cơ quan quản lý chưa nắm rõ số lượng các xe tham gia hoạt động vận tải chở khách.
Ứng xử với Uber, Grab
Trước sức ép ngày càng lớn của dịch vụ Uber, Grab, các hãng taxi truyền thống trở nên điêu đứng. Đầu tiên phải xác nhận giá sử dụng dịch vụ Uber rẻ hơn so với taxi truyền thống là có thật, thái độ phục vụ của các lái xe cho Uber và Grab cũng tỏ ra chuyên nghiệp và người tiêu dùng không bao giờ phàn nàn về quãng đường đi cũng như thời gian đợi.
Không dễ hạn chế xe cá nhân
Ngày 20/4, Sở GTVT TP HCM đã tổ chức hội thảo “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân ở TP HCM” trong việc định hướng phát triển giao thông đô thị.
Phạt xe cá nhân để trang phục công an sai quy định
Ngày 1/12, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong tháng cuối năm 2016 lãnh đạo phòng yêu cầu lực lượng cảnh sát tuần tra tăng cường xử lý những hành vi vi phạm như: đi sai phần đường, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm; chạy quá tốc độ, quá nồng độ cồn, dừng đỗ sai quy định...
Cấm xe tự chế thay vì hạn chế xe cá nhân
Thay vì việc đưa ra một đề xuất bất khả thi là cấm phương tiện cá nhân lưu hành trong nội đô thì trước mắt hãy làm nghiêm quy định cấm các loại xe xích lô, xe lôi, xe tự chế 3, 4 bánh... thì cũng đã giảm thiểu rất nhiều áp lực giao thông.
Xem thêm