29% doanh nghiệp triển khai các chính sách liêm chính

T. Hằng 29/12/2015 23:39

Đó là kết quả được công bố tại Hội thảo công bố kết quả báo cáo khảo sát “Hiện trạng Thực hành liêm chính trong Kinh doanh và Nhu cầu hỗ trợ xây dựng năng lực của doanh nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 29-12, tại Hà Nội. 

29% doanh nghiệp triển khai các chính sách liêm chính

Quang cảnh Hội thảo.

Dù có 92% doanh nghiệp hiểu biết về quy tắc ứng xử trong kinh doanh nhưng chỉ có 29% doanh nghiệp cho biết họ đã triển khai chính sách về liêm chính. Việc triển khai các biện pháp kiểm soát gian lận nội bộ ở nhóm này như cơ chế điều tra và ngăn chặn hành vi sai trái của nhân viên, các tiêu chuẩn ứng xử, kiểm soát chi tiêu… đều chỉ đạt dưới 38% - 48% nhưng nhu cầu về đào tạo chỉ đạt trung bình khoảng 20%.

Theo báo cáo từ VCCI, đơn vị này đã tiến hành khảo sát 180 doanh nghiệp ở 3 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh gồm các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực, thực phẩm, da giày, dệt may, công nghiệp lắp ráp, điện- điện tử, ngân hàng. Kết quả cho thấy 55% doanh nghiệp có nhận thức, hiểu rõ về liêm chính và đồng ý cho rằng liêm chính tạo ra rào cản với nạn tham nhũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    29% doanh nghiệp triển khai các chính sách liêm chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO