AFC Cup: Hà Nội FC - Tampines Rovers (Bảng F, 17h ngày 15/5): Hà Nội FC buộc phải thắng

Thanh Hà 15/05/2019 07:00

Chiều nay (15/5), Hà Nội FC sẽ bước vào trận quyết đấu gặp Tampines Rovers (Singapore) trên sân Hàng Đẫy trong loạt trận cuối cùng. Chỉ có cửa thắng cùng ngôi đầu bảng để giành chiếc vé đi tiếp nên thày trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bước vào trận với quyết tâm cao độ.

AFC Cup: Hà Nội FC - Tampines Rovers (Bảng F, 17h ngày 15/5): Hà Nội FC buộc phải thắng

Cả 2 HLV đều tuyên bố muốn thắng trước trận.

Phải thắng

Sau khi bị loại ở AFC Champions League, Hà Nội FC đặt quyết tâm rất cao trong việc tiến sâu tại AFC Cup năm nay. Tuy nhiên, bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng lần này họ sẽ phải đối đầu với đội đang dẫn đầu bảng nên muốn đi tiếp họ phải thắng để giành lấy ngôi đầu. Tính đến trước lượt trận cuối bảng F ở đấu trường AFC Cup, Hà Nội FC kém Tampines Rovers 3 điểm.

Theo luật thi đấu tại giải, chỉ cần giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Singapore trong trận đấu cuối cùng này, đội bóng thủ đô sẽ nắm chắc trong tay ngôi đầu bảng, cùng tấm vé đi tiếp vào vòng trong, bởi sẽ tính đối đầu khi 2 đội bằng điểm nhau (do lượt đi 2 đội hoà nhau 1-1). Nếu thất bại, Hà Nội FC gần như sẽ bị loại.

Phát biểu tại cuộc họp báo vào chiều 14/5, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, toàn đội sẽ bước vào trận với mục tiêu cao nhất là chiến thắng cùng ngôi đầu bảng. Cũng theo HLV của Hà Nội FC, mật độ thi đấu dày đặc đã khiến đội bóng Thủ đô gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi đá hơn các đội khác tại V-League tới 9 trận (6 trận vòng bảng, 2 vòng play-off với Bangkok United và Sơn Đông Lỗ Năng, 1 trận ở siêu cúp Quốc gia). Mật độ thi đấu của Hà Nội FC là 4 ngày/trận, phải di chuyển rất nhiều. Đá trên sân NagaWorld ở Campuchia xong, toàn đội phải về Bình Dương, rồi lại về Thanh Hoá, điều đó rất ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ. Tâm lý, thể lực không đảm bảo cũng khiến cầu thủ dễ chấn thương”- HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ và thêm rằng: “Định hướng của lãnh đạo tập đoàn là Hà Nội FC là tiến xa nhất có thể ở AFC Cup và cố gắng nắm bắt cơ hội”.

Hà Nội FC lúc này đã để lại thất bại bất ngờ trước Thanh Hóa ở vòng 9 V-League ở phía sau và bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm rất lớn. Tổn thất lớn nhất của họ là việc sẽ không thể có sự phục vụ của trung vệ Duy Mạnh khi anh đã dính chân thương hồi cuối tuần qua và không thể thi đấu.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Duy Mạnh dính chấn thương trong lúc khởi động trước trận gặp CLB Thanh Hóa hôm 11/5. Cậu ấy cố đá hết hiệp một, nhưng sau đó không chịu được. Duy Mạnh bị mẻ xương mác, cần ít nhất 3 tuần để hồi phục nên chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp Tampines Rover”.

Đây được xem là tổn thất lớn với Hà Nội FC. Duy Mạnh được xem là trụ cột không thể thiếu trong hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô. Cùng với đó, Hà Nội FC cũng sẽ không có được sự phục vụ của Văn Quyết và Ngân Văn Đại cũng bởi lý do chấn thương. Cùng với đó, họ cũng chưa có sự phục vụ trở lại của tân binh Branquee McDonald. Tuy nhiên, theo HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đã chuẩn bị kỹ và có giải pháp khắc phục.

“McDonald đang hồi phục chấn thương và chưa đạt 100% thể trạng, nên chúng tôi không dám mạo hiểm trận ngày mai. Tôi đã có phương án thay thế với Thành Chung hoặc Văn Hậu thay vị trí đấy. Hà Nội FC sẽ có phương án hợp lý”- ông Nghiêm chia sẻ thêm.

Khách không cầu hòa

Lợi thế 3 điểm nên chỉ cần 1 trận hòa cũng sẽ có được ngôi đầu bảng nhưng HLV Kadir Yahaya (Tampines Rovers) đã lên tiếng cho biết đội ông tới Hà Nội là để kiếm tìm chiến thắng. “Trận lượt đi chúng tôi có ưu thế thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo quen thuộc nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước Hà Nội FC.

Đó là lý do chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đọ sức ở lượt về. Chúng tôi không tới đây để tìm kiếm một trận hòa mà quyết tâm giành chiến thắng để đoạt ngôi nhất bảng”. Chiến lược gia của Tampines Rovers cũng nhắc lại kỷ niệm khi ông cùng Singapore đánh bại tuyển Việt Nam ở Tiger Cup 1998 tại Hàng Đẫy. Trong trận đấu đó, Việt Nam đá tốt, nhưng bàn thắng được ghi bằng... lưng của Sasi Kumar đã khiến chức vô địch thuộc về đội bóng từ đảo quốc sư tử.

“Tôi hiểu các bạn đã hạnh phúc như nào khi đoạt Cúp vô địch AFF Cup 2018. Cách đây 20 năm, trong trận chung kết Tiger Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy, khi đó tôi còn thi đấu và đã thắng ĐT Việt Nam 1-0 để bước lên bục cao nhất. Đó là ký ức đẹp mà đến giờ tôi vẫn chưa quên. Hy vọng trong ngày trở lại sân Hàng Đẫy với tư cách HLV, tôi cùng các học trò có thể giành được kết quả tốt”.

Theo HLV Kadir Yahaya, cũng như Hà Nội FC, Tampines Rovers cũng đang phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc ở giải quốc nội và AFC Cup. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa từ việc sắp xếp lịch thi đấu hợp lý của Liên đoàn bóng đá Singapore, Tampines Rovers đã có được phong độ tốt trên đấu trường châu lục. Cùng có mặt tại cuộc họp báo trước trận, đội trưởng Madhu Mohana nhận định trận đấu lượt về với Hà Nội FC sẽ rất khó khăn.

“Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có một trận đấu hay. Hà Nội FC có nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt là cầu thủ số 19 (Quang Hải). Cậu ta là một nhân tố tài năng, có trình độ cao, đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Hà Nội FC ở trận lượt đi. Toàn đội chúng tôi sẽ phải có phương án để hạn chế khả năng của cậu ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC Cup: Hà Nội FC - Tampines Rovers (Bảng F, 17h ngày 15/5): Hà Nội FC buộc phải thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO