Ấn Độ: Thảm kịch dẫm đạp khiến 22 người thiệt mạng

K.D. 29/09/2017 18:25

Có ít nhất 22 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một vụ dẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại một trạm tàu hỏa trong sáng 29/9 tại kinh đô tài chính của Ấn Độ, thành phố Mumbai, theo người phát ngôn cục cảnh sát thành phố này.

Chú thích ảnh: Hình ảnh dẫm đạp kinh hoàng trên cây cầu đi bộ ở Mumbai. (Nguồn: HindustanTimes).

Vụ dẫm đạp kinh hoàng xảy ra vào lúc 10h30 sáng ngày 29/9 (giờ địa phương) trên một cây cầu đi bộ thuộc trạm tàu hỏa Prabhadevi, trước kia còn được gọi là trạm Elphinstone, người phát ngôn Bộ Đường sắt Ấn Độ, ông Anil Saxena, nói trong một cuộc họp báo tổ chức cùng ngày.

Vị quan chức này cho hay đám đông đi bộ trên cây cầu này ngày càng tăng khi nhiều người ở khu vực lân cận tìm chỗ trú do một trận mưa bất chợt. Ngay sau khi trận mưa ngừng lại, đám đông người trên cầu bắt đầu di chuyển và khiến cho một số người bị trượt chân ngã xuống mặt đất.

Một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội và kênh truyền hình cho thấy cảnh đám đông chen lấn, xô đẩy, nhiều người bị mắc kẹt trên cây cầu đi bộ rất hẹp, tuyệt vọng tìm cách leo lên chỗ cao để tránh bị dẫm chết, trong khi nhiều thi thể không sức sống nằm dưới mặt đất.

Trong một thông điệp đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của mình, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ lòng thương tiếc sâu sắc tới tất cả những gia đình đã mất đi thân nhân của mình vì vụ dẫm đạp ở Mumbai.

Đây là thảm kịch dẫm đạp thứ hai xảy ra chỉ trong vòng 4 tuần qua ở thành phố 18 triệu dân được coi là thủ phủ tài chính của Ấn Độ. Trước đó, hồi cuối tháng 8, một tòa nhà đổ sập sau một tuần liền mưa lớn khiến hơn 33 người ở Mumbai thiệt mạng.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Piyush Goyal đã chỉ thị một cuộc điều tra cấp cao nhất để làm rõ vụ dẫm đạp này. Được biết, trạm tàu hỏa Prabhadevi có vị trí ở trung tâm thành phố Mumbai, gần với quận đông đúc nhất Worli và là nơi tập trung các khu địa ốc đắt giá nhất của thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ: Thảm kịch dẫm đạp khiến 22 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO