[ẢNH] 19 cách để trồng một khu vườn đẹp trong nhà của bạn

P.Vân (tổng hợp) 30/12/2020 19:00

Nếu bạn muốn khu vườn ban công của mình đẹp, hãy chọn những loại cây leo. Chúng sẽ tạo ra cảm giác như bạn đang sống trong một khu rừng nhiệt đới.

Theo Bright Side cung cấp cho bạn một số ý tưởng sẽ biến ngay cả một ban công nhỏ thành thiên đường riêng của bạn.

Cây leo

Nếu bạn muốn khu vườn ban công của mình đẹp không chỉ bên trong mà cả bên ngoài, hãy chọn những loại cây leo. Chúng sẽ tạo ra cảm giác như bạn đang sống trong một khu rừng nhiệt đới. Và những người qua đường cũng sẽ cảm thấy như vậy khi nhìn vào nó!

Một khu vườn trong chậu hoa

Nếu bạn có một ban công nhỏ và không muốn tốn tiền mua chậu trồng cây trong vườn thì những chậu hoa đơn giản sẽ giúp bạn tạo mảng xanh trong nhà và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể lấy một số cây từ căn hộ của mình và đặt chúng vào những chậu này. Bạn cũng có thể trồng các loại thảo mộc ở đây. Để gắn các chậu vào tường và lan can, hãy sử dụng các loại đệm lót đặc biệt và dây dày.

Windowsills cho các tác phẩm đẹp

Bệ cửa sổ là một nơi khá thuận tiện cho các tác phẩm hoa phức tạp. Nếu bạn muốn hoa của mình trông độc đáo hơn, bạn có thể thêm một thứ gì đó bất ngờ... như bí ngô hoặc trái cây nhân tạo.

Chậu cây nhắc bạn về kỳ nghỉ của mình

Một vài viên sỏi, đá mà bạn mang về từ kỳ nghỉ có thể trở thành chất liệu tuyệt vời để biến tấu những lọ hoa nhàm chán của bạn. Ban công thành phố của bạn sẽ biến thành Địa Trung Hải!

Cây lớn

Một chậu cây lớn ở góc ban công là một cách hay để tạo cảm giác như một khu vườn thực thụ. Ngay cả ban công nhỏ nhất cũng sẽ trở nên sáng sủa và ấm cúng hơn. Chọn bất kỳ loại cây nào bạn có thể trồng trong điều kiện của mình và thế là xong! Bây giờ bạn có thể thư giãn bên cạnh nó với một tách trà.

Cây bay

Mọi loài thực vật đều có thể bay. Để làm cho họ làm điều đó, bạn có thể mua các vật liệu đặc biệt trong một cửa hàng làm vườn. Ví dụ, đay và rêu, bạn có thể sử dụng thay thế cho chậu hoa. Họ không để nước chảy ra ngoài, và họ cung cấp cho cây tất cả những gì chúng cần để cây phát triển bình thường. Điều này cho phép bạn treo các loại cây với mọi kích thước trên tường, trần nhà và lan can ban công.

Giỏ wicker

Một cách tuyệt vời để tạo cho khu vườn ban công của bạn một chút sang trọng nông thôn theo phong cách Provence! Những giỏ đan và lọ hoa đủ hình dáng chắc chắn sẽ tạo nên một không gian ấm cúng. Điều chính là để lại một chậu trồng cây bằng nhựa hoặc một miếng màng thoáng khí giữa các giỏ và đất.

Vườn bếp mini

Dù bạn có ban công nhỏ cũng có thể tìm được vị trí cho một vườn rau mini. Bạn cũng có thể trồng các loại thảo mộc để làm trà và rau xanh làm salad trong lon. Treo chúng trên lan can hoặc tường, hoặc chỉ đặt chúng trên sàn nhà hoặc trên kệ hoa.

Một khu vườn thẳng đứng trong ngôi nhà của bạn

Nếu bạn thực hiện một chút nỗ lực, bạn có thể có một pergola thực sự cho một trong những bức tường. Bạn có thể dùng cọc tre hoặc cọc tre và treo cây lên đó. Chọn bất kỳ lọ hoa nào bạn thích, bao gồm chậu trồng cây dài và chai nhựa nhỏ.

Bát canh không chỉ để đựng canh

Những bát súp thông thường có thể hữu ích nếu bạn có một ban công nhỏ. Hoa violet và các loại cây nhỏ khác và các loại thảo mộc của bạn sẽ trông rất đẹp trong đó.

Cài đặt trực tiếp

Đối với những người không thích vẻ ngoài của thực vật, nhưng lại thích ban công xanh, những thiết kế này là hoàn hảo. Một chiếc hộp nhựa đơn giản và những cây xương rồng dễ bảo quản có thể biến thành bố cục tuyệt đẹp cho khu vườn mini. Tượng nhỏ và đá cuội sẽ thêm phần quyến rũ.

Đồ nội thất cũ

Để tôi giới thiệu... một cái thùng thiếc

Ủng cao su cho cây dã yên thảo yêu thích của bạn

Những đôi ủng cao su cũ sáng màu này rất thích hợp cho những cây ưa ẩm. Một cái 'chậu' như vậy không để thoát nước và đồng thời cung cấp không khí cần thiết cho cây. Và, như một phần thưởng, nó trông đẹp và khác thường.

Ấm trà không chỉ dành cho tiệc trà

Một ngôi nhà thường tích trữ một số lượng kỷ lục những chiếc ấm có màu sắc và hình dạng khác nhau mà chúng ta không dùng đến. Đã đến lúc chúng ta biến chúng thành chậu hoa!

Giá đỡ pallet gỗ

Ngày nay pallet được sử dụng rộng rãi trong thiết kế sân vườn. Trên ban công, bạn có thể sử dụng chúng để làm giá đỡ nhiều tầng cho các loại cây nhỏ và thảo mộc. Nguyên bản, đơn giản, rẻ tiền - nó không hoàn hảo sao?

Gần như cỏ thật dưới chân bạn

Nếu bạn muốn khu vườn mini của mình gợi nhớ đến một thiên đường quê thực sự, bạn có thể trải sàn bằng cỏ nhân tạo. Chọn cỏ nhựa hoặc cỏ vải tùy thuộc vào việc ban công của bạn có kính trong hay không.

Dễ dàng chăm sóc cây bất thường

Trachyandra và Haworthia сooperi có nguồn gốc từ Nam Phi, vì vậy chúng rất chịu được úng và trông rất rực rỡ.

Trang trí tốt nhất cho khu vườn của bạn

Bạn có tưởng tượng một khu vườn ban công mà không có thú cưng của bạn? Mèo chỉ đơn giản là yêu vẻ đẹp, hoa và bướm trong khu vườn tươi sáng của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 19 cách để trồng một khu vườn đẹp trong nhà của bạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO