[ẢNH] Vườn cây vú sữa độc, lạ, giá 'khủng' nhất Hà Nội

Lê Khánh 20/08/2022 15:14

Tại tuyến đường Cổ Linh (Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) xuất hiện một vườn cây vú sữa, được trồng trên diện tích hàng nghìn mét có tạo hình độc đáo, nhiều cây trị giá hàng tỷ đồng. Vì vậy, đây có thể coi là khu vườn cây vú sữa "khủng" nhất Hà Nội hiện nay.

Video vườn vú sữa cổ của đại gia Đăng gốm.

Khu vườn vú sữa cổ có tên là “Đại Phúc Garden”, tọa lạc tại Long Biên, Hà Nội có diện tích hàng nghìn mét.
Khu vườn này thuộc sở hữu của anh Nguyễn Hải Đăng, chủ thương hiệu gốm nổi tiếng Lạc Việt Bát Tràng chuyên sản xuất các sản phẩm về gốm, cung cấp sản phẩm quà tặng bằng gốm và bộ đồ ăn cho rất nhiều các tập đoàn lớn...
Trong vườn hiện có hàng chục cây vú sữa cổ quý hiếm do anh Đăng dày công trồng và sưu tầm hàng chục năm qua.
Theo anh Tùng, người phụ trách kỹ thuật chăm sóc vườn cây này chia sẻ, vú sữa được trồng ở hầu hết các tỉnh trên cả nước, nhiều nhất từ Quảng Nam trở vào.
Anh Tùng cho biết, việc tìm được cây vú sữa đạt độ “cổ, kỳ, mỹ” vô cùng khó khăn, phải lặn lội vào cả các bản xa, đường sá còn chưa có của vùng dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên để đánh cây, vận chuyển bằng xe trâu, sức người mới mang ra được.
“Có những cây phải ở lại cả tháng trời để thuyết phục chủ nhà đồng ý bán hoặc có những cây phải đập và xây đền cả trăm mét tường rào của dân chỉ để giữ lại những tay cành cây đẹp...đưa lên xe có trọng tải lớn chuyển về Hà Nội” - anh Tùng cho hay.
Khu vườn sở hữu những cây cảnh khiến người xem phải trầm trồ.
Anh Tùng chia sẻ, rủi ro nhất là những cây mang về từ miền Tây hoặc cây vùng đất nhiễm mặn, giáp biển (vùng Ninh Thuận, Bình Thuận), trồng cả năm rồi cây mới chết, có thể mất đến tiền tỷ.
“Cây bonsai thì phải chăm sóc, uốn nắn từ bé, song để có 1 cây cổ thụ dáng nghệ thuật thì quả đúng chỉ có thiên nhiên ban tặng; phải lựa chọn từ hàng nghìn cây trên mọi miền để đưa về vườn cho các nghệ nhân hoàn thiện nốt phần tay, tán... mới trở thành tác phẩm cây sân vườn nghệ thuật. Như thế để thấy độ công phu của nghề chơi cây vú sữa cổ thụ”, anh Tùng nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Vườn cây vú sữa độc, lạ, giá 'khủng' nhất Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO