[BẢN TIN MẶT TRẬN] Các tôn giáo đồng hành cùng Mặt trận chăm lo cho nhân dân

ĐẠI ĐOÀN KẾT 15/04/2021 06:00

Sáng ngày 14/4, Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội thánh Cao Đài Việt Nam, Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kytô (Giáo hội Mặc Môn) đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam; Ngày 13/4, nhân kỷ niệm 691 năm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa viên tịch (1330-2021), Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Tôn Giả đã diễn ra tại TP Uông Bí (Quảng Ninh); Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm túc thảo luận và thống nhất lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội là 17 vị và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 143 vị với 100% đại biểu tham dự biểu quyết…

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các tôn giáo trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ, phát huy vai trò là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, thời gian qua, Giáo hội đã tích cực vận động các tăng ni, phật tử hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, nhất là việc tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; hỗ trợ kịp thời giúp bà con các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả của thiên tai, lũ lụt; vận động các Tăng, Ni, Phật tử cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. (Xem chi tiết)

Quảng Ninh: Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Tôn Giả. Ngày 13/4, nhân kỷ niệm 691 năm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa viên tịch (1330-2021), Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Tôn Giả đã diễn ra tại TP Uông Bí (Quảng Ninh).(Xem chi tiết)

Thanh Hóa: 17 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm túc thảo luận và thống nhất lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội là 17 vị và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 143 vị với 100% đại biểu tham dự biểu quyết.(Xem chi tiết)

Giám sát kỹ các khâu trong bầu cử. Đến thời điểm này, Ủy ban Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Bình đã lựa chọn, giới thiệu, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV tại địa phương và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm về số lượng, cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn và chất lượng.(Xem chi tiết)

Các hình thức vận động bầu cử của người ứng cử. Việc vận động bầu cử của người ứng cử được quy định tại Điều 65 và Điều 67 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.(Xem chi tiết)

Quảng Nam dựng nhà cho người dân vùng thiên tai. Những ngày này tại Quảng Nam, chuyện đòi lại tiền hỗ trợ xây nhà cho người nghèo xôn xao dư luận. Vậy, cụ thể ra sao?(Xem chi tiết)

Đà Nẵng: Mặt trận 56 phường, xã đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri. Ngày 13/4, Ủy ban Bầu cử thành phố Đà Nẵng tổ chức phiên họp thứ 3 về công tác chuẩn bị bầu cử.(Xem chi tiết)

Lai Châu: Nỗ lực giảm nghèo. Nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Nậm Hàng (huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo.(Xem chi tiết)

Ninh Thuận: Tổng kết Chương trình Mục tiêu Quốc gia XD nông thôn mới năm 2020 tại huyện Ninh Hải. UBND huyện Ninh Hải đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [BẢN TIN MẶT TRẬN] Các tôn giáo đồng hành cùng Mặt trận chăm lo cho nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO