BẢN TIN MẶT TRẬN: Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Mặt trận quý I năm 2020

BĐT 14/04/2020 07:30

"Giám sát để các chính sách hỗ trợ đến với người dân kịp thời, đúng đối tượng". Đó là đề nghị của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Mặt trận quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2020.

BẢN TIN MẶT TRẬN: Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Mặt trận quý I năm 2020

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài cùng hơn 500 đại biểu tại các điểm cầu. (Xem chi tiết).

Mặt trận Hà Nội thu được 56 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện. Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã vận động được 65 người đến từ 7 tổ chức tôn giáo, cán bộ Mặt trận, phóng viên tham gia hiến máu, thu được 56 đơn vị máu. (Xem chi tiết).

Đắk Lắk: ‘Cây ATM’ gạo nghĩa tình cho người nghèo giữa tâm dịch. Mỗi người nghèo có thể lấy từ “cây ATM” phần gạo được tặng là 2 kg. Những người có hoàn cảnh khốn khó có thể lấy nhiều hơn. (Xem chi tiết).

Đoàn kết, yêu thương và trách nhiệm. Nhắc tới sự chung tay của nhân dân cả nước trong những ngày này, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh tới tinh thần đoàn kết, sự lan tỏa yêu thương và trách nhiệm của người Việt Nam ở trong và ngoài nước trước lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. (Xem chi tiết).

Các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục chung tay cùng Mặt trận ứng phó dịch Covid-19. Ngày 13/4, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục tới điểm tiếp nhận của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Ban Công tác phía Nam (176 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP HCM) để trao kinh phí ủng hộ cả nước nhằm ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch Covid-19 gây ra. (Xem chi tiết).

Quảng Bình: Sửa chữa 87 nhà ở cho đồng bào Rục. Từ thực tế nhiều nhà ở của người Rục (dân tộc Chứt) ở xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) được Nhà nước hỗ trợ, xây dựng trước đây bị xuống cấp, hư hỏng và để giúp đồng bào an tâm về chỗ ở, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ kinh phí để sửa chữa 87 nhà ở cho đồng bào. (Xem chi tiết).

‘Triệu bữa cơm’ đến với người dân xóm chạy thận. Ngày 13/4, Chương trình “Triệu bữa cơm” đã trao 1.200 gói thực phẩm cho người dân tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid -19 tại 5 thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. (Xem chi tiết).

Mặt trận Quảng Trị tiếp nhận tiền và hiện vật trị giá 110 triệu đồng. Ngày 13/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận tiền mặt và hiện vật ước tính khoảng 110 triệu đồng từ công đoàn Sở Ngoại vụ và các tổ chức phi chính phủ đang hoạt động trên địa bàn tỉnh hỗ trợ phòng, chống Covid-19. (Xem chi tiết).

UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động toàn dân hiến máu tình nguyện. Mặt trận các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo chuyển biến từ nhận thức thành hành động. Từ đó, mọi người đều thể hiện trách nhiệm, nhất là phát huy tính nêu gương để đăng ký hiến máu và ủng hộ các hoạt động hiến máu tình nguyện, tạo nét đẹp văn hoá, nhân văn trong xã hội. (Xem chi tiết).

Một nghiên cứu sinh ĐH Harvard ủng hộ 5.000 USD chống dịch Covid-19. Sau khi cách ly 14 ngày, trở về quê nhà Hà Tĩnh, em Võ Anh Đức, nghiên cứu sinh trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ đã hỗ trợ 5.000 USD cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.(Xem chi tiết).

Mặt trận Quảng Nam tiếp nhận 150 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19. Sáng 13/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận nguồn kinh phí của các đơn vị đóng góp hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. (Xem chi tiết).

Gia Lai: Học sinh lớp 3 đập heo đất ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Sáng 13/4, Ủy ban MTTQ Việt tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận số tiền hơn 1 triệu đồng từ cháu Bùi Phương Trinh (9 tuổi, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP Pleiku, Gia Lai) ủng hộ phòng, chống Covid-19. (Xem chi tiết).

Chia sẻ khó khăn khi xã có người mắc Covid-19. Theo ông Trần Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình (huyện Bình Lục, Hà Nam) rất cảm động là trong thời điểm khó khăn này cán bộ, nhân dân trong xã nói chung, cán bộ, nhân dân thôn 3 Ngô Khê nói riêng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh Hà Nam.(Xem chi tiết).

Hà Giang hỗ trợ đồng bào chống Covid-19. Hà Giang là địa bàn có hơn 87% dân số là đồng bào các dân tộc: Mông, Tày, Dao... Ngoài khó khăn về kinh tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhận thức về vệ sinh, y tế... còn chưa cao. Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân nói chung, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nói riêng, để cộng đồng chung tay diệt “giặc dịch”. (Xem chi tiết).

Nghĩa cử trong cuộc chiến dập dịch. Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tại Nghệ An, tinh thần này được thể hiện bằng hành động từ những cụ già, em nhỏ, người khuyết tật cho đến các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm “chia lửa” với các lực lượng trong cuộc chiến với đại dịch. (Xem chi tiết).

Phát huy sức mạnh cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Ninh Thuận đã vào cuộc một cách quyết liệt. Với sự đồng thuận của người dân, đến nay Ninh Thuận đã từng bước ngăn chặn, khống chế sự lây lan của dịch bệnh. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Mặt trận quý I năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO