Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết nhân ngày 21-6

Thái Nhung 17/06/2022 14:12

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến chúc mừng, động viên tập thể Báo Đại Đoàn Kết.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), sáng nay (17/6), ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đại Đoàn Kết.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đại Đoàn Kết đã đạt được trong thời gian qua.

Ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm và chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: X.T.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đã chuyển lời của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến tập thể các anh chị em Báo Đại Đoàn Kết và cũng chúc cho báo ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vững vàng hơn nữa, xứng đáng với vị thế vốn có của mình.

Sau khi cùng xem lại những thước phim hào hùng về lịch sử Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết cho biết, trong những năm qua, tập thể Báo Đại Đoàn Kết đang nỗ lực phấn đấu để phát triển đúng vị thế vốn có là tờ báo có lịch sử vẻ vang, với vai trò chính trị gắn với sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBTƯ MTTQ Việt Nam, phấn đấu xứng đáng với các tên gọi qua các thời kỳ như Cứu Quốc, Giải Phóng, Đại Đoàn Kết.

Nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết giới thiệu về lịch sử Báo. Ảnh: X.T.

Đối mặt với những khó khăn của dịch Covid-19, những khó khăn chung của xã hội nói chung và của những người làm báo nói riêng, nhưng Báo Đại Đoàn Kết vẫn vững vàng vượt qua đại dịch, đảm bảo đời sống cho cán bộ nhân viên.

Về mặt chuyên môn, Báo Đại Đoàn Kết rất vinh dự khi đạt nhiều giải thưởng cao quý trong lĩnh vực báo chí như giải A Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc...

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cho hay, ông cũng đã theo dõi quá trình phát triển của Báo Đại Đoàn Kết qua các đời tổng biên tập cũng như việc xem lại phim tài liệu của báo, đoàn công tác đã thấy đầy đủ quá trình hình thành và phát triển, truyền thống của tờ báo.

Ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cho biết, ông hết sức vinh dự khi tới thăm tờ báo có lịch sử hơn 80 năm thành lập. Tờ báo đã gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Trường Chinh, đồng chí Xuân Thủy và những tay viết cự phách như đồng chí Thép Mới và những tay viết khác nữa. Song hành cùng với các mạng Việt Nam từ những ngày gian khổ 1941 - 1942 cho đến những ngày Cách mạng Tháng Tám long trời lở đất, tờ báo đã đăng Tuyên ngôn độc lập, sau này đăng Hiến pháp đầu tiên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa... tất cả những cái đó đã tạo nên lịch sử vẻ vang hào hùng đầy những thành tích.

Chi ủy, Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm báo nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Trao đổi thêm về những ngày khó khăn khi đồng hành cùng báo chí đi qua 2 năm chống dịch Covid-19, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình chia sẻ với những khó khăn mà báo chí phải trải qua cũng nhu bày tỏ vui mừng khi được biết Báo Đại Đoàn Kết vẫn tự tin, vững vàng trước thách thức.

"Báo Đại Đoàn Kết vẫn đảm bảo phát triển đúng tôn chỉ mục đích, là cơ quan Trung ương của MTTQ Việt Nam, đảm bảo trách nhiệm với xã hội, đảm bảo đời sống của cán bộ công nhân viên...Với tất cả sự thấu hiểu đó xin được chúc mừng thành công và xin được chia sẻ những cái khó khăn của báo", ông Lê Hải Bình nói.

Trước những khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 để lại, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, càng phải tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tăng cường sức mạnh nội sinh, khơi dậy khát vọng để "đánh đi những cái thói hư tật xấu để làm cho niềm tin của nhân dân vào Đảng, làm cho khối Đại đoàn kết càng ngày càng vững mạnh hơn".

Bày tỏ sự tin tưởng với đội ngũ người làm báo, ông Lê Hải Bình tin rằng, trong chặng đường vinh quang hướng tới năm 2030, hướng tới 2045 có vai trò xứng đáng của đội ngũ anh chị em Báo Đại Đoàn Kết và chia sẻ "nếu có cơ hội báo cứ nắm lấy, nếu có thách thức thì Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ đồng hành và song hành với báo".

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục phát triển xứng đáng với vai trò của mình và bằng bản lĩnh, trí tuệ, sức chiến đấu sẽ đạt được những thành tựu mới, kế thừa truyền thống của tờ báo hơn 80 năm tuổi.

Thay mặt tập thể Ban Biên tập, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Lê Anh Đạt trân trọng cảm ơn ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Nhà báo Lê Anh Đạt khẳng định, tập thể Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những truyền thống, giá trị lịch sử trong 80 năm hình thành và phát triển để đưa báo ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo các cấp và độc giả.

Cảm ơn sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương với sự phát triển của báo chí nói chung và Báo Đại Đoàn Kết nói riêng, Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt mong muốn đón nhận thêm những sự chỉ đạo, định hướng và quan tâm hơn nữa của Ban Tuyên giáo Trung ương để báo chí phát triển mạnh mẽ, lôi cuốn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết nhân ngày 21-6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO