Bộ trưởng Văn hóa chỉ đạo trả lương cho cán bộ Hãng phim truyện trong tuần

Hoàng Minh 20/09/2017 21:24

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, trả lương cho các nghệ sĩ tháng 7, 8, 9-2017 như thời điểm trước cổ phần hóa. Việc trả lương sẽ phải hoàn tất ngay trong tuần này.

Cán bộ, nhân viên Hãng phim truyện Việt Nam sẽ được trả lương tháng 7, 8, 9 trong tuần này.

Chiều ngày 20/9, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Vận tải thủy, đại diện lãnh đạo Hãng phim hiện thời và Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa của Bộ… xung quanh những “ồn ào” trong việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam thời gian qua.

Cụ thể, cuộc họp xoay quanh các vấn đề về công tác cổ phần hóa trong gần 2 tháng qua, các cam kết Công ty đã thực hiện đến đâu, những thuận lợi, khó khăn và cả những vấn đề mà công luận quan tâm như sắp xếp bộ máy nhân sự, chế độ chính sách đối với người lao động.

Ngay sau buổi họp, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã đưa ra một số chỉ đạo, trong đó nhấn mạnh, trả lương cho các nghệ sĩ tháng 7, 8, 9/2017 như thời điểm trước cổ phần hóa. Việc trả lương sẽ phải hoàn tất ngay trong tuần này.

Liên quan đến sửa chữa, sắp xếp nhân sự phải công khai thông báo để mọi người cũng hiểu rõ chủ trương. Làm lại cổng số 4 Thụy Khuê, không để tình trạng xuống cấp nhếch nhác.

Tuyệt đối không cho thuê mặt bằng. Cố gắng sớm đi vào ổn định, tổ chức sản xuất phim đồng thời đề nghị đại diện vốn nhà nước phát huy vai trò của mình.

Bộ trưởng cũng chia sẻ thêm, đừng đánh đồng văn nghệ sĩ với người lao động đơn thuần. Chính vì thế, trước mỗi quyết sách phải minh bạch, công khai, thấu tình đạt lý.

“Yêu cầu Vivaso ổn định lại tổ chức và đi vào sản xuất phim; việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phải công khai, minh bạch” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã giải thích vì sao đất đai không được tính vào giá trị doanh nghiệp trong quá trình định giá Hãng phim truyện Việt Nam.

Thứ trưởng cho biến “Hiện đất của hãng phim đều là đất thuê của Hà Nội. Theo nghị định của Chính phủ thì đất đi thuê không được tính vào giá trị của doanh nghiệp. Với Hãng phim truyện Việt Nam, chỉ có nhà cửa trên đất đai được tính vào giá trị của doanh nghiệp”.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng cho biết, thời gian qua dư luận đã có đôi chút hiểu nhầm. Theo ông Ái: Dư luận nói Bộ VH-TT&DL “bán nguyên đất” cho doanh nghiệp là sai. Vì trước khi duyệt kế hoạch cổ phần hóa, Hãng phim truyện Việt Nam phải có phương án sử dụng từng miếng đất, và phương án đó phải phù hợp với phương án cổ phần hóa. Sau đó phương án sẽ được trình lên Bộ VH-TT&DL, Bộ thẩm định, rồi chuyển qua UBND TP Hà Nội để họ xem xét cho thuê đất phù hợp với quy hoạch của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Văn hóa chỉ đạo trả lương cho cán bộ Hãng phim truyện trong tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO