Bước ngoặt của V.League 2022

Hoàng Nam 01/11/2022 07:04

Hà Nội vẫn lạnh lùng băng băng về đích. Hải Phòng chưa từ bỏ nỗ lực bám đuổi nhưng Viettel và T.Bình Định đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau vòng 22 V.League 2022. Còn tại cuộc đua trụ hạng, Sài Gòn đã trở lại vị trí bét bảng và cơ hội trụ hạng của họ thực sự mong manh.

Hà Nội FC với đầu tàu Văn Quyết đang băng băng hướng tới chức vô địch.

Dù thiếu vắng 2 trụ cột là Hải Huy cùng Moses, Hải PhònG FC vẫn có chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC. Kết quả này giúp Hải Phòng tạm vươn lên dẫn đầu bảng trước khi Hà Nội FC ra sân thi đấu. Dù có thắng lợi 1-0 trước Sài Gòn FC để tạm vươn lên vị trí đầu bảng nhưng HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng vẫn cho rằng họ không có quyền tự quyết đến ngôi vô địch V.League: “Hải Phòng FC không còn quyền tự quyết khi chỉ có 30% cơ hội vô địch. CLB Hà Nội là đội có thể tự quyết khi lợi thế về điểm số và số trận. Cơ hội của Hải Phòng rất mong manh”.

Vòng 22 đã chứng kiến bước ngoặt của cuộc đua vô địch khi 2 ứng viên T. Bình Định và Viettel không có được chiến thắng. Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của T. Bình Định khi họ đã dẫn trước HAGL tới những phút cuối. Nhưng một quyết định sai lầm khi tiền vệ Minh Vương ngã trong vòng cấm địa sau khi tự vấp chân nhưng trọng tài Trần Ngọc Nhớ lại nhận định rằng cầu thủ này bị phạm lỗi và cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. “Chúng tôi đã xem lại băng hình phía sau cầu môn của HAGL và nhận thấy quyết định cho đội chủ nhà được hưởng penalty của trọng tài Trần Ngọc Nhớ là sai lầm. Pha bóng này, hậu vệ Tiến Duy không phạm lỗi với Minh Vương”, trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết. Quyết định của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và đã khiến T.Bình Định bị chia điểm và ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng bám đuổi Hà Nội nơi cuộc đua vô địch

Sau 2 ngày bị Hải Phòng tạm chiếm ngôi đầu, Hà Nội FC đã trở lại với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V-League 2022 bằng chiến thắng 3-0 trước Đà Nẵng ở trận đấu muộn nhất vòng 22. Chiến thắng dễ dàng trước SHB Đà Nẵng giúp Hà Nội FC tiếp tục tạo ra khoảng cách điểm số với những đối thủ bám sau như Hải Phòng, Bình Định. Đoàn quân của HLV Chun Jae Ho đang từng bước tiến dần tới ngôi vương của giải đấu. Họ hiện hơn Hải Phòng 2 điểm cùng với đó là chơi ít hơn 1 trận. Bên cạnh đó, Hà Nội FC cũng tạo ra khoảng cách 6 điểm với Bình Định và 9 điểm với Viettel, những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch năm nay. Với việc V.League chỉ còn 4 lượt nữa là khép lại, Hà Nội FC đang có lợi thế rất lớn để xưng vương ở mùa giải này.

Nơi cuộc đua trụ hạng, vòng 22 V-League 2022 khép lại trong bối cảnh cuộc đua trụ hạng vẫn chưa ngã ngũ khi khoảng cách giữa nhóm 4 đội cuối bảng chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Tp. HCM đã vượt lên nhường lại vị trí bét bảng cho CLB cùng thành phố Sài Gòn FC để vươn lên vị trí thứ 10 sau chiến thắng đầy quan trọng trên sân Thanh Hóa. Nam Định đã có trận hoà quan trọng 1-1 trên sân Bình Dương. Đây là trận đấu mà đội khách đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 15 do công của tiền đạo Rodrigo nhưng đầu hiệp 2, Eydison đã gỡ hoà 1-1 cho B.BD.

Nam Định lúc này có 20 điểm và xếp thứ 11/13, họ sẽ gần mục tiêu trụ hạng nếu thắng HAGL vòng đấu kế tiếp. “Tôi luôn luôn tin CLB Nam Định sẽ trụ hạng thành công. Tôi đánh giá trận đấu với Sài Gòn sắp tới sẽ mang tính chất quyết định. Việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp toàn đội quyết tâm thi đấu tốt”, HLV Vũ Hồng Việt cho biết. Theo lịch thi đấu, Nam Định sẽ lần lượt gặp HAGL, Hải Phòng, Sài Gòn và SLNA ở 4 trận cuối mùa giải. Họ chỉ hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC xếp sau đúng 1 điểm và thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ tới gần mục tiêu trụ hạng nếu thắng HAGL vòng 23. Trận “chung kết” nơi cuộc đua trụ hang với Nam Định sẽ đến ở vòng 25, trên sân Thiên Trường khi tiếp đón Sài Gòn FC.

Thất bại trước Hải Phòng, con đường trụ hạng của Sài Gòn FC trở nên mong manh nơi đáy bảng. “Sau trận thua Hải Phòng, đội sẽ gặp nhiều khó khăn. Thời điểm này, mọi trận đấu đều cần phải tập trung. Tôi không quan tâm các đội khách mà chủ ý mục tiêu của CLB Sài Gòn có đạt được không. Chúng tôi phải siết chặt tay. Nếu năm nay không tốt thì năm sau CLB có thể mất tất cả”, HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bước ngoặt của V.League 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO