Cá chết tại hồ Linh Đàm là do thay đổi thời tiết

PV 02/11/2016 10:36

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục đã cho biết như vậy tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 1/11.

Theo ông Dục, cá chết rải rác trên mặt hồ từ đầu giờ sáng 27/10, số lượng không nhiều, khoảng 200kg.

Công ty Thoát nước Hà Nội đã vớt và bàn giao cho Công ty Môi trường đô thị vận chuyển về bãi rác Nam Sơn xử lý theo quy định.

“Một ngày thay đổi thời tiết, 200 kg cá chết trên hồ có diện tích hơn 70 ha là điều bình thường. Ô nhiễm hồ này không đến mức như các hồ khác” – ông Dục cho biết.

Liên quan đến sự cố 200 tấn cá chết ở hồ Tây, Giám đốc Sở Xây dựng cho hay cơ quan chức năng đang điều tra, khi có kết quả sẽ công bố.

“Các mẫu xét nghiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường và ba Bộ hiện chưa công bố, nhưng bước đầu cho thấy không có độc tố”- ông Lê Văn Dục nói.

Hiện toàn bộ 99 nhà hàng, khách sạn, 27 cống xả thải quanh hồ Tây đều được kiểm tra và trong thời gian tới nước thải khu vực hồ Tây sẽ được xử lý triệt để.

Còn vấn đề cải tạo hồ, ông Võ Nguyên Phong, Phó giám đốc Sở Xây dựng thông tin, 12 quận nội thành có khoảng 120 hồ, gồm cả tự nhiên và nhân tạo. Trong đó có 84 hồ đã được cải tạo, 10 hồ đang cải tạo.

Các hồ đã cải tạo kè đá do được nạo vét kết hợp xây dựng hệ thống cống tách nước thải nên chất lượng nước được cải thiện đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết tại hồ Linh Đàm là do thay đổi thời tiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO