Cà Mau: Thông tin 'gạo giả' trên mạng xã hội là sai sự thật

T.H 24/12/2019 06:20

Ngày 23/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị vừa có báo cáo với UBND tỉnh kết quả giám định mẫu gạo được một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải cho rằng là gạo giả.

Theo kết quả phân tích thử nghiệm của Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP Hồ Chí Minh - Chi nhánh Cần Thơ, sau khi so sánh đối chiếu kết quả kiểm nghiệm với Bảng thành phần thực phẩm Việt Nam do Bộ Y tế ban hành, hàm lượng các chất trong mẫu gạo hoàn hoàn tương ứng với Bảng thành phần dinh dưỡng của gạo tẻ. Từ kết quả phân tích đó, ngành chức năng đã kết luận, mẫu gạo do chủ tài khoản zalo có tên Do Tinh (được xác định là ông Đỗ Thương Tính) đăng tải là gạo thật.

Trước đó, thông qua mạng xã hội zalo, tài khoản Do Tinh đã đăng tải thông tin nói về việc mua 1 bao gạo ở ngoài chợ về nấu cơm nhưng có những dấu hiệu lạ và cho rằng đó là gạo giả. Ngay sau khi thông tin được lan truyền, người dân địa phương đã rất hoang mang về chất lượng gạo được bán ra trên thị trường. UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn về việc giám định mẫu gạo và cung cấp thông tin định hướng dư luận.

Sau khi có kết quả giám định trên, được biết hiện ngành chức năng đang xem xét, xử lý đúng theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản thông tin sai sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Thông tin 'gạo giả' trên mạng xã hội là sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO