Chấn thương, tiền vệ trẻ Hai Long chia tay Đội tuyển

Hoàng Nam 09/12/2020 06:53

Ngày 8/12, tân binh trẻ nhất tuyển Việt Nam Nguyễn Hai Long đã phải nói lời chia tay với đội tuyển bởi chấn thương trong lần đầu tiên được triệu tập.

Tuyển Việt Nam tập luyện.

Chia tay tân binh trẻ

Tại buổi tập chiều 8/12, tuyển Việt Nam đã nói lời chia tay tiền vệ Nguyễn Hai Long do anh bị chấn thương nặng ở đầu gối. Được biết, chấn thương của Hai Long từ CLB, tuy nhiên do không biết hoặc điều trị không dứt điểm, nên phải khi lên ĐTQG mới được các bác sĩ phát hiện.

Trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 8/12, bác sĩ Trần Anh Tuấn của đội tuyển Việt Nam thông báo: “Hai Long bị chấn thương từ khi ở CLB. Ngày đầu tiên lên đội tuyển, Hai Long được kiểm tra đánh giá và xét nghiệm, chụp phim. Cậu ấy được chẩn đoán bị rách sườn sau sụn chêm ngoài đầu gối trái. Chúng tôi điều trị bảo tồn trên đội tuyển và sẽ cùng Than Quảng Ninh tìm ra phương án điều trị tốt nhất”.

Với chấn thương mới gặp phải, Hai Long cần ít nhất 2-3 tháng mới có thể tập luyện trở lại. Trước mắt, anh sẽ được trả về CLB để tìm phương án điều trị. Nhiều khả năng Hai Long sẽ được tạo điều kiện để phẫu thuật.

Hai Long năm nay 20 tuổi là cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam đợt tập trung này. Tiền vệ 20 tuổi có màn trình diễn ấn tượng ở V-League 2020. Anh được các nhà chuyên môn đánh giá có nhiều tố chất nổi trội không kém gì Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn...

Việc được trao cơ hội ra sân thường xuyên ở V-League giúp tiền vệ trẻ tài năng này ngày càng trưởng thành. Anh được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của V-League 2020 ngay trong mùa giải đầu tiên tham dự. Trong 2 lần tập trung gần nhất của U22 Việt Nam, Hai Long đều được thầy Park điền tên. Với việc tiếp tục được triệu tập lên ĐTQG đợt tập trung này, Hai Long có thể xem là nhân tố chủ chốt được nhà cầm quân người Hàn Quốc xây dựng cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 2021.

Thiếu Hai Long, đội tuyển Việt Nam còn 35 cầu thủ tập luyện. Trước đó, Đoàn Văn Hậu cũng không thể lên tập trung vì gặp chấn thương sụn chêm tương tự. Hôm nay (9/12), Hai Long sẽ chia tay ĐT Việt Nam để về CLB. Phải chia tay vì chấn thương, trong khi Than Quảng Ninh cũng đang bất ổn vì cơn khủng hoảng tài chính, khiến Hai Long rất buồn.

Cơ hội cho các tân binh

Trong buổi tập thứ 3 chiều 8/12, vẫn là sự tập trung, nghiêm túc được ông thày người Hàn đặt ra với các học trò. Trong tay HLV Park Hang Seo lúc này còn 35 cầu thủ và trong số đó sau khi chia tay tiền vệ trẻ Hai Long còn có 11 tân binh và ông thầy người Hàn Quốc cho biết sẽ theo dõi kỹ và có thể trao cơ hội cho họ thể hiện. 11 tân binh này chiếm 1/3 danh sách đội tuyển Việt Nam lần này gồm có 2 thủ môn Tấn Trường và Văn Hoàng; các hậu vệ Văn Việt, Thanh Hào, Xuân Cường, Ngọc Đức; các tiền vệ Văn Triền, Quách Tân và 2 tiền đạo Văn Long, Tuấn Tài.

Với 4 mục tiêu như HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh, đó là phải kiểm tra năng lực những con người mới, nhóm cầu thủ đã thể hiện được mình tại các CLB ở V-League 2020. Cùng một yêu cầu quan trọng khác là đội tuyển phải sẵn sàng thay đổi lối chơi từ 3-4-3 đang bị các đối thủ bắt bài sang phương án khác nhằm gây bất ngờ.

Chính bởi vậy, điều này hứa hẹn sẽ tạo ra cơ hội không nhỏ cho 11 tân binh được triệu tập để HLV Park Hang Seo thử sức lần này. Ở hàng hậu vệ, chấn thương của Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng sẽ mở ra cơ hội cho Văn Việt, Thanh Hào, Xuân Cường, Ngọc Đức thể hiện khả năng để có thể cạnh tranh. Ở hàng tiền vệ, chiến lược gia người Hàn Quốc rất kén cầu thủ và đây là tuyến thi đấu khó cạnh tranh nhất cho các tân binh.

Trong hoàn cảnh hiện tại, khi Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải luôn chiếm trọn niềm tin với ông Park nên sẽ có ít cơ hội cho Văn Triền, Quách Tân. Trên hàng công, đây có thể là nơi có thể cho ra nhiều quyết định bất ngờ nhất với HLV Park Hang Seo. Công Phượng luôn được đánh giá cao nhưng khi ông Park gọi trở lại Văn Quyết, đội tuyển phải có lý do để thay đổi lối chơi.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn có sự phục vụ của Phan Văn Đức, chân sút ông luôn dành sự kỳ vọng đặc biệt. Tuấn Tài cũng có thể là một luồng gió mới, trong khi Văn Long có thể cạnh tranh sòng phẳng với Tiến Linh, Đức Chinh ở vị trí trung phong cắm.

Trong lần tập trung này của tuyển Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức thi đấu giao hữu quốc tế cho đội tuyển là bất khả thi. Vì vậy, LĐBĐVN đã lên kế hoạch tổ chức 2 trận đấu giữa ĐTQG và đội tuyển U23 QG nhằm mục đích vừa phục vụ công tác chuyên môn cho hai đội tuyển, vừa gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Theo kế hoạch, trận đấu lượt đi sẽ được tổ chức trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) ngày 23/12. Trận lượt về diễn ra ngày 27/12. “Chúng tôi sẽ tổ chức hoạt động của đội tuyển theo phương thức mới. Chúng tôi dự tính chia các cầu thủ vào 3 nhóm để cùng nhau thảo luận, chia sẻ quan điểm, suy nghĩ của mình về mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021, làm sao để mỗi cầu thủ đều nhận biết được làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó. Đây cũng là điều mà tôi cũng rất chờ đợi ở đợt tập trung này”- HLV Park Hang Seo khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn thương, tiền vệ trẻ Hai Long chia tay Đội tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO