‘Chết’ vì khoe...

Thanh Tùng 22/07/2021 06:44

Khoe khoang thời nào cũng có nhưng đôi khi lại dễ dàng trở thành đề tài đàm tiếu, lên án vì khoe việc không đúng. Cô gái trẻ khoe được tiêm vaccine Pfizer nhờ mối quan hệ của “ông ngoại” đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng, buộc cơ quan vào cuộc, xác minh.

Ngày 19/7, cô gái trẻ tên là Vũ Phương Anh, đăng dòng trạng thái trên facecbook cá nhân: “Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé...”. Dòng trạng thái cùng hình ảnh cô gái trẻ đang tiêm vaccine Pfize ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), nhanh chóng thu hút rất nhiều lượt truy cập, đàm tiếu, lên án vì cho rằng cô gái được ưu ái tiêm loại vaccine (không phải qua đăng ký) nhờ quan hệ của gia đình, cụ thể là mối quan hệ của người được cô gái gọi bằng “ông ngoại”.

Dòng trạng thái và hình ảnh cô gái tiêm vaccine - dù được gỡ khỏi tài khoản facebook Vu Phuong Anh ngay sau đó nhưng giới thạo tin cũng nhanh chóng “truy vết”, có được những gì mà họ cần biết về vụ tiêm vaccine ồn ào này.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô: bệnh viện này hiện có một bác sỹ đang theo học Chuyên khoa II ở Học viện Quân y. Một giảng viên ở Học viện Quân y, thông qua bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô đang theo học Chuyên khoa II, đã nhờ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô tiêm vaccine cho con gái của mình tên là Vũ Phương Anh.

Ý kiến của Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô cho dư luận cái nhìn đầy đủ về sự “nhờ vả” của người bố (được cô gái gọi bằng “ông ngoại”) để con gái mình được tiêm sớm hơn nhiều người. Sự nhờ vả mang tên quan hệ này, là nguyên nhân khiến cộng đồng mạng dậy sóng, bất bình.

Dù Chính phủ đang nỗ lực để có vaccine tiêm cho toàn dân, tiến tới miễn dịch cộng đồng thì vaccine vẫn còn khan hiếm. Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, diễn biến hết sức phức tạp ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước; nhiều người, nhiều hoàn cảnh khó khăn chưa thể tiếp cận vaccine thì cô gái Vũ Phương Anh nhờ mối quan hệ của bố, vừa được tiêm sớm vaccine vừa có cơ hội để khoe khoang trên mạng.

Liên quan đến việc này, ngày 21/7, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, yêu cầu Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ, nếu thông tin chính xác phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định, rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các địa phương thực hiện nghiêm yêu cầu phân bổ vaccine theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Đặc biệt chú trọng chỉ đạo, thực hiện chiến dịch tiêm vaccine bảo đảm đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả, mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vaccine, ưu tiên các đối tượng theo quy định của Chính phủ. Chấn chỉnh ngay và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trong quá trình phân bổ và tổ chức tiêm vaccine.

Trong ngày 20/7, Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc báo chí nêu. Cũng trong ngày 20/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin liên quan việc tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Xanh Pôn; khẩn trương giải trình cụ thể các thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Chết’ vì khoe...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO