Chưa xác định được nguồn xả thải gây ô nhiễm môi trường tại Suối Chợ

13/04/2020 07:00

Ngày 12/4, UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh xác minh nguồn xả thải tạo bọt trắng gây ô nhiễm môi trường tại Suối Chợ (thuộc phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Theo đại diện UBND thị xã, nguồn thải này có thể có trong nước thải của nhà máy công nghiệp có công đoạn sản xuất xi mạ hoặc nhà máy sản xuất bột giặt. Và nguồn thải này không phải của thị xã Tân Uyên mà có khả năng phát sinh từ các khu công nghiệp của TP Thủ Dầu Một.

Trước sự việc này, UBND thị xã Tân Uyên kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương và Sở Tài nguyên và Môi trường, TP Thủ Dầu Một rà soát xử lý ngăn chặn nguồn xả thải gây ô nhiễm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguồn thải gây bọt trắng xóa xuất hiện tại chân đập nước của hồ Tân Vĩnh Hiệp thuộc địa phận TP Thủ Dầu Một. Đây là hồ nhân tạo có diện tích 12,5ha, tiếp nhận nước mưa và nước thải từ Khu liên hợp dịch vụ và đô thị Bình Dương (gồm khu công nghiệp Đại Đăng, Kim Huy và Sóng Thần 3).

Vừa qua ở khu vực này có mưa lớn, nước hồ dâng cao làm tăng lưu lượng nước chảy từ hồ xuống đập nước gây xáo trộn mạnh dòng nước tạo hiện tượng bọt trắng nổi trên bề mặt Suối Chợ. Điều này cho thấy nước trong hồ có tồn tại các chất hoạt động bề mặt được tích lũy trong mùa khô hoặc được xả thải trong cơn mưa.

Q. Định

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa xác định được nguồn xả thải gây ô nhiễm môi trường tại Suối Chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO