Cuộc hôn nhân thứ 2 viên mãn, Khánh Linh thăng hoa trong âm nhạc

05/10/2020 14:00

"Khánh Linh's Journey" là một sự tiến hóa cả về tư duy âm nhạc, cách làm nhạc và cả cách hát. Thế nên, Khánh Linh và Võ Thiện Thanh dùng từ "new way" - một con đường mới, cách làm mới khác biệt.

Khánh Linh vừa bắt tay với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thực hiện album "Khánh Linh's Journey." Đây có thể xem như một trong những sản phẩm âm nhạc hiếm hoi hoàn thành sau dịch Covid-19.

Khánh Linh từng được khán giả yêu mến với một loạt hit như "Họa mi hót trong mưa," "Ban mai xanh," "Tháng tư về,"… Cô sở hữu giọng hát đẹp, nhẹ nhàng, mềm mại với những nốt ngân cao vút. Dù không hoạt động showbiz thường xuyên, Khánh Linh vẫn có vị trí vững chắc trong làng nhạc.

Ca sỹ sinh năm 1983 được đào tạo bài bản trong gia đình có truyền thống âm nhạc, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu. Năm 21 tuổi, Khánh Linh gây chú ý với album đầu tay mang đậm phong cách semi-classic “Họa mi hót trong mưa.” Cô tiếp tục khẳng định khả năng thanh nhạc của mình trong cuộc thi Sao Mai 2003. Năm 2017, Khánh Linh đánh dấu cá tính đột phá trong album phòng thu thứ năm mang tên "Ngài" với thể loại nhạc điện tử, rock và semi-classic.

Khánh Linh từng có đời sống hôn nhân khá kín kẽ. Người ta chỉ biết cô đã lên xe hoa vào cuối năm 2005 với nhân viên của một công ty hàng hải. Khi con trai lên 4 tuổi thì cuộc hôn nhân này kết thúc. Thời điểm ấy, Khánh Linh dường như “mất tích.” Năm 2014, Khánh Linh lên xe hoa lần thứ hai với doanh nhân Trần Tùng.

“Tôi đang hạnh phúc. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là có người bạn đồng hành cả trong công việc và cuộc sống. Khi mình có được sự yên tâm, hậu thuẫn tốt về mặt tinh thần, sức sáng tạo nghệ thuật lúc ấy được giải phóng, có thể vượt qua mọi rào cản,” nữ ca sỹ trải lòng.

Khánh Linh chia sẻ cô cảm thấy viên mãn và muốn đưa vào âm nhạc những gì đẹp, tích cực nhất và luôn tràn đầy hy vọng. Với Khánh Linh và nhạc sỹ Võ Thiện Thanh, "Khánh Linh's Journey" là một sự tiến hóa cả về tư duy âm nhạc, cách làm nhạc và cả cách hát. Thế nên, không có một thể loại chính xác để miêu tả album. Họ dùng từ "new way" - một con đường mới, cách làm mới khác biệt.

Chia sẻ về album mới, Khánh Linh cho biết: "Cả tôi và anh Võ Thiện Thanh đều là những người yêu thiên nhiên, hướng cuộc sống nội tâm nên chúng tôi đã cùng đưa nó vào trong âm nhạc. Album này sẽ cho khán giả thấy một cái 'tôi' chân thật, đúng với con người tôi hơn bất kỳ album nào khác..."

Album gồm 8 ca khúc, kể về cuộc hành trình đi tìm chiều sâu tâm hồn trong những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tự do. Ở đó, không có phố thị ồn ào với ánh đèn rực rỡ, những toà nhà cao chọc trời hay âm thanh náo loạn, xô bồ.

Mở màn cho lần ra mắt giới thiệu dự án đặc biệt này, Khánh Linh trình làng 2 ca khúc đầu tiên mang tên: "Bay trên những ngọn đồi" và "Băng qua cánh đồng." Ở cả hai ca khúc, khán giả đều có thể cảm nhận được một không gian âm nhạc rất rộng lớn, hùng vỹ.

“Linh tin rằng, hạnh phúc đến từ những gì giản dị nhất, thiên nhiên vĩ đại nhưng cũng giản dị như vậy. Bạn hãy ra ngoài thiên nhiên, vui chơi, cắm trại trong rừng, đốt lên một đống lửa và lắng nghe âm thanh côn trùng, hít sâu vào lồng ngực luồng không khí trong lành rồi bạn sẽ cảm nhận được mùi của đất, của rừng cây…,” Khánh Linh chia sẻ.

Với “Khánh Linh’s Journey,” khán giả sẽ theo nữ ca sỹ đi du lịch khắp nơi. Cô hóm hỉnh nói sản phẩm này có thể góp phần quảng bá, kích cầu du lịch.

Nghệ sỹ ưu tú Tiến Minh sau khi nghe hai bài hát của Khánh Linh đã nhận xét rằng đây là một sản phẩm âm nhạc bài bản.

“Với một tác phẩm, có người thấy hay, có người không, riêng tôi, tôi thấy ở album này Khánh Linh đã đầu tư công sức, tâm huyết, hết mình với tác phẩm. Cô ấy thực sự khác biệt, có chất riêng,” Tiến Minh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc hôn nhân thứ 2 viên mãn, Khánh Linh thăng hoa trong âm nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO