Cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Bị bắt giữ, nghi can khai do làm ăn thua lỗ, nợ nần

Mạnh Thìn 11/09/2022 11:33

Nghi can sau khi bị bắt khai nhận do làm ăn thua lỗ, dẫn đến nợ nần nên đã lên kế hoạch đi cướp ngân hàng.

Nguồn tin của phóng viên báo Đại Đoàn Kết cho biết, trong sáng 11/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã lập hồ sơ, lấy lời khai của Lê Huy Dũng (34 tuổi) quê Thanh Hóa, hiện ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nghi can thực hiện vụ cướp (áo hồng) tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Lê Huy Dũng khai nhận chính mình là người đã thực hiện vụ cướp ngân hàng Vietcombank Biên Hoà-Phòng giao dịch Tam Phước chiều ngày 8/9.

Theo Công an, đối tượng này có một xưởng gỗ chuyên gia công hàng hóa cho một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Long Thành. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công việc làm ăn khó khăn dẫn đến nợ nần số tiền tương đối lớn. Để có tiền giải quyết nợ nần, Dũng đã lên kế hoạch đi cướp ngân hàng.

Về nguồn gốc cây súng mà Dũng dùng uy hiếp nhân viên ngân hàng, đối tượng khai mua trên mạng xã hội. Sau khi có súng, nghi can đã lên kế hoạch chi tiết để thực hiện vụ cướp. Dũng khai, chiều ngày 8/9, đối tượng đã đến ngân hàng Vietcombank Biên Hoà-Phòng giao dịch Tam Phước để chuẩn bị phương án cướp ngân hàng. Để thực hiện vụ cướp, nghi can mặc quần áo đen, dùng bình xịt che kín biển số xe, sau đó để xe máy phía quốc lộ 51 gần ngân hàng.

Dũng đội mũ bảo hiểm, che kín mặt đi vào ngân hàng, sau một hồi quan sát, nghi can đứng dậy tiến vào quầy thu tiền của một nam nhân viên, rút súng bắn chỉ thiên, khống chế nhân viên buộc đưa tiền.

Ngay khi lấy được tiền, nghi can nhanh chóng chạy ra ngoài lấy xe máy rồi tẩu thoát. Phía ngân hàng cho biết, số tiền mà tên cướp đã lấy đi khoảng 800 triệu đồng.

Nghi can được dẫn giải đến nơi cất giấu tiền của vụ cướp.

Với tính chất phức tạp và nghiêm trọng của vụ việc, đích thân Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo truy bắt tên cướp.

Mặc dù đối tượng có kế hoạch cụ thể, che dấu thân phận kín kẽ, nhưng gần 3 ngày tổ chức điều tra, truy vết, sàng lọc các đối tượng, Công an xác định Lê Huy Dũng là nghi can chính đã thực hiện vụ cướp. Đến rạng sáng ngày 11/9, Công an Đồng Nai đã tổ chức lực lượng bắt giữ Dũng tại nhà riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Bị bắt giữ, nghi can khai do làm ăn thua lỗ, nợ nần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO