Đá 2 trận ghi 23 bàn, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng ‘khủng’

Tố Đông 30/09/2021 12:52

Giành vé tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 sau 2 trận toàn thắng và ghi đến 23 bàn, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng nóng.

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu quá ấn tượng tại vòng loại vừa qua.
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu quá ấn tượng tại vòng loại vừa qua.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng loại bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022 bằng ngôi nhất bảng B bằng 2 trận toàn thắng lần lượt trước Maldives và chủ nhà Tajikistan. Các cô gái áo đỏ gây ấn tượng khi ghi tổng cộng 23 bàn thắng mà không để lọt lưới bàn nào trước các đối thủ này.

Ngay sau màn trình diễn ấn tượng với chiến thắng 7-0 trước Tajikistan để chính thức có vé dự vòng chung kết Asian Cup, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng 500 triệu đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, Trước đó, các cô gái Việt cũng nhận được 300 triệu đồng sau chiến thắng 16-0 trước Maldives. Như vậy sau vòng loại này, tuyển nữ Việt Nam nhận tổng cộng 800 triệu đồng tiền thưởng.

Dù thắng đậm Tajikistan, HLV Mai Đức Chung cho biết ông và các học trò đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng: “Tuy thắng 7-0 nhưng đây là một trận đấu tương đối khó khăn. Chúng ta không có nhiều thông tin về đối thủ, chính vì vậy mà gặp khó khăn trong hiệp đầu. Tuy nhiên ban huấn luyện đã kịp thời điều chỉnh lại trong hiệp 2 nên ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến tấm vé dự World Cup lịch sử.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến tấm vé dự World Cup lịch sử.

Sau khi về nước, chúng tôi sẽ cho các học trò được nghỉ ngơi một giai đoạn ngắn sau đó sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị thật tốt cho vòng chung kết giải vô địch nữ châu Á 2022 nhằm hướng đến tấm vé dự World Cup 2023”, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ về kế hoạch sắp tới.

Theo kế hoạch, đêm ngày 2/10 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về đến sân bay quốc tế Nội Bài và thực hiện cách ly y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 dự kiến được tổ chức tại Ấn Độ từ 20/1/2022 đến 6/2/2022. Đặc biệt, thành tích tại giải đấu này sẽ trực tiếp quyết định những tấm vé tham dự World Cup nữ 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá 2 trận ghi 23 bàn, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng ‘khủng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO