Đắm tàu chở 600 người di cư trên biển Địa Trung Hải

Duy Long 07/08/2015 10:00

Giữa lúc châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng di cư ồ ạt từ Bắc Phi đến châu lục này, thì chuỗi thảm họa trên biển Địa Trung Hải vẫn tiếp diễn sau khi một tàu chờ khoảng 600 người di cư bị đắm tại khu vực bờ biển Lybia hôm 6/8.

Hiện các đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi thể những nạn nhân thiệt mạng. (Nguồn: EPA).

Các tàu cứu hộ của Italy hiện đang tiếp tục chiến dịch tìm kiếm cứu nạn ở khu vực xảy ra vụ đắm tàu. Tính đến thời điểm cuối ngày, các đội cứu hộ đã trục vớt được 25 thi thể người thiệt mạng trong thảm họa này.

Khoảng 400 người di cư đã được cứu sống bởi chiến dịch cứu hộ của châu Âu diễn ra ở khu vực cách bờ biển Lybia chỉ khoảng 20 km, sau khi con tàu này bị lật do tất cả hành khách chạy dồn về một mạn - theo lực lượng cảnh sát biển Italy. Trong khi đó, hàng trăm người khác - trong đó gồm 100 người được cho là vẫn bị mắc kẹt trong thân tàu - có thể đã bị chết, khả năng sẽ nâng tổng số người chết trong chuỗi thảm họa trên biển Địa Trung Hải lên một mức cao hơn.

Trước đó, vào hồi tháng Tư vừa qua, một thuyền chờ người di cư trái phép cũng bị lật trên khu vực biển này, khiến hơn 800 người thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, con thuyền bị lật do gặp phải thời tiết xấu khi mới vừa rời khỏi bờ biển Lybia và đã phát đi một cuộc gọi khẩn cấp yêu cầu trợ giúp mà chính quyền ở Sicily nhận được. Một tàu cứu hộ của chính quyền Ireland có tên Le Niamh cùng một tàu khác của cơ quan cứu trợ MSF đã được triển khai đến khu vực trên. Đội tàu này sau đó tiếp nhận thêm 3 tàu khác cùng một trực thăng đến để hỗ trợ việc tìm kiếm.

Theo giới chức Italy, những người may mắn sống sót sẽ được chuyển tới Palermo, đảo Sicily của Italy, nơi họ sẽ được cung cấp dịch vụ y tế ban đầu và sau đó được phỏng vấn trước khi được chuyển đến trung tâm tiếp nhận người di cư.

Cơ quan di trú của LHQ cho hay các đội ngũ của họ đang giám sát kỹ lưỡng tình hình cứu trợ trên biển Địa Trung Hải. Cơ quan này cho biết, dù đã trục vớt được 25 thi thể, nhưng con số người thiệt mạng trong vụ đắm tàu dự kiến có thể tiếp tục tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắm tàu chở 600 người di cư trên biển Địa Trung Hải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO