Đắm tàu ở Cô Tô, 6 ngư dân được cứu sống

Lam Khê 16/08/2017 17:27

Đêm mưa to, hệ thống bơm nước của tàu bị hỏng nên không bơm được nước ra ngoài dẫn đến tàu đắm.

Một con tàu bị đắm. Ảnh minh họa.

Thông tin từ huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng ninh cho biết, khoảng 4h hôm nay, 16/8, tàu vỏ gỗ số hiệu TH-0369 TS, trọng tải khoảng 12 tấn, đang neo đậu tại khu vực cảng Hải quân (thôn 3, xã Thanh Lân, huyện Cô Tô) thì bất ngờ bị đắm.

Khi đắm trên tàu có 6 ngư dân gồm: ông Phạm Văn Hùng (36 tuổi, là chủ tàu kiêm thuyền trưởng), ông Trần Văn Hồi (67 tuổi), anh Phạm Văn Thuận (28 tuổi), anh Nguyễn Văn Tùng (32 tuổi), anh Bùi Văn Minh (27 tuổi) và anh Phạm Văn Long (23 tuổi). Cả 6 người đều ở xã Quảng Thạnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và làm nghề thả lưới cá.

Rất may, 6 ngư dân này đã được tàu đánh cá neo đậu gần đó cứu sống an toàn. Hiện , các ngư dân tàu TH-0369 TS đang tránh trú tại các tàu đánh cá khác.

Nguyên nhân dẫn đến đắm tàu được xác định ban đầu là đêm mưa to, hệ thống bơm nước của tàu bị hỏng nên không bơm được nước ra ngoài dẫn đến tàu đắm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huyện Cô Tô đã huy động các lực lượng, phương tiện, chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền địa phương cùng gia đình trục vớt tàu TH-0369 TS đưa vào bờ sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắm tàu ở Cô Tô, 6 ngư dân được cứu sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO