Đánh bại Lille, Chelsea tiến vào tứ kết Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 17/03/2022 08:25

Ở vòng 1/8 Champions League, Chelsea giành chiến thắng trước Lille với tỷ số 2-1, để góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Chelsea dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Lille trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel bước vào trận lượt về trong cơn biến động lớn nhất lịch sử đội bóng, sau khi chủ tịch Roman Abramovich nhận lệnh trừng phạt nặng nề từ Chính phủ Anh, khiến cho tương lai của nhà vô địch Champions League đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

Thực tế "The Blues" nhập cuộc trận đấu không tốt khi để đội chủ nhà Lille áp đảo ngay từ đầu và vất vả trong việc tìm cách chống đỡ. Dù vậy hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Phút 36, tiền vệ Joghinho mắc sai lầm khi để bóng chạm tay và khiến đội nhà chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, lão tướng Yilmaz bình tĩnh dứt điểm tung lưới thủ thành Edouard Mendy mở tỷ số cho đội chủ nhà Lille ở phút 38.

Tưởng như bàn thắng giúp Lille nuôi hi vọng lật ngược tình thế trong trận lượt về thì Jorginho đã kịp thời chuộc lỗi bằng đường chuyền thọc khe cho Pulisic băng xuống dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa cho Chelsea ở phút bù giờ 45+3. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng cách kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra thế trận có lợi cho mình. Chính vì vậy các cầu thủ Lille nôn nóng dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và mắc bẫy phản công nhanh từ Chelsea.

Đội trưởng Azpilicueta ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở trận lượt về với pha dứt điểm bằng đầu gối từ cự ly 5m.

Phút 71, Mason Mount thực hiện đường căng ngang từ cánh trái và đội trưởng Azpilicueta lao vào dứt điểm tung lưới thủ thành Leo Jardim từ cự ly chỉ hơn 5m.

Bàn thắng của Azpilicueta đã làm sụp đổ ý chí của các cầu thủ Lille trong những phút còn lại, khi Chelsea thi đấu nhàn nhã bảo vệ tỷ số 2-1 cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Chelsea đã đánh bại Lille với tỷ số chung cuộc 4-1 để giành vé vào tứ kết một cách thuyết phục.

Đội hình thi đấu:

Lille: Leo Jardim; Sven Botman (Onana 58'), Jose Fonte, Tiago Djalo; Xeka; Zeki Celik (Weah 58'), Jonathan Bamba (Gomes 78'), Benjamin Andre, Gabriel Gudmundsson (Bradaric 78'); Burak Yilmaz, Jonathan David (Ben Arfa 78').

Chelsea: Eduoard Mendy; Andreas Christensen (Chalobah 33'), Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, Jorginho (Loftus-Cheek 74'), Mateo Kovacic (Mason Mount 46'), N'Golo Kante, Marcos Alonso; Kai Havertz (Ziyech 83'), Christian Pulisic (Lukaku 74').

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Lille, Chelsea tiến vào tứ kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO